No data was found

“บิ๊กตู่” ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด น้ำทะเลเข้าเรือน้ำมันเชฟรอน

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กตู่” ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด น้ำทะเลเข้าเรือน้ำมันเชฟรอน

วันนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด กรณี เรือ FSO BENCHAMAS 2 บริษัท เชฟรอน ประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด น้ำทะเลเข้าตัวเรือ เมื่อ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ซี่งเหตุเกิดที่ระยะ 129 ไมล์ จากปลายแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมสั่งการให้นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกองทัพเรือ กรมเจ้าท่า

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมถึงหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องดำเนินการเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน รอบคอบ รัดกุม ไม่ให้เกิดผลกระทบลุกลาม ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้ตัวเรือมีความปลอดภัย และไม่มีน้ำมันดิบในเรือรั่วไหล อย่างไรก็ดีนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการด้วยความรัดกุม ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และสิ่งแวดล้อมทางทะเลชายฝั่ง พร้อมย้ำรัฐบาลต้องดำเนินการอย่างเต็มที่ทุกส่วนเพื่อให้ความช่วยเหลือ ดูแลประชาชน ในทุกสถานการณ์

สำหรับเรือกักเก็บปิโตรเลียม “เบญจมาศ 2 หรือ เรือ FSO BENCHAMAS 2” เป็นเรือเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ ที่บริษัทบริษัท เชฟรอน เช่ามา มีกำลังพล 29 นาย และน้ำมันดิบประมาณ 400,000 บาเรล โดยขณะทำการปิดผนึกท่อทางดูดน้ำทะเลด้วยลูกอุดลม และถอดวาล์ว เพื่อบำรุงรักษาตามปกติบริเวณห้องเครื่องจักรใหญ่ใต้แนวน้ำ ลูกอุดลมดังกล่าวเกิดระเบิด ทำให้น้ำทะเลเข้าตัวเรือ จนมีผู้เสียชีวิต 1 นาย ซึ่งบริษัทได้ประสานขอรับการสนับสนุน และความช่วยเหลือจากกองทัพเรือ เพื่อดำเนินการปิดผนึกท่อทางดูดน้ำทะเลและกู้ร่างผู้เสียชีวิต โดยวัน 15 มีนาคม กำลังพลของกองทัพเรือได้ออกเดินทางเข้าพื้นที่ปฏิบัติการ และถึงในเวลา 06.00 น. ของวันนี้ ซึ่งทีมปฏิบัติการช่วยเหลือได้เตรียมแผนการปฏิบัติตาม Scenario จากเบาไปหาหนัก ได้แก่ 1. อุดเรือได้สำเร็จน้ำไม่เข้าเรือเพิ่ม 2. มีน้ำเข้าเรือเพิ่มเติม และ 3. ตรวจพบน้ำมันรั่วไหล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น