No data was found

“อนุทิน”ยันพร้อมเป็นนายกฯ ปัดกินข้าว”บิ๊กป้อม” คุยคดีศักดิ์สยาม ย้ำสัมพันธ์ “บิ๊กตู่”ยังปี้ก

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ปัดกินข้าว “บิ๊กป้อม” ขอช่วยคดี “ศักดิ์สยาม” รับคุยการเมือง ปิดดีลจับขั้ว “ภท.-พปชร.” หากไม่มีอุบัติเหตุการณ์เมือง ย้ำพร้อมนั่งนายกฯ ในฐานะพรรค 70 บวก

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์ ทางไทยพีบีเอส

 

 

 

โดยยอมรับว่า วงรับประทานอาหารระหว่างแกนนำพรรคภูมิใจไทย และพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นการนัดหมายเพื่อพบปะพูดคุยในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ประสานขอเข้าพบพล.อ.ประวิตร โดยในวงอาหาร ได้มีการพูดคุยและประเมินสถานการณ์การเมืองร่วมกัน และอาจจะเรียกได้ว่า ดีลระหว่างพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐลงตัวแล้ว เพราะการทำงานร่วมกันมาตลอด 4 ปี ไม่มีปัญหาใดๆ และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

 

 

“ภูมิใจไทยกับพลังประชารัฐ ทำงานร่วมกันมา 4 ปี ถ้าไม่มีอุบัติเหตุ หรือ เหตุจำเป็นยิ่งยวด เราไม่มีปัญหา สิ่งใดไม่เข้าใจก็เคลียร์กันครบทุกเรื่อง” นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ดำเนินรายการได้ถามถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังมีข้อสังเกตความไม่ลงรอย จากการสั่งพักโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์ยังคงเดิม ทั้งความสัมพันธ์ส่วนตัว หรือความสัมพันธ์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยังมีความแข็งแรง มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

 

อาจเป็นภาพระยะใกล้ของ 3 คน และ ผู้คนกำลังยืน

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่า การทำงานคุม 3 กระทรวง ทั้งกระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีผลงานที่จับต้องได้ และผู้สมัครของพรรคในครั้งนี้ เป็นผู้สมัครที่มีชื่อชั้น จึงเชื่อว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้รับการเลือกตั้งมากกว่า 70 ที่นั่งอย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ปีแรก หรือ จะเป็น 2 ปี ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ ตามสูตร 2+2 นั้น ผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวตัดสิน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังปฏิเสธขอความช่วยเหลือจากพล.อ.ประวิตร ในวงอาหารที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เพื่อช่วยเหลือในทางคดี กรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ภท. ถูกร้องกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคม ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

“ไม่มีการพูดเรื่องส่วนตัวของใครเลย เป็นการประเมินที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง วันนั้นเป็นเพียงพบปะส่วนตัว จึงไม่อยากจะแก้ข่าวใด ๆ” นายอนุทิน กล่าว

 

 

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ผู้คนกำลังยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น