No data was found

“แรมโบ้”ยืนยัน นายกฯ ไม่คิดหนีพร้อมชี้แจงซักฟอกในสภาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”ยืนยัน นายกฯ ไม่คิดหนีพร้อมชี้แจงซักฟอกในสภาฯ ซัด “หมอชลน่าน”เหมาะสมหรือไม่เอาเวลาแก้ไขปัญหาโควิด-19 มาเป็นประเด็นการเมือง ตอกกลับ "ช่อ พรรณิการ์"คนที่ไม่ทำประโยชน์ หาทางเอาตัวรอด พ้นผิดลอยนวล ไม่ใช่นายกฯ น่าจะเป็นคณะก้าวหน้ามากกว่า

10 สิงหาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่น ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ เพราะความล้มเหลวบริหารราชการแผ่นดิน ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยนายเสกสกลยืนยันว่านายกฯ ไม่ได้กลัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และพร้อมที่จะชี้แจงในทุกประเด็น โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้งบประมาณที่หมอชลน่านกล่าวหา

นายเสกสกลยังมองว่าแม้การยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจจะสามารถทำได้ แต่ก็ขอให้พรรคฝ่ายค้านได้คิดก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะดำเนินการในช่วงนี้ ที่ประเทศชาติกำลังต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นวิกฤตอยู่ในขณะนี้ ที่นายกฯ และรัฐมนตรี จะต้องเอาเวลาทั้งหมดไปทุ่มเทกับเรื่องนี้ แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านกลับมาใช้เวทีสภาฯมาอภิปรายมาโจมตี กล่าวหา นายกฯและรัฐบาล

“ตนเองมองว่าสิ่งที่ฝ่ายค้านควรทำมากที่สุดในขณะนี้คือเอาเวลาไปคิดหาทางช่วยรัฐบาล หรือช่วยเหลือประชาชน ในยามนี้จะดีกว่าในฐานะเป็นผู้แทนที่ประชาชนเลือกเข้ามา ไม่ใช่จะคิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง พรรคตัวเอง ว่าจะทำอย่างไรถึงจะได้เข้ามามีอำนาจ ซึ่งตนเองก็ขอเตือนว่าหากคิดแต่เรื่องเช่นนี้ไม่มีวันสำเร็จได้ แต่หากพรรคฝ่ายค้านทำงานเพื่อประชาชน เพื่อบ้านเมือง ทำให้ประชาชนเห็นในความดีของฝ่ายค้าน ไม่แน่ว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปประชาชนก็อาจจะเลือกเข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ถ้าคิดแต่เรื่องการเมืองและทอดทิ้งประชาชน อย่าคิดหวังว่าประชาชนจะเลือกกลับเข้ามา”

ส่วนที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า สงสัยถึงการ เตรียมออกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) จำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รองนายกฯ และ รมว.กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงไปแล้ว ว่าทำเพื่อผู้รับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการการจัดบริการทางการแพทย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานโควิด-19 ซึ่งหากนางสาวพรรณิการ์ มีอคติกับรัฐบาล ตนเองมองว่าชี้แจงในเรื่องใดไปแล้วก็คงจะไม่เข้าใจ และก็จะหาเรื่องโยนใส่นายกฯตลอดเวลา พฤติกรรมเช่นนี้ใครก็อ่านทางออก หวังตีกินทางการเมืองเพื่อด้อยค่าคนอื่นเท่านั้น

ขณะที่การบริหารสถานการณ์โควิด-19 ของนายกฯ ยืนยันทำงานกันอย่างเต็มที่ไม่มีใครได้พัก ไม่เคยเอาบุคลากรทางการแพทย์มาบังหน้า หรือประชาชนเป็นตัวประกัน และไม่เคยหาทางเอาตัวรอด พ้นผิดลอยนวล ในทางกลับกันคนอย่างนส.พรรณิการ์ที่ไม่เคยช่วยเหลือใครเลย วันๆมีแต่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนคอยหนุนหลังม็อบ 3 นิ้วให้ออกมาเคลื่อนไหวจนประชาชนได้รับความเดือดร้อน เสี่ยงติดโควิด-19 พอแกนนำม็อบถูกจับก็เอาตัวรอดลอยนวล ก็น่าจะเป็นน.ส.พรรณิการ์ กับคนของคณะก้าวหน้านี่ใช่ไหมที่เป็นอีแอบหลังม็อบตลอดเวลา

” คงต้องพึ่งหวังพี่น้องประชาชนช่วยกันสาปแช่งประนามคนเหล่านี้ เพราะทน เห็นพฤติกรรมของคนที่มีอคติต่อรัฐบาล จงเกลียดจงชังรัฐบาล ไม่ยึดโยงเอาประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก จ้องแต่จะเล่นการเมืองในยามวิกฤตที่ประชาชนเดือดร้อน ไม่ห่วงใยให้กำลังใจบุคลากรที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก มีแต่คิดจ้องทำลายขวัญกำลังใจเหยียบย่ำซ้ำเติมกันตลอดเวลา จนตนเองอดนึกในใจไม่ได้ว่า คนเหล่านี้เกิดบนผืนแผ่นดินไทย มีเลือดเนื้อเชื้อไขหรือเป็นคนไทยหรือเปล่า และตนเองก็เชื่อมั่นว่า คนไทยส่วนใหญ่ก็คงคิดเหมือนกับตนเช่นเดียวกัน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น