No data was found

ผบ.ตร. เชิญขรก.-ประชาชน ร่วมบริจาคทุนการศึกษาลูก “สารวัตรยโสธร” หลังจมน้ำ พลีชีพช่วยลูกน้อง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชิญชวนข้าราชการตำรวจ และประชาชน ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตร “พันตำรวจตรี เอกพงษ์” สารวัตรสืบเมืองยโสธร ตำรวจกล้าที่พลีชีพช่วยลูกน้องตามจับคนร้ายคดียาเสพติด จนจมน้ำเสียชีวิต

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา พันตำรวจตรี เอกพงษ์ ทิปะณี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำแกง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดพลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ได้ชื่นชมในความกล้าหาญ เสียสละ ด้วยภาวะผู้นำอันเต็มเปี่ยมของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ ไม่ได้คำนึงถึงภยันตรายที่อาจเกิดแก่ชีวิตตนเอง อันเป็นแบบอย่างแก่เพื่อนข้าราชการตำรวจ และประชาชน อย่างสมเกียรติในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

ขณะเดียวกันผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รับทราบว่า ครอบครัวของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ เหลือเพียงผู้เป็นพ่อ และลูกสาว 2 คน อายุ 7 และ 8 ขวบ ส่วนภรรยานั้นหย่าร้างไปอยู่ต่างประเทศ ที่ผ่านมาพันตำรวจตรี เอกพงษ์ เป็นเสาหลักของครอบครัวมาโดยตลอด ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้จึงทำให้ชีวิตครอบครัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะอนาคตทางการศึกษาของบุตรสาวทั้ง 2 คน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เพื่อเป็นการตอบแทนต่อการเสียสละปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ และบรรเทาผลร้ายจากเหตุการณ์สูญเสียนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนผู้บังคับบัญชา มีดำริร่วมกัน ที่จะตั้งกองทุนการศึกษา เพื่อช่วยเหลือบุตรธิดาของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ ทั้ง 2 คน จึงขอเชิญชวนข้าราชการตำรวจ ครอบครัวตำรวจ และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา

ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ โดยบริจาคได้ที่ เลขบัญชี 662-4-46865-3 ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดยโสธร ชื่อบัญชี “กองทุนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร เพื่อการศึกษาบุตร ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี” โดยมีเงื่อนไขการเบิกจ่าย ให้คุณพ่อของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ ในฐานะปู่ และตำรวจที่รับผิดชอบการเงินของกองบังคับตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ร่วมลงนามเพื่อให้เกิดความรอบคอบ รัดกุม ซึ่งท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมบริจาค สมทบรวมเป็นเงิน 200,000 บาท เป็นการเริ่มต้นด้วยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น