No data was found

“สุริยะ” สาธยายเหตุคืนรังเพื่อไทย เพราะ DNA เดียวกัน

กดติดตาม TOP NEWS

"สุริยะ" สาธยายเหตุคืนรังเพื่อไทย เพราะ DNA เดียวกัน

วันที่ 18 มี.ค. 66 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงเหตุผลในการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐและกลับไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ( พท.) ว่า หลังจากทำงานร่วมกับรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐมากว่า 4 ปี พบว่า เป็นการทำงานที่ค่อนข้างมีอุปสรรค เพราะแม้พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นแกนนำรัฐบาล แต่ด้วยการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.มา 118 ที่นั่ง ทำให้เกิดความไม่เป็นเอกภาพในรัฐบาล ที่เป็นรัฐบาลผสมหลายพรรค มีการต่อรองโควตาต่าง ๆ จน พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ดูแลกระทรวงเศรษฐกิจทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนพึงพอใจได้ แนวนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และประเทศชาติหลาย ๆ เรื่องไม่ได้รับการผลักดันหรือผลักดันไม่สำเร็จ

“สิ่งที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือต้องช่วยประคับประคองให้ความเป็นอยู่ของประชาชน และเศรษฐกิจภาพรวมดีขึ้นโดยเร็ว อย่างทุกวันนี้ไทยมีจีดีพีแทบจะต่ำสุดในอาเซียน ดังนั้นเพื่อสร้างความเป็นเอกภาพในการทำงานของรัฐบาล ทำสิ่งต่างๆ ให้สัมฤทธิ์ผล จึงต้องมองพรรคการเมืองที่จะเดินหน้าในเรื่องแลนด์สไลด์ ก็คงต้องเป็นพรรคเพื่อไทย” นายสุริยะ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ในภาวะที่ประเทศยังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ เห็นว่า พรรคเพื่อไทยที่ประกาศเป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน จะเป็นทางออกให้กับประเทศ เพราะหากพรรคเพื่อไทย สามารถมี ส.ส.ได้ถึง 310 เสียง หรือสามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ก็เชื่อว่าจะสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจให้สำเร็จได้ จึงตัดสินใจว่า ถ้าเดินงานการเมืองให้แลนด์สไลด์ได้ จะทำให้แนวนโยบายของรัฐบาลใหม่ประสบความสำเร็จ เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนในการแก้ไขปัญหาต่างๆ จึงได้ตัดสินใจที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมแนวทางในการขับเคลื่อนเรื่องที่เป็นโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไปในวันข้างหน้า

“การตัดสินใจกลับมาร่วมงานกับ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมาจากพรรคไทยรักไทยรักไทยในอดีต ก็เปรียบเสมือนบ้านเก่าของผม ผู้บริหาร หรือ ส.ส.ก็ล้วนแล้วแต่รู้จักมักคุ้นกันมาก่อน ถือว่ามีดีเอ็นเอเดียวกัน เคยร่วมแรงร่วมใจกันผลักดันผลงานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมาแล้ว” นายสุริยะ ระบุ

 

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยถึงลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าแล้วกับทางพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ในการพูดคุยก่อนตกลงร่วมงานกัน ไม่ได้พูดถึงลำดับบัญชีรายชื่อ หรือตำแหน่งใดๆ ที่จะได้รับ มีเพียงการแลกเปลี่ยนหารือถึงแนวนโยบายที่จะเสนอต่อประชาชน โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ ที่จำเป็นต้องนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง และโดยเร่งด่วน ภายหลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่ เพื่อแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองให้เร็วที่สุดเท่านั้น

นายสุริยะ เปิดเผยด้วยว่า ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม กราบเรียนนายกฯแล้วเมื่อวันที่ 17 มี.ค. เข้าใจว่าคงได้รับหนังสือแล้ว อีกทั้งยังได้ทำหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเช่นเดียวกัน และได้กรอกใบสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น