No data was found

รพ.สนาม ใต้ร่มพระบารมี เตรียมเปิดรักษาโควิด 12 ส.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอเหรียญทอง" เผย รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี เตรียมเปิด 12 ส.ค.นี้ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ว่า ขณะนี้ รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี มีความพร้อมในการเปิดให้บริการผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว โดยวันนี้ จะเป็นวันสุดท้ายในการจัดเตรียมความพร้อม ทำความสะอาด ทุกจุดอีกรอบ ให้ทุกจุดเป็นจุดปลอดเชื้อ ก่อนที่จะส่งมอบพื้นที่ให้บุคลากรทางการแพทย์ ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ ในวันนี้ เป็นการเปิดให้สื่อมวลชน เข้าไปเก็บภาพ เป็นครั้งแรก

ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ได้ลงพื้นที่ ไปยังรพ.สนามใต้ร่มพระบารมี ที่ตั้งอยู่ที่ อาคารคลังสินค้า 4 สนามบินดอนเมือง  พบว่า มีความพร้อม ร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ด้วยจำนวนเตียง 1,800 เตียง พร้อมทั้ง ยังมีการจัดทีมอาสาสมัครจิตอาสา มาช่วยเสริมกำลัง สนับสนุนทีมแพทย์ และ ช่วยดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

จากการลงพื้นที่ รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี ทำให้ ผู้สื่อข่าว TOP NEWS  มีโอกาสพูดคุยกับ นายภานุพันธ์ ส่องช่วย หัวหน้าแผนกจิตอาสา รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี โดย นายภานุพันธ์ เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว TOP NEWS  ว่า วันนี้ จะมีทีมจิตอาสา เข้ามาทำความสะอาด พื้นที่ที่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต้องใช้ เช่น ห้องน้ำ , เตียงที่พัก เป็นต้น  สำหรับในภาคส่วนของจิตอาสา ที่มาช่วยงานที่ รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี แบ่งเป็น 2 ทีมใหญ่  ทีมแรก คือ ทีมเข้าจัดการพื้นที่ ซึ่งเป็นทีมที่ทำงานอยู่ ณ วันนี้ ทีมที่สอง คือ ทีมที่จะได้รับการฝึกฝน และ อบรมจาก โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ หากใครสนใจมาร่วมแรง ร่วมใจเป็นจิตอาสา ช่วย รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี สามารถสมัครเป็นจิตอาสาได้ที่ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

นายภานุพันธ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า จิตอาสา ที่มาช่วยงานที่ รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี ไม่จำเป็นต้องเป็นวัยรุ่น คนหนุ่ม หรือ สาว เพราะทาง รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี ไม่ได้จำกัดอายุ ขอแค่มีใจรักในงานอาสา และ ร่างกายพร้อมในการช่วยงาน ก็พอ หากทำงานด้านไหนไม่เป็น ก็จะมีผู้เชี่ยวชาญในงานด้านนั้น คอยสอนงานอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น