No data was found

“บิ๊กป้อม” อวยพร “สุริยะ-สมศักดิ์” ไปดี ลั่นจะดองใคร ขอให้รอหลังเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อวยพรให้ สุริยะและสมศักดิ์ ไปดี จะเจอกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือจับมือพรรคใด ขอให้รอหลังเลือกตั้ง ยันก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ขอมีปัญหากับใคร

จากกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ (16 มี.ค.) ตนและนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เดินทางเข้าพบ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกราบลาหลังตัดสินใจทางการเมือง เนื่องจากนายวิษณุ ได้กำกับดูแลงานของกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งที่ผ่านมา ท่านได้ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด จนกระทรวงยุติธรรม สามารถขับเคลื่อนช่วยเหลือประชาชน ได้ในหลากหลายมิติ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนแก้กฎหมาย เพื่อยกระดับกระบวนการยุติธรรม ให้ประชาชนเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม รวมถึงท่านก็ได้เป็นประธาน ป.ป.ส. ที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแก้ปัญหายาเสพติด จนสามารถยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้ายา ได้รวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท

 

 

“ท่านวิษณุ ก็ได้อวยพรให้กับผม และท่านสุริยะ พร้อมบอกว่า การตัดสินใจเป็นสิทธิส่วนตัว โดยเคารพซึ่งกันและกัน แต่ท่านเอง ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด จึงไม่ต้องขยับตัว รวมถึงท่านยังได้ขอบคุณที่ได้ร่วมกันทำงานด้วยดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน “นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากนั้นเวลา 12.00 น. ตนและนายสุริยะ ยังได้มีโอกาสเดินทางเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อกราบลา เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพและช่วยสนับสนุนการดำเนินงานด้วยดีมาโดยตลอด 4 ปี จึงเดินทางไปลาท่านด้วยตัวเอง เพราะเรามีแนวทางทำการเมือง ด้วยเหตุผลหลายประการ พร้อมนำเรียนท่านว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังมีบุคลากรที่เข้มแข็งมากพอสมควร ซึ่งท่านก็ได้ขอบคุณ ที่ได้ช่วยกันทำงาน พร้อมอวยพรซึ่งกันและกัน เพราะยังมีความเคารพท่านอยู่เสมอ โดยไม่มีความขัดแย้งใด ๆ ทั้งสิ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และทีมเศรษฐกิจพรรค ได้พบปะ นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน พร้อมคณะผู้บริหาร เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทย-จีน ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนการท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ระหว่างสองประเทศ

 

 

 

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือว่า ได้มีการมารับฟังปัญหาหลายเรื่อง แต่ละคนก็มีประสบการณ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจที่จะเป็นประโยชน์กับการบริหารประเทศ หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลก็จะนำแนวทางต่าง ๆ ไปผลักดันเป็นนโยบาย อีกทั้งการหารือวันนี้ ทุกคนก็เป็นกันเองอย่างมาก และส่วนตัวก็รับฟัง และจะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในวันนี้ไปพัฒนาเกี่ยวกับด้านเศรษฐกิจ รวมถึงยังสอดคล้องกับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐอีกด้วย

สำหรับประเด็นการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวเพิ่มเติมถึงการแบ่งเขตของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในพื้นที่กทม. ว่า การแบ่งเขตที่สรุปออกมาล่าสุด ไม่กระทบกับการส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในแต่ละพื้นที่ เพราะไม่ว่ากติกาจะออกมาแบบใด พรรคพลังประชารัฐก็พร้อมสู้อยู่เสมอ

ส่วนภาพที่ร่วมรับประทานอาหารกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการทานข้าว และอำลาโดยจากกันด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ต้องเคารพการตัดสินใจของแต่ละคน ตนก็ขอให้ไปดี ใครจะอยู่ ใครจะไป ใครจะมา ก็ไม่สามารถบังคับได้ แล้วแต่ใครจะคิดอย่างไร ยืนยันจากกันด้วยดี ไม่เคยทะเลาะกับใคร ตนก้าวข้ามความขัดแย้ง เรื่องความขัดแย้งตนไม่เอาเลย

ส่วนการก้าวข้ามความขัดแย้งหมายถึงพร้อมจะจับมือกับทุกพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องอนาคต ให้เลือกตั้งเสร็จก่อน แต่จะได้เจอ นายสุริยะ และนายสมศักดิ์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคตหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ เป็นเรื่องของอนาคต แม้แกนนำคนสำคัญของพรรคลาออก ก็ไม่กระทบกับพรรค

ทั้งนี้ยังประเมินตัวเลขที่นั่ง ส.ส. 120 กว่าเสียง อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ขอพูดว่าจะตั้งเป้าได้ ส.ส. จำนวนกี่คน แต่ต้องได้ ส.ส. จำนวนมากอยู่แล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น