No data was found

จ่อเรียกไฮโซสาวสอบหลังเคลียร์ขอไฟเขียวขน 42 แรงงานพม่า

กดติดตาม TOP NEWS

โป๊ะแตก จ่อเรียกสอบ ไฮโซสาวสวย เคลียร์ด่านตีนเป็ดขอไฟเขียวขน 42 พม่านั่งรถทัวร์ข้ามด่านสิงขร

จากกรณี เจ้าหน้าที่ อส.ปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับกุมผู้ต้องหาแรงงานพม่า 42 คน อ้างว่าจะเดินทางกลับประเทศพม่า ผ่านจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ขณะนั่งรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น ทะเบียน 30- 5714 กทม.ผ่านจุดตรวจประชารัฐหรือด่าน สภ.ตีนเป็ด ถนนเพชรเกษม – ด่านสิงขร หมู่ 6 ต.คลองวาฬ จากนั้นควบคุมตัวไปสอบสวนเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)ที่ 146 ด่านสิงขร  วันที่ 9 สิงหาคม พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ 146 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาแรงงานพม่าและพนักงานขับรถ หลังจากมีผลการตรวจพบผู้ต้องหาชาวพม่าติดเชื้อโควิด 15 คน ยืนยันว่าต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.สนาม ส่วนผู้ต้องหาที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงต้องกักตัวที่ศูนย์พักคอยในพื้นที่ที่จังหวัดกำหนดบริเวณตลาดร้างทุ่งกระต่ายขัง ต.อ่าวน้อย อ.เมือง ห่างจากชดที่ 146 ประมาณ 30 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน ตชด.146 ได้จัดหาชุดตรวจแรพพิดเทสต์เพื่อตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ตชด. 13 นาย ที่เข้าข่ายความเสี่ยงสูงระหว่างการจับกุมแรงงานพม่า

สำหรับความคืบหน้า หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ รอให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมส่งหลักฐาน ของกลางรถทัวร์ 2 ชั้น พร้อมผู้ต้องหาทั้งหมด หลังพ้นระยะการกักตัว 14 วัน รวมทั้งผู้ป่วยที่หายจากอาการติดเชื้อโควิด เพื่อดำเนินคดีโดยแจ้งข้อหาพนักงานขับรถ ฝ่าฝืน พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหสถาน กระทำความผิดฐานเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว สำหรับแรงงานชาวพม่า แจ้งข้อหาฝ่าฝืนสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นแรงงานต่างด้าวเดินทางออกนอกพื้นที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ด้านแหล่งข่าว จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด ระบุว่า ในวันเกิดเหตุระหว่างการจับกุมพนักงานขับรถได้ให้เบอร์โทรศัพท์มือ ขอให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ประจำด่านตรวจ โทรศัพท์ไปที่มือถือ “เจ๊เจี๊ยบ “ ซึ่งอ้างว่าเคลียร์เส้นทางไว้แล้ว โดยด่านตรวจถาวรตามมติ ครม.ที่ อ.สามร้อยยอด ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ และจะขอผ่านด่านไปส่งแรงงานพม่าที่ด่านสิงขรกลับประเทศ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าด่านปิดไม่อนุญาตให้บุคคลเข้าออกผ่านแดน ทำให้เจ๊เจี๊ยบวางสายทันที ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกเบอร์มือถือ ปรากฏว่ามีไลน์แอปพลิเคชั่นพร้อมภาพของเจ้าของมือถือ ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ใช้ชื่อเจ๊เจี๊ยบ เป็นฉายาในวงการค้าแรงงานข้ามชาติ “ พบว่าภาพโปรไฟล์เจ้าของไลน์ตรงมีลักษณะคล้าย “คุณ น.” นักธุรกิจหญิงไฮโซคนดังรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่หลายด้าน เจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานจากหมายเลขโทรศัพท์ การบันทึกเสียงสนทนาในไทม์ไลน์ มอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อขอให้เชิญตัวไปสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่ “ แหล่งข่าว กล่าว


ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น