No data was found

ศรีสะเกษ ฮือฮาเด็กเก่งฐานะยากจน สอบเตรียมทหารได้อันดับ 1 ถึง 3 เหล่าทัพ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ ฮือฮานักเรียนยากจนเก่งสอบเตรียมทหารได้อันดับ 1 ถึง 3 เหล่าทัพอันดับ 8 ในส่วนของ ตร. ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 2 มอบเงินช่วยเหลือในการมอบตัวเข้า ร.ร.เตรียมทหาร เจ้าตัวเผยเลือกเรียนเหล่าทหารบก เนื่องจากประทับใจทหารบกเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวระหว่างที่ทหารไทยสู้รบกับกัมพูชาที่ชายแดน

วันที่ 10 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการแชร์ข่าวทางสื่อออนไลน์กันอย่างแพร่หลายต่างพากัน แสดงความชื่นชมยินดีที่เด็ก น.ร.ชาว จ.ศรีสะเกษ ซึ่งพ่อแม่ฐานะค่อนข้างยากจนแต่ว่าสามารถสอบเข้าเรียนต่อ ร.ร.เตรียมทหารได้อันดับที่ 1 จำนวนถึง 3 เหล่าทัพคือ ทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ และสอบได้อันดับ 8 ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเด็ก น.ร.หนุ่มคนดังกล่าวคือ นาย ธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี เกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2547 เป็น น.ร.ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของ ร.ร.เบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี โดยครอบครัวของนายธรากรอาศัยอยู่ที่ บ้านไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ห่างจากชายแดนไทย – กัมพูชาด้านจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เพียง 12 กม.เท่านั้น พ่อชื่อ นายประเทือง ทองหนูนุ้ย อายุ 53 ปี แม่ชื่อ น.ส.รดาชา ถุงสูงเนิน อายุ 45 ปี นายธรากร เป็นลูกคนที่ 3 มีพี่สาว 2 คน พ่อประกอบอาชีพขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อรับจ้างขนส่งสินค้าพัสดุทั่วไป ซึ่งเป็นรถบรรทุกของตนเองที่ยังต้องผ่อนส่งกับธนาคารอยู่ ส่วนแม่ติดตามไปกับพ่อเพื่อส่งสินค้าไปตามสถานที่ต่าง ๆ ตามแต่จะมีผู้ว่าจ้าง ขณะนี้ นายธรากร พร้อมด้วยพ่อแม่ได้เดินทางไปที่ ร.ร.เตรียมทหาร จ.นครนายก เพื่อมอบตัวนายธรากรเข้าเรียน ร.ร.เตรียมทหาร

 

นายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี น.ร.คนเก่งของชาว จ.ศรีสะเกษ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเริ่มเรียนหนังสือระดับประถมศึกษาระดับชั้นป.1 – ป.2 ที่ ร.ร.บ้านไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และไปเรียนต่อระดับ ป.3 – ป.6 ที่ ร.ร.อนุบาลศรีประชานุกูล อ.ขุขันธ์ จากนั้น ได้ไปเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-4 ที่ ร.ร.เบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี สำหรับหลักในการเรียนหนังสือของตนนั้น ตนจะพยามตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มากที่สุด พยายามฟังทุกคำพูดที่ครูพูด และได้จดบันทึกเอาไว้แล้วนำมาสรุปอีกครั้งในภายหลัง แล้วนำเอามาอ่านอีกรอบ ตอนช่วงไปสอบ ร.ร.เตรียมทหารนั้น ตนได้เตรียมตัวมา 2 ปีแล้ว ตนได้ดรอปเรียนด้วย เพราะว่าปีที่แล้วตนสอบติดทั้ง 4 เหล่า แต่ว่าตกด้านสายตา ด้านร่างกาย ปีนี้จึงได้มาสอบอีกรอบ เหตุที่ตกด้านสายตานั้น เนื่องจากว่าตนสายตาสั้น ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ได้ตั้งไจเรียนให้มากขึ้นกว่าปีที่แล้ว เพราะว่าปีที่แล้วตนก็สอบติดอยู่แต่ว่าอันดับก็ไกลกว่าปีนี้พอสมควร ตนจึงได้นั่งทบทวนว่าปีที่แล้ว ตนยังขาดตกบกพร่องเรื่องอะไรและได้พยายามเรียนเพิ่มเติมให้มากขึ้นตามประเด็นที่สอบไปแล้วไม่ใช่ว่าอ่านหนังสือทุกตัวที่เจอ การที่ตนสอบติดที่ 1 หลายเหล่านี้ ตนตั้งใจจะเรียนทหารบกเพราะว่าตนชอบทหารบกมาก เนื่องจากบ้านตนที่แท้จริงนั้นก็คืออยู่ที่บ้านไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 12 กม.เท่านั้น ซึ่งในช่วงปี 2553 เกิดการปะทะกันระหว่างไทยกับกัมพูชาก็ได้ทหารบกเข้าไปช่วยตนและครอบครัวไว้ การที่พ่อแม่ของตนฐานะไม่ค่อยดีนั้นไม่ได้เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการเรียนแต่อย่างใด เพราะว่าบ้านที่ตนและครอบครัวอยู่มานั้นอยู่มา 10 กว่าปีแล้วไม่ได้สร้างบ้านของตัวเองซักที เพราะว่าพ่อแม่หาเงินมาได้ก็ส่งเสียให้ตนเรียนหนังสือมากกว่าจึงไม่มีตังค์มาสร้างบ้าน ตนมีพี่น้องร่วมบิดา 2 คนรวมตนด้วยเป็น 3 คนเป็นผู้หญิง 2 คน ตนเป็นคนสุดท้อง พี่สาวทั้ง 2 คนไม่ได้เรียนหนังสือ เรียนไม่จบเพราะว่าสุขภาพไม่แข็งแรงมีคนหนึ่งมีอาการประสาทอ่อน ๆ เลยเรียนหนังสือไม่ได้ทำงานไม่ได้ ขณะนี้ตนได้มารายงานตัวเข้าเรียน ร.ร.เตรียมทหารกำลังอยู่ที่ด่านตรวจโควิด-19 ของ ร.ร.เตรียมทหาร จ.นครนายก

 

ทางด้าน พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 เห็นว่า จากการ นายธนากร ทองหนูน้อย มีสภาพความเป็นอยู่ฐานะค่อนข้างยากจน ซึ่งนายธรากรสามารถสอบเข้า ร.ร.เตรียมทหาร ได้ที่ 1 เกือบทั้ง 4 เหล่า และได้ตัดสินใจเลือกเหล่าทหารบก ไม่มีแม้กระทั่งเงินจะมอบตัว ดังนั้น จึงได้ให้การสนับสนุนเต็มที่ โดยได้มอบทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการมอบตัวเข้า ร.ร.เตรียมทหาร นับว่า นายธรากรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ในความพากเพียรพยายามถึงแม้จะขาดแคลนทุนทรัพย์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ กองกิจการพลเรือน ร.ร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้โพสต์ในเพจเฟสบุ๊ค ข้อความว่า การมอบทุนการศึกษาแก่ นายธรากร ทองหนูนุ้ย นักเรียนที่สามารถสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ได้ที่ 1 เกือบทั้ง 4 เหล่า ตัดสินใจเลือกเหล่ากองทัพบก เป็นนักเรียนที่มีความตั้งใจ อดทน มีความพากเพียร ถึงแม้จะขาดแคลนทุนทรัพย์ครอบครัวค่อนข้างยากจน แต่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งปวง เพื่อให้เยาวชนได้เห็นเป็นตัวอย่างที่ดีในความพยายามดังกล่าวนั้น ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก ทั้งอดีตและปัจจุบันให้ความกรุณาส่งเสริม สนับสนุนให้ความช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจในความพากเพียรและอุตสาหะ ดังกล่าว อนึ่งในโอกาสที่นายธรากร ทองหนูนุ้ย จะเข้ารับการศึกษา ณ โรงเรียนเตรียมทหาร ในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ในวันนี้กองทัพบกโดย พลโทจิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จึงได้มอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป ณ กองบัญชาการ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น