No data was found

คาหนังคาเขา! ล่อซื้อ”อดีตตำรวจ”เรียกรับเงินช่วยเหลือคดี ปปป.วางแผนจับกลางโรงพัก

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ ปปป. ล่อซื้อ อดีตสารวัตรสอบสวน เรียกรับเงินช่วยเหลือคดีให้ผู้ต้องหา ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมกลางโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมของกลางเงินสดจำนวนมาก

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นายสมศักดิ์ วาสุโพธิ์ ผู้เสียหาย นายจีระพงษ์ กลมเกลี้ยง ทนายความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) วางแผนล่อซื้อ พ.ต.ท.ประชา บรรณาธิกร อดีตสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เรียกรับเงินเพื่อช่วยเหลือคดีให้กับ นายสมศักดิ์ วาสุโพธิ์ ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงว่า จะช่วยทำสำนวนสอบสวนให้อ่อนลง โดยเรียกเงินค่าช่วยทำสำนวนสอบสวนเป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท โดยสามารถจับกุม พ.ต.ท.ประชา อดีตสารวัตรสอบสวนได้พร้อมธนบัตรใบละ 1 พันบาท จำนวน 100 ใบ มูลค่า 1 แสนบาทซึ่งเป็นธนบัตรที่ทำสำเนาล่อซื้อไว้คาโรงพัก

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือมาจากนายสมศักดิ์ วาสุโพธิ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงที่ สภ.เมืองนนทบุรีว่า ได้ถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีรายหนึ่งเรียกเงินเป็นค่าช่วยเหลือคดีเพื่อทำสำนวนให้อ่อนลง เป็นเงิน 1 แสนบาท ตนเองจึงได้ติดต่อกับทาง พ.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) และนายจีระพงษ์ กลมเกลี้ยง ทนายความของผู้ต้องหา วางแผนนำธนบัตรล่อซื้อจำนวน 1 แสนบาท มานัดส่งให้ภายในห้องพนักงานสอบสวน ชั้น 2 ของ สภ.เมืองนนทบุรี โดยระหว่างเข้าทำการจับกุม พ.ต.ท.ประชา บรรณาธิกร อดีตสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมของกลางเป็นธนบัตรใบละ 1 พันบาท จำนวน 1 แสนบาทในลิ้นชักโต๊ะทำงาน ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปสอบสวน

ด้าน นายจีระพงษ์ ทนายความของนายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 วันที่แล้วนายสมศักดิ์ ลูกความของตนโทรศัพท์มาปรึกษาว่า ถูก พ.ต.ต.ประชา ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเรียกลูกความของตนเองไปสอบปากคำในคดีฉ้อโกงที่ตกเป็นผู้ต้องหานับ 10 ครั้งแล้ว โดยครั้งล่าสุดพนักงานสอบสวนรายนี้เรียกเงินค่าทำสำนวนช่วยเหลือในคดีให้อ่อนลงเป็นเงิน 1 แสนบาท ตนจึงตัดสินใจปรึกษากับทางนายอัจฉริยะเพื่อของความช่วยเหลือ จึงเกิดการวางแผนล่อซื้อพนักงานสอบสวนรายนี้ขึ้น เพราะตนเองสงสัยในพฤติกรรมของพนักงานตำรวจรายนี้จนกระทั่งมาทราบความจริงว่า พ.ต.ท.ประชา ซึ่งเคยเป็นสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีจริงแต่เกษียณอายุราชการไปแล้วเมื่อปี 2558 โดยพนักงานสอบสวนคดีที่แท้จริงคือ ร.ต.อ.ธวัช ยั่งยืน จึงทำให้ทราบว่า พ.ต.ท.ประชา ไม่น่าจะใช่พนักงานสอบสวนคดีที่แท้จริง จึงว่าแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. นำธนบัตรล่อซื้อนัดหมายมาส่งมอบให้ที่ห้องพนักงานสอบสวนที่ พ.ต.ต.ประชา นั่งโต๊ะทำงานเป็นพนักงานสอบสวนอยู่ภายในโรงพัก ยอมรับว่าตั้งแต่เป็นทนายความว่าไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน

ขณะที่ พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ซึ่งเดินทางมาร่วมตรวจสอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่า รายละเอียดของเหตุการณ์ในคดีคงต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย หากพบว่ากระทำความผิดจริงตามหลักฐานที่ปรากฏทาง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้สั่งการให้ดำเนินคดีโดยเฉียบขาดทันที

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากระทำผิดฐาน 1. แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 145 และ 2. พยายามฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341, 342 ประกอบมาตรา 80

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น