No data was found

หลวงพ่อลุยเอง หลังสัปเหร่อตัวจริง ขยาดศพโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง เจ้าอาวาส ขอรักษาการสัปเหร่ออีกตำแหน่ง จนคล่องแคล่ว จนมองไม่ออกว่านี่เป็นเจ้าคณะอำเภอ

พระโสภณ พัฒนคุณ (เศรษฐีเรือทอง) เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยพระลูกวัด แต่งกายด้วยชุด PPE จำนวน 4 รูป ยืนรอรับศพนายวิรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ต.บางพึ่ง อ.บ้านหมี่ ที่มารักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.บ้านหมี่ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2564 และได้เสียชีวิตเมื่อช่วงสายของวันนี้ โดยมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานนำศพมาเพื่อให้ทางวัดบำเพ็ญกุศลศพและทำการฌาปนกิจศพ โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตร่วมพิธี 2 คน

เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง หลวงพ่อวัดพุน้อย กล่าวว่า หลังจากที่สัปเหร่อที่วัดพุน้อย ไม่กล้ามาประกอบพิธี เพราะกลัวเชื้อโควิด ซึ่งหลวงพ่อเองก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา ตัวอาตมาเองก็กลัว แต่เรามีการป้องกันอย่างรัดกุม และศพที่บรรจุมาจาก รพ.ก็ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว ขึ้นรถ ลงรถจากรถกู้ภัยฯ ก็ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วเช่นกัน และเผอิญว่าโยมปู่ โยมพ่อ เคยเป็นสัปเหร่อมาก่อน หลวงพ่อเคยได้ช่วยงานมาบ้าง ก็สามารถทำได้ นี่เป็นศพที่ 3 ของวัด ที่ติดโควิด รู้สึกสะเทือนใจ สงสารทุกคนที่ประสบชะตากรรมนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่ทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง แทบจะไม่ได้พักผ่อน

ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่อีกครั้งให้กับผู้ ที่ล่วงลับในวาระสุดท้าย ฝากบอกญาติโยมผ่านสื่อด้วยว่าชุมชนท่านใดที่เดือดร้อนเรื่องการจัดการศพเชื้อโควิด สามารถนำมาประกอบพิธีที่วัดพุน้อยแห่งนี้ได้ โดยทางวัดจะดำเนินการตามขั้นตอนของประเพณีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ก่อนที่หลวงพ่อจะขอประกอบพิธีฌาปนกิจศพได้กล่าวให้พรว่าขอให้ทุกคนอย่าประมาท “อยากให้ชาวไทยทุกคนอยู่อย่างมีความสุขเหมือนเดิม”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น