No data was found

“บิ๊กป้อม”ย้ำชัดไม่มีรัฐประหาร คนไทยเป็นหนึ่งเดียว ชี้หากแตกแยก บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กป้อม"ย้ำชัดไม่มีรัฐประหาร คนไทยเป็นหนึ่งเดียว ชี้หากแตกแยก บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเข้าพบของ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ สามนิ้ว แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ได้ขอเข้าไปพูดคุยสอบถามในฐานะผู้สื่อข่าว ประเด็นก้าวข้ามความขัดแย้ง ว่า ก็คุยดี ไม่ได้มีอะไร

เมื่อถามว่า ภาพที่ได้ร่วมโต๊ะอาหารกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) พล.อ.ประวิตร บอกทันทีว่า ไม่ต้องถาม ไม่ต้องพูดแล้วเรื่องอื่น

ข่าวที่น่าสนใจ

พรรคพลังประชารัฐเน้นย้ำเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง เรื่องนิรโทษกรรม ถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่จะสอดรับกับการก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นโยบายการเมืองเป็นเรื่องของการหาเสียง แต่เรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นความคิดของตน ที่จะทำให้พรรคการเมืองเป็นหนึ่งเดียว ให้บ้านเมืองมีความเจริญก้าว ไปข้างหน้าได้ ส่วนเรื่องการเมืองนั้นใครจะคิดอย่างไรก็เป็นเรื่อง ปล่อยไปเป็นเรื่องของการเมือง เราคำนึงถึงเรื่องที่จะทำอย่างไรให้คนไทยรักกัน มีความสามัคคีกัน

เมื่อถามว่า รัฐธรรมนูญ 60 ที่เป็นข้อถกเถียงในสังคม พรรคพลังประชารัฐมีแนวทางแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่มีความคิดในการแก้ไขเลย ขอเป็นในเรื่องของรัฐสภาจัดการ และให้เป็นเรื่องหลังเลือกตั้ง

สำหรับแนวทางในการป้องกันการทำรัฐประหาร ทำให้ประเทศหยุดชะงักอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “รัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีความขัดแย้ง จะไม่มีการรัฐประหารอีก จะมีอีกถ้าหากประเทศชาติไม่สงบ บ้านเมืองลุกเป็นไฟก็จำเป็น”

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะมีการรัฐประหารอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียว ผมรับรองจะไม่มีการทำรัฐประหาร ถ้าบ้านเมืองสงบ ไม่มีแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น