No data was found

สุดรันทด! หนูน้อยวัย 11 โพสต์ขอข้าวกล่องประทัง 8 ชีวิต ซ้ำร้ายพ่อตาบอด – ย่าหมดหนทางค้าขาย

กดติดตาม TOP NEWS

เผยชีวิตสุดรันทด หนูน้อยวัย 11 ขอข้าวให้ครอบครัว 8 ชีวิต ผ่านโซเชียล ร้องโควิดทำพิษหมดทางทำกิน พ่อตาบอด - ย่าหมดหนทางค้าขายไร้คนเหลียวแล

ชีวิตที่สุดแสนจะลำบากของครอบครัวที่มีถึง 8 ชีวิตที่ต้องอาศัยที่ดินของญาติพักอยู่ในบ้านปูนซอมซ่อภายในซอย มาบยายเลีย 5 ซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มานาน ปัจจุบันประสบปัญหาจนแทบไม่มีข้าวจะมาประทังชีวิต สุดท้ายหนูน้อยวัย 11 ปี หรือ ด.ช. สรยุทธ วารีดำ หรือออย นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเนินพลับหวาน ได้โพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียลเพื่อขอความเห็นใจจากสังคมในการขอรับบริจาคอาหารเพื่อมาให้ครอบครัวใช้ในการประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักเลขที่ 53/5 ภายในซอยดังกล่าว พบนางวันุสนา นิโรจน์รัมย์ อายุ 50ปี ซึ่งเป็นย่าอยู่ภายในบ้าน พร้อมด้วย นายวีรยุทธ วารีดำ อายุ 28 ปี พ่อของเด็กซึ่งมีอาการพิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง รวมไปถึง ด.ช.สรยุทธ วารีดำ โดยพบว่าทั้งหมดอยู่บนที่รกร้างเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ซึ่งทราบว่าเป็นของญาติพร้อมมีการก่อสร้างที่พักแบบเรียบง่ายจำนวน 2 หลัง

โดยจากการสอบถามนางวันสุนา เล่าว่า แต่ก่อนมีอาชีพค้าขายก๋วยเตี๋ยว ตอนช่วงกลางคืนตามสถานบันเทิงในเขตเมืองพัทยาเพื่อนำเงินมาหาเลี้ยงครอบครัวทั้ง 8 ชีวิตทั้งลูกๆและหลาน แต่หลังจากมีโรคโควิดทำให้ค้าขายไม่จึงไม่มีเงินใช้เพื่อซื้ออาหารมารับประทาน ขณะที่บุตรชายก็ตาบอดทั้ง 2 ข้างแต่เดิมมาอาชีพเป็นหมอนวดที่อยู่ที่ภาคใต้แต่เมื่อมีปัญหาโรคโควิดจึงกลับมาอยู่ร่วมกัน จากนั้นก็มาหานั่งร้องเพลงตามตลาดนัดเพื่อหารายได้ แต่สุดท้ายตลาดก็โดนปิดอีกจึงไม่มีรายได้ไปด้วย

ขณะที่ ด.ช.สรยุทธ บอกว่าสงสารพ่อ ย่าและครอบครัวอย่างมาก จึงได้โพสต์เฟสบุ๊คดูเพื่อจะมีผู้ใจบุญให้ความสงสารบ้าง ทุกวันนี้อยู่กันด้วยความลำบาก ก็ต้องขอขอบคุณที่ทางผู้สื่อข่าวมาร่วมนำเสนอเพื่อภาครัฐจะรับรู้และหันมาให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครับตนบ้าง

นอกจากนี้ ด.ช.สรยุทธ ยังได้โชว์โทรศัพท์มือถือ สภาพเก่า หน้าจอแตกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่ตนเองใช้ในการเรียนออนไลน์ ซึ่งสอบถามผลการเรียน ทราบว่าเป็นเด็กเรียนดี เคยสอบได้ที่ 1 ที่สอง สอบได้ต่ำสุดที่ 5 ของห้องอีกด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น