No data was found

“รพ.สนามธรรมศาสตร์” โพสต์ได้รับวัควีนให้ บุคลากรด่านหน้าครบ 100 เปอร์เซ็นต์

กดติดตาม TOP NEWS

"รพ.สนามธรรมศาสตร์" โพสต์ได้รับวัควีนให้ บุคลากรด่านหน้าครบ 100 เปอร์เซ็นต์

วันที่10 ส.ค. 2564 เพขเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์” เผยแพร่ข้อความ

 

วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม วันที่ 121 ของโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ และ

วันที่ 60 ของศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิต

วันนี้ผู้ป่วยโควิดรายใหม่ของทั้งประเทศยังคงอยู่ที่ 19,603 คน แถว ๆ สองหมื่นเหมือนเดิม และมีผู้เสียชีวิตอีก 149 คน ในจำนวนนั้นมีหนึ่งคนที่เป็นผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิตที่รพ.ธรรมศาสตร์

 

ผู้ป่วยที่เราจะต้องรับแอดมิทใหม่ที่รพ.ธรรมศาสตร์จากผลการ ตรวจ Swab ที่รายงานเช้าวันนี้คือ 32 คน จากจำนวน Swab 98 ราย หรือเท่ากับหนึ่งในสามของกลุ่มเสี่ยงที่มารับการตรวจ และในจำนวนนี้เป็นบุคลากรของรพ.ธรรมศาสตร์เองที่กลายเป็นผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกสองคน

 

ที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์ ที่ยิม4 วันนี้เราฉีดวัคซีน Astra ให้กับผู้ที่มีคิวจองไปได้อีก 1,985 คน ในวันที่หกสิบของการทำงานให้บริการประชาชนที่นี่  เราอยากจะบอกอีกครั้งด้วยว่า งานเปิดศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์นี้ เป็นงานบริการสังคมของมหาวิทยาลัยและของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์โดยแท้ เพราะเราใช้ทรัพยากรของพวกเราทั้งหมดในการให้บริการ นับตั้งแต่อาคารสถานที่ สาธารณูปโภค บุคลากร และอาสาสมัคร มีแต่เพียงวัคซีน Astra ที่ต้องขอรับจากรัฐบาลและสธ.มาฉีดให้ประชาชนเท่านั้น ที่เราไม่ได้เป็นผู้จัดซื้อมา  นอกเหนือจากนั้นเป็นความเสียสละและความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรมธ.และอาสาสมัครที่อยากจะช่วยเหลือสังคมทั้งสิ้น และเฉพาะค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าสถานที่ การทำความสะอาดดูแล และค่าสาธารณูปโภคที่ต้องจ่าย ก็มีมากถึงกว่าหนึ่งแสนบาทต่อวันอยู่แล้ว โดยไม่รวมค่าอาหารและค่ายา เวชภัณฑ์ การดูแลผู้รับวัคซีน และการให้บริการที่เกี่ยวข้อง เมื่อฉีดไปครบหกสิบวัน จนถึงวันนี้ ก็คือรายจ่ายมากกว่าหกล้านบาทของเรา ที่จ่ายไปจากงบของธรรมศาสตร์เอง โดยไม่ได้ขอรับงบประมาณหรือการสนับสนุนใดจากรัฐ แต่เป็นการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนด้วยกันเอง  ซึ่งเป็นเรื่องนอกเหนือภารกิจหลักในเรื่องการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยของรพ.ธรรมศาสตร์     เราทำอย่างนี้มา และเรียกร้องขอรับวัคซีนจากรัฐมาฉีดให้ผู้คนเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ  เพราะพวกเราเชื่อว่า เป็นหน้าที่อีกอย่างหนึ่งที่พวกเราจะต้องทำให้กับประชาชน เท่าที่ธรรมศาสตร์จะทำให้ได้  และโดยรู้สึกว่า ตัวงานที่ทำอยู่มันช่วยให้ผู้คนรู้สึกปลอดภัย มีภูมิต้านทานและไม่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตเพิ่มขึ้น จริงๆเราก็อยากจะทำใปให้ตลอดจนถึงอีก 600 วันติดต่อกันด้วยซ้ำ ถ้าพวกเราชาวไทยยังคงถูกคุกคามอยู่จากโรคร้ายนี้ และพวกเรายังพอจะเป็นประโยชน์และเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยแก้ปัญหานี้ให้ได้

 

ถึงตอนนี้ เรายังคงรับจองคิวลงทะเบียนฉีดวัคซีนในแอป TUH อยู่ด้วยนะ เลขลำดับการจองขณะนี้ไปถึงคิวที่ 360,000 แล้วล่ะ แต่ไม่ต้องตกใจนะ ขณะนี้ เราลงนัดหมายสำหรับผู้ที่จองไว้ไปได้จนถึงคิวลำดับที่ 180,000 แล้ว จนถึงวันสิ้นเดือนสิงหาคม และพอปลายเดือนสิงหาเราก็จะเริ่มลงคิวนัดของเดือนกันยา ซึ่งเชื่อว่าทั้งเดือนจะได้อีกประมาณ 105,000 คน

แปลว่า ถ้าใครมาจองคิวลงทะเบียนฉีดตอนนี้ ถ้าไม่ใช่กลุ่มอายุเกิน 60 ปีหรือป่วยเจ็ดโรคเรื้อรัง ซึ่งจะได้คิวก่อนคนอื่นแล้ว ก็คงจะได้วันนัดฉีดในช่วงเดือนตุลาคมแล้วนะ เพราะของเดือนกันยาเราจะลงนัดวันละ 3500 คน และคงจะฉีดไปได้ทั้งเดือนราว 105,000 คน จาก 180,000 คิวที่จองอยู่และรอวันนัดฉีดค้างอยู่ตอนนี้

 

สำหรับสถานการณ์ของโรงพยาบาลสนาม วันนี้เรารับผู้ป่วยใหม่เกือบทั้งหมดมาจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รวม35 คน และส่งผู้ป่วยที่หายแล้วกลับบ้านได้ 36 คน กับส่งผู้ป่วยที่อาการหนักมากขึ้น กลับไปรับการดูแลที่รพ.ธรรมศาสตร์อีกสามคน วันนี้จึงเหลือยอดผู้ป่วยที่รพ.สนามจำนวน 380 คน

 

สำหรับโครงการ Home Isolation เรามีผู้ป่วยสะสมมากกว่า 1,200 รายแล้ว   และมีผู้ป่วยที่ยังแอคทีฟอยู่ในโครงการนี้อยู่กว่า 700 คน ที่พวกเราต้องติดตามมอนิเตอร์และคอยดูแลถามสารทุกข์สุกดิบตลอดจนติดตามสัญญาณชีพอยู่ทุกวัน พรุ่งนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงที่ก้าวกระโดดสำหรับระบบการดูแลผู้ป่วยในโครงการนี้ ซึ่งจะได้มาเล่าให้ฟังต่อไป

 

สำหรับเรื่องวัคซีน Pfizer สำหรับฉีดเป็นบูสเตอร์ให้กับบุคลากรด่านหน้าของเรา ที่เราเพิ่งจะรำพึงรำพันเรื่องการได้รับวัคซีนมาเพียง 60% ของบุคลากรที่แสดงความจำนงและมีคุณสมบัติครบถ้วนไปเมื่อวานนี้ วันนี้เราได้รับข่าวดีที่จะช่วยแก้ปัญหาข้อถกเถียงในโรงพยาบาล เรื่องการจัด priority ของบุคลากรที่จะได้ฉีดก่อนหลังแล้ว  โดยกรมควบคุมโรคได้จัดส่งวัคซีนสำหรับบุคลากรส่วนที่ยังจัดให้ขาดอยู่อีก 40% จำนวน 835 คนให้เราเรียบร้อยแล้วในบ่ายวันนี้   ขอขอบคุณ คร. ที่เห็นความสำคัญในการดูแลขวัญกำลังใจของคนที่รบอยู่แนวหน้าใน รพ.ต่างๆทั่วประเทศด้วย

 

มาติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วันพรุ่งนี้กันต่อไปว่า จะยังนิ่งอยู่แถวสองหมื่นบวกลบนิดหน่อย ต่อไปอีกสักสองวันไหม ซึ่งถ้าตัวเลขเป็นเช่นนั้น ก็น่าจะบอกได้ว่าเราอยู่ยอดสุดของการระบาดรอบนี้แล้วนะ แม้จะไม่ลด แต่ถ้าตัวเลขนิ่งๆอยู่สักระยะนึง ก็อาจจะหวังได้ว่า ปลายเดือนสิงหานี้ เราก็อาจจะได้เห็นตัวเลขจำนวนผู้เสียชีวิต ขยับลงห่างจากวันละใกล้สองร้อยรายอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ได้ด้วยเหมือนกันนะ

เรายังสู้อยู่

เราเหนื่อย แต่พวกเรายังไหว และจะไม่ท้อ..

เรารู้ว่า พวกเรากำลังทำอะไรอยู่ และทำเพื่ออะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น