No data was found

“สีจิ้นผิง” ถึงกรุงมอสโกแล้ว เตรียมพบ “ปูติน” ทั่วโลกจับตา หารือปมสงครามยูเครน

กดติดตาม TOP NEWS

"สีจิ้นผิง" ถึงกรุงมอสโกแล้ว เตรียมพบ "ปูติน" ทั่วโลกจับตา หารือปมสงครามยูเครน

 

20 มี.ค.2566 ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ของจีนเดินทางถึงกรุงมอสโกแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางการจับตามองจากทั่วโลก คาดว่าประเด็นยูเครนจะถูกหยิบยกมาหารือเป็นประเด็นสำคัญในระหว่างการเยือนรัสเซียเป็นเวลา 3 วัน

 

China’s President Xi Jinping waves as he disembarks off his aircraft upon arrival at Moscow’s Vnukovo airport on March 20, 2023. – Chinese leader arrived in Moscow on Monday saying his first state visit to Russia since the Ukraine conflict broke out would give “new momentum” to bilateral ties. (Photo by Anatoliy ZHDANOV / Kommersant Photo / AFP) / Russia OUT / RUSSIA OUT

ข่าวที่น่าสนใจ

สำนักข่าวทาส ของรัสเซียและซินหัวของจีน รวมทั้งสำนักข่าวใหญ่ ๆ ทั่วโลกต่างรายงานว่าประธานาธิบดีสี ของจีนเดินทางถึงสนามบิน วนูโคโว ที่กรุงมอสโกวแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมีกำหนดจะเยือนรัสเซียระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม รวม 3 วัน โดยสีมีกำหนดจะพบปะอย่างไม่เป็นทางการ และร่วมรับประทานอาหารค่ำกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียในค่ำวันนี้ ก่อนที่จะเริ่มประชุมหารืออย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ โดยผู้นำจีนจะพบกับนายกรัฐมนตรีมิคาอิล มิชูสติน และคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซีย

 

 

ระหว่างการประชุมสุดยอดในวันพรุ่งนี้ คาดว่าประเด็นสงครามยูเครนจะถูกหยิบยกขึ้นมาหารือ ภายใต้ความพยายามของประธานาธิบดีสีที่ต้องการผลักดันให้สองฝ่ายเปิดเจรจาเพื่อยุติการสู้รบ ภายใต้แผนสันติภาพ 12 ข้อที่จีนเป็นผู้เสนอ ทั้งนี้คาดว่าสีจะมีการพูดคุยออนไลน์กับประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครนด้วย

นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายก็จะหารือเรื่องความร่วมมือด้านพลังงานและการทหาร โดยเน้นเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่ขณะนี้อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คาดว่าจะมีการลงนามในความร่วมมือกว่า 10 ฉบับ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเยือนมอสโกของสีครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่รัสเซียเปิดปฏิบัติการรบพิเศษในยูเครน และครั้งแรกหลังสีเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีจีนเป็นสมัยที่ 3 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น