No data was found

“ม.แม่ฟ้าหลวง” ประกาศเรียนออนไลน์-เวิร์คฟอร์มโฮม หลัง PM2.5 พุ่งสูงปรี๊ด

กดติดตาม TOP NEWS

"ม.แม่ฟ้าหลวง" ประกาศเรียนออนไลน์-เวิร์คฟอร์มโฮม หลัง PM2.5 พุ่งสูงปรี๊ด

วันที่ 27 มี.ค. 66 รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้ลงนามในประกาศของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เรื่อง ให้อาจารย์ผู้สอนพิจารณาปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์ และ ให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยปฎิบัติงานในรูปแบบ Work from Home

จากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่เชียงรายที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนในวงกว้าง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงตระหนักถึงปัญหาจึงมีมาตรการการให้พนักงานที่ปฏิบัติงายอยู่ในจังหวัดเชียงราย ปฏิบัติงานในรูปแบบ Work From Home เพื่อลดผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว

ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พ.ศ.2541 จึงกำหนดให้บุคลากรส่วนงานของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในจังหวัดเชียงราย ปฏิบัติงานในรูปแบบ Work From Home เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2566 และให้กลับเข้าปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำการปกติ ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 ทั้งนี้ให้นำแนวปฏิบัติจามประกาศมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เรื่องกำหนดแนวปฏิบัติงานในรูปแบบ Work From Home ลงวันที่ 22 มีนาคม 2563 มาใช้บังคับโดยอนุโลม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ยังได้ออกประกาศอีกหนึ่งฉบับเรื่อง งดการเรียนการสอนในชั้นเรียน ภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2565 เนื่องจากสถานการณ์คุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือโดยพบว่าจังหวัดเชียงรายมีค่าปริมาณ ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) สูงเกินมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง นั้น

เพื่อบรรเทาปัญหาดังกล่าวและหลีกเสี่ยงภาวะเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พ.ศ. 2541 จึงให้งดการเรียนการสอนในชั้นเรียนของทุกรายวิซาในพื้นที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 – วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566 โดยอาจารย์ผู้สอนสามารถพิจารณาปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์ได้ตามความเหมาะสม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น