No data was found

“ธนกร” เผย “สมศักดิ์-สุริยะ” ยกหูขอเข้าไปกราบลา แต่ “บิ๊กตู่” ติดภารกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" เผย "สมศักดิ์-สุริยะ" ยกหูขอเข้าไปกราบลา แต่ "บิ๊กตู่" ติดภารกิจ

วันที่ 17 มี.ค. 66.-ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการ กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ได้รับทราบจากข่าวว่า นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จะยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ซึ่งคาดว่าจะยื่นในวันเดียวกันนี้ และเห็นว่าได้เข้าไปกราบลาผู้ใหญ่ในรัฐบาล ซึ่งเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมานายสุริยะ ได้โทรศัพท์มาหาตนและบอกว่า มีความตั้งใจจะเข้าไปกราบลาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แต่นายกศติดภารกิจ และอาจจะหาเวลาเข้าพบส่วนตัว ซึ่งส่วนตัวยังไม่แน่ใจในเรื่องนี้ และไม่ได้มีการพูดคุย เรื่องไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น เพราะไม่ขอก้าวล่วง

ข่าวที่น่าสนใจ

สื่อถามถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ยื่นร้องพรรครวมไทยสร้างชาติ จากกรณีนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการโดยใช้ทรัพยากรหลวง แฝงการหาเสียงเลือกตั้ง นายธนกร ยืนยันว่า พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร ทุกอย่างทำไปตามกฎหมายและกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ส่วนกรณีที่กกต.ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว นายธนกร กล่าวยอมรับว่า บางเขตเลือกตั้งก็มีปัญหา เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคเคยยื่นคัดค้านรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง แล้วแต่ไม่เป็นผล แต่ก็ยอมรับและไม่มีปัญหา พรรคทางการเมืองทุกพรรคต้องมีความพร้อม เขตเลือกตั้งออกมาแบบไหนแก้ไขไม่ได้ ก็ต้องทำตามกติกา ซึ่งรวมไปถึงอีกหลายเขตเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ยืนยันพรรครทสช.ยอมรับในกติกาพร้อม ปฏิบัติตาม

สื่อถามถึงกรณีที่มีบางพรรคการเมือง ออกมาระบุว่า พรรครทสช.ไม่มีความเคลื่อนไหวคัดค้านการแบ่งเขต อาจเป็นเพราะได้ประโยชน์ จากการแบ่งเขตเลือกตั้งดังกล่าว นายธนกร กล่าวว่า เป็นตรรกะที่แย่มาก ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายและกติกาเดียวกัน ไม่มีใครที่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบ แต่ถ้าใครที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ขอให้ไปยื่นที่ กกต. แต่ไม่ควรก้าวล่วงหรือพาดพิงพรรคการเมืองอื่น วอนการทำการเมืองต้องสร้างสรรค์ อยากให้เป็นการเมืองสมัยใหม่ ไม่พาดพิงพรรคอื่น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น