No data was found

“อนุทิน” เผยเหตุสูญเสีย “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” เสียใจสนิทเหมือนพี่น้อง

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" เผยเหตุสูญเสีย "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เสียใจสนิทเหมือนพี่น้อง

วันที่ 31 มี.ค. 66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเหตุการณ์ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เสียชีวิตเมื่อคืนนี้ หลังซ้อมแข่งรถที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ว่า สาเหตุการเสียชีวิต คือ ภาวะหัวใจวาย แต่ในรายละเอียดต้องให้แพทย์เป็นผู้แถลง ทางแพทย์ได้ประคับประคองอาการอย่างใกล้ชิด จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ แพทย์ทำอย่างเต็มที่แล้ว

“ก่อนเกิดเหตุ นายชนม์สวัสดิ์ ได้ไปซ้อมแข่งรถที่สนามช้างฯ เมื่อซ้อมแข่งรถเสร็จ ลงจากรถมีอาการอ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรง คนใกล้ชิดจึงเรียกรถฉุกเฉินพาไปโรงพยาบาล เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ดูแลทุกอย่างตามขั้นตอน อย่างเต็มที่ แต่ประคองอาการไว้ได้ถึงเที่ยงคืน”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวย้ำอีกว่า นายชนม์สวัสดิ์กับตนเอง และนายเนวิน ชิดชอบ มีความสนิทกันมาก เปรียบเสมือนพี่น้องกัน โดยเฉพาะครอบครัวตนเอง ที่ลูกชายของตนเองและลูกสาวนายชนม์สวัสดิ์เป็นแฟนกัน รักกัน เปรียบเสมือนสูญเสียญาติที่สนิทไปคนหนึ่ง ต้องเสียใจเป็นธรรมดา โดยตนเองเมื่อทราบข่าวก็รีบไปดูอาการตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้

 

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการดูแลตนเอง ในช่วงหน้าร้อนนี้ ที่หลายคนอาจจะเกิดความกังวลว่าจะเกิดโรคฮีทสโตรก ว่า หลักการดูแลตัวเองพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และตรวจสุขภาพปีละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะการตรวจภาวะหัวใจก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้ เช่นเดียวกับอาการฮีทสโตรกอย่าให้ปัจจัยสุขภาพพื้นฐาน เป็นตัวถูกกระตุ้นโดยฮีทสโตรก เพราะความร้อนทำให้ร่างกายทำงานหนัก ถ้าเรามีปัญหาทางด้านสุขภาพอยู่แล้วจะเป็นตัวเร่งให้เกิดความยุ่งยาก แต่ถ้าเราใช้ชีวิตเหมือนปกติทั่วไป สำคัญที่สุดคือการพักผ่อนให้เพียงพอ โดยเฉพาะคนที่อายุมากขึ้น และต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอรับประทานอาหารถูกสุขลักษณะ ไม่กินเค็ม ไม่กินหวาน จนเกินไป ก็จะลดความเสี่ยง การเกิดอาการหัวใจวาย หรือโรคอื่นๆได้ ดังนั้นไม่ต้องกังวลจนเกินเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” หนุน “รัฐบาล-สมศักดิ์” ผุดนโยบายผู้เสพ ขยายผลผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ผู้ผลิต ยันยาบ้า 1 เม็ดก็มีความผิด
"ศุภมาส" ร่วมประชุมนวัตกรรมนานาชาติ พร้อมผลักดันการแพทย์ไทย พัฒนาระบบป้องกันเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด
"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น