logo

“อนุทิน” ไม่สน “ชูวิทย์” ขู่เคลื่อนไหวใหญ่ หลังศาลแพ่งสั่งเบรกกล่าวร้ายโจมตีภูมิใจไทย

"อนุทิน" ไม่สน "ชูวิทย์" ขู่เคลื่อนไหวใหญ่ หลังศาลแพ่งสั่งเบรกกล่าวร้ายโจมตีภูมิใจไทย

วันที่ 6 เม.ย. 66 ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมงานทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปีพรรคภูมิใจไทย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต และบัญชีรายชื่อทั่วประเทศ ว่า ขอบคุณที่พรรคพลังประชารัฐส่งตัวแทนคือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค มาร่วมยินดี และอวยพรวันคล้ายวันเกิดพรรคภูมิใจไทย ส่วนหลังเลือกตั้งจะได้กลับมาร่วมรัฐบาลเดียวกันหรือไม่นั้น ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยกับพรรคพลังประชารัฐก็ทำงานร่วมกัน อย่างนายชัยวุฒิ ถือเป็นคนที่มีไฟในการทำงานเหมือนกับตน แต่ที่มาวันนี้ก็มาในนามตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ อาจสื่อได้ว่า ทั้งสองพรรคมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ร่วมรัฐบาลกันมา 4 ปีแล้ว ไม่มีความขัดแย้งใดๆ มองหลังจากนี้หากจะเป็นรัฐบาลอยากให้เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง ยุติการกล่าวร้ายโจมตีพรรคภูมิใจไทย และนโยบายกัญชา ในระหว่างช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า หลังจากที่พรรคภูมิใจไทยไปสมัครรับเลือกตั้ง และได้หมายเลขพรรค และผู้สมัครทุกคนได้หมายเลขสำหรับลงเลือกตั้งในแต่ละเขต ความวิตกกังวลก็หายไป ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่เป็นสิทธิของใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นประชาชน หน่วยงาน องค์กร ก็ต้องใช้สิทธิตามกฎหมาย รวมถึงเรื่องไหนที่มีวิพากษ์วิจารณ์แล้วสร้างความเสียหาย และผลกระทบ หรือด้อยค่าให้ประชาชน สร้างความเข้าใจที่ผิดให้พรรคภูมิใจไทย เราก็ไม่สามารถไปห้ามให้ใครเขาพูดได้ คงต้องอาศัยบารมีของกฎหมาย และศาลที่ให้ความคุ้มครองพรรคภูมิใจไทย

แต่ในช่วง 37 วันก่อนจะมีการเลือกตั้ง กฎหมายจะสามารถควบคุม นายชูวิทย์ อยู่หรือไม่นั้น ใครอยากจะทำอะไรก็ทำ แต่ขอให้ทำตามกฎหมาย เพราะศาลก็บอกแล้วว่า การออกคำสั่งเมื่อวานไม่ได้คุ้มครองการห้ามพูดไม่ดีต่อพรรคภูมิใจไทย เพราะมีกฎหมายของ กกต. อยู่แล้วว่าห้ามให้บุคคลใดด้อยค่า หรือชักจูงให้ประชาชนเข้าใจผิดต่อพรรคการเมือง โดยเฉพาะผู้ใดที่ไม่ได้หมายถึงผู้สมัคร และใครก็ได้จะไปด้อยค่ากับคนหรือพูดไม่ดีทำให้คนเข้าใจผิด มันก็เข้าข่ายทำผิดกฎหมายหมิ่นประมาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ตอนนี้พรรคภูมิใจไทย ก้าวข้ามเรื่องเหล่านี้ไปหมดแล้ว ลงสมัคร และได้เบอร์แล้ว มั่นใจในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เห็นจากผลสำรวจความนิยมต่างๆ คะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยแข็งแรงขึ้น”

ส่วนที่ นายชูวิทย์ บอกว่า พรรคภูมิใจไทยเอากฎหมายมาปิดหู ปิดตา ปิดปากประชาชน รวมถึงล่าสุดที่โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า วันศุกร์นี้จะเคลื่อนไหวครั้งสำคัญต่อต้านนโยบายกัญชา นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ผมลงพื้นที่หาเสียง ในพรรคภูมิใจไทยทุกคนลงพื้นที่หาเสียง ไม่มีเวลาดูยูทูป

“ไม่ได้มองว่าคำสั่งศาลครั้งนี้เป็นชัยชนะของพรรคภูมิใจไทย แต่ถือเป็นการปกป้องพรรคภูมิใจไทยกับบุคคลที่มาว่ากล่าวให้ร้าย ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด แต่หากผู้ใดไม่ทำตามคำสั่งศาลก็ถือว่าละเมิดอำนาจศาล และอำนาจกฎหมาย และต้องถูกดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม”

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า จะไปเปิดเวทีในจังหวัดที่พรรคภูมิใจไทยแข็งแกร่งนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิของทุกพรรค เพราะพรรคภูมิใจไทยก็ไปหาเสียงทุกจังหวัด และไม่เคยมีจังหวัดไหนไม่ต้อนรับ หากพรรคการเมืองไหนจะมาหาเสียง พรรคภูมิใจไทยมองว่าเป็นการให้ตัวเลือกต่อประชาชนว่าจะเลือกพรรคไหน

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลเติมเงิน 10,000 บาทให้คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ขอไปวิพากษ์วิจารณ์นโยบายพรรคอื่น แต่ยังมั่นใจว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทยมีประโยชน์กับประชาชน และต้องปฏิบัติได้จริง เพราะประชาชนไม่ใช่ยาจก เป็นคนที่มีพระคุณต่อพรรคการเมืองทุกพรรค เราจึงต้องทำให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้มีโอกาสในการทำมาหากิน ไม่ใช่ไปแบมือขอ การจะเอาอะไรไปให้เขาถือเป็นการไม่เห็นหัวประชาชน แต่ต้องทำให้ประชาชนคิดว่า นี่คือสิทธิที่เขาควรจะพึงได้

 

ภาพ : ทศฤทธิ์ วัฒนราษฎร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ
"หมอเปรม" อดีต สส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ได้คะแนนอันดับ 1 เข้ารอบคัดเลือก สว.ระดับประเทศ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "อนุทิน ชาญวีรกูล"
อุกอาจ โจร 20 คนบุกปล้นร้านเครื่องประดับในสหรัฐ (คลิป)
ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย
ย้อนรอยชีวิต "บิ๊กแจ๊ส" อดีตน้องรัก "ทักษิณ" ถูกมรสุมซัดโซเซ อยู่ดี ๆ โดนตัดสัมพันธ์ ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ
ทางหลวง ‘เตียวหยา’ จีนวิวงามริมผาสูงชันในหูเป่ย
“แม่เชื่อมจิต” โร่ฟ้องศาล อ้าง “ทนายดัง” ทำลูกโดนล้อ จนไม่อยากเรียนแล้ว
สุดเฮง 12 ลูกค้า "สนง.สลากฯ" รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว รวย 42 ล้าน อีกรายรับ 24 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น