No data was found

“Top News ยังมีเรา” เดินหน้าสานฝัน มอบทุนการศึกษาเด็กผู้ยากไร้

กดติดตาม TOP NEWS

"Top News ยังมีเรา" เดินหน้ามอบทุนการศึกษาเด็กผู้ยากไร้ 100 ทุน ตามโครงการ "มูลนิธิยังมีเรา สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้

วันนี้ (11 มี.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้สานต่อภารกิจ ด้วยการลงพื้นที่มอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชน ตามโครงการ “มูลนิธิยังมีเรา สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้” จำนวน 3 คน สำหรับ น้องที่ได้รับทุนรายแรก อาศัยในซ.อ่อนนุช 17 แยก 13 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง คือ ด.ญ.นริศรา ศรีสังข์ หรือ น้องปันปัน อายุ 8 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนปากบ่อ ประถมศึกษาชั้นปีที่ 2 โดยมี นางวาสนา บุญเรือน อายุ 60 ปี (ย่า) เป็นผู้ปกครอง

 

โดย นางวาสนา เล่าว่า ครอบครัวของน้องปันปัน ได้แยกจากกันตั้งแต่เล็ก ตนและสามีจึงต้องเลี้ยงดูหลานแทน ที่บ้านไม่มีอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง ทำได้แค่เพียงรับจ้างทั่วไป เพราะอายุก็มากแล้วและยังมีโรคประจำตัว แต่ก็ยังพอมีรายได้มาเลี้ยงหลาน กระทั่งมาเป็นหนี้เป็นสินก็ตอนช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เพราะไม่มีงานทำ ต้องนำทรัพย์สินไปจำนำและขายเพื่อมาบรรเทาหนี้ เงินเหลือก็ซื้อของใช้จำเป็นและขนมให้หลาน อดมื้อกินมื้อบ้าง ส่วนค่าเทอมของน้องปันปันไม่ต้องเสียเงิน เพียงแค่หาซื้ออุปกรณ์นอกเหนือจากที่โรงเรียนไม่มีให้เท่านั้น ดีที่พ่อของเด็กยังส่งค่าขนมมาให้ลูกบ้าง ซึ่งทางเราเข้าใจดีว่าพ่อของน้องต้องหาเงินเพียงคนเดียวเป็นเสาหลักของบ้าน ต้องขอขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา ที่มอบทุนการศึกษาให้กับน้องปันๆ ตนจะนำเงินนี้ไปใช้สำหรับการศึกษาอย่างคุ้มค่า

ด้าน น้องปันๆ เผยว่า ส่วนตัวชอบเรียนภาษาอังกฤษและวาดรูป เพราะการวาดรูปเป็นสิ่งสวยงาม ส่วนเงินที่ได้มาจะเก็บไว้ให้ย่าใช้จ่ายในครอบครัวทั้งหมด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คนที่ 2 ทีมข่าวได้เดินทางไปยังซ.บ้านใหม่ ถ.เจริญกรุง แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. เพื่อมอบทุนการศึกษา จำนวน 3,000 บาท ให้กับ เด็กชายภูดิศ บุญทิพย์ปีติ อายุ 9 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนเพาะปัญญา ประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยมี นางสาวสันศณีย์ งามใจ อายุ 41 ปี เป็นผู้ปกครอง

โดย นางสาวสันศณีย์ เล่าว่า ปกติครอบครัวของตนเปิดร้านขายน้ำชงแก้วละ 25 บาท พอมีพอใช้ และส่งลูก 2 คนเรียนได้แบบถูๆไถๆ แต่มาพักหลังเศรษฐกิจบ้านเมืองไม่ค่อยดีข้าวของราคาแพง ทำให้กำไรน้อยลง จะเพิ่มราคาก็เกรงลูกค้าจะหนี จึงจำใจต้องขายราคาแก้วละ 30 บาทเท่าเดิม และแก้ปัญหาด้วยการขายขนมปังปิ้งในตอนเช้า และให้แม่นำไข่ไก่จากฟาร์มมาขายให้กับชาวบ้านในละแวกนี้เพื่อเป็นการหารายได้เสริม ตอนนี้ลูกชายคนโตก็เรียนจบมหาวิทยาลัยและออกไปหางานทำ จึงแบ่งเบาภาระของครอบครัวลงไปได้เยอะ เหลือแต่น้องภูดิศ ที่ยังต้องส่งเสียเรียนให้จนจบเพื่ออนาคตของลูก

 

ด้าน น้องภูดิศ เผยว่า อยากจะนำเงินนี้ ให้แม่เก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนของตน เพราะอยากเป็นดาราดัง ซึ่งเมื่อก่อนตนได้มีโอกาสได้ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาขายให้กับบริษัทปลากระป๋องแห่งหนึ่ง “ต้องขอขอบคุณท็อปนิวส์นะครับที่มอบทุนการศึกษาให้ผม ผมจะตั้งใจเรียนให้มากๆนะครับ”

 

 

 

รายสุดท้าย ทีมข่าวเดินทางไปยัง ซ.เพรชบุรี 7 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี เพื่อมอบทุนการศึกษา ให้กับ เด็กชายอรรถพล มีเรือง หรือ น้องยูโร อายุ 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนกิ่งเพชร มัธยมศึกษาตอนต้นชั้นปีที่ 3 โดยมี นางสาวอนุสรา ภิญญา อายุ 32 ปี เป็นผู้ปกครอง

โดยทีมข่าวได้พบกับสภาพความเป็นอยู่ที่แร้นแค้น สภาพบ้านเป็นบ้านก่อปูนหลังคามุงสังกะสี สภาพทรุดโทรม พื้นที่ใช้สอย 3×6 เมตร ซึ่งถือว่าคับแคบมากสำหรับ เด็กๆ ซึ่งต้องอยู่อาศัยร่วมกันถึง 7 คน ภายในห้องมีฟูก 1 หลัง ทีวี 1 เครื่อง ตู้เย็น 1 เครื่อง พัดลมตัวเล็ก 3 เครื่อง ถ้ารวมพ่อแม่อีก 2 คน ทั้งหมด ภายในห้องนี้อาศัยอยู่กัน 9 คน

 

 

นางสาวอนุสรา กล่าวว่า ตนกับลูกก็ดีใจที่ครอบครัวได้ทุนการศึกษา เพราะตอนนี้ ที่บ้านลำบากมาก ที่บ้านอาศัยอยู่กัน 9 คน พ่อ, แม่, ลูก 6 คน และหลานอีก 1 คน ขณะที่แฟนมีอาชีพเป็นพ่อบ้านทำความสะอาดได้เงินเดือน 9,000 บาทต่อเดือน ที่บ้านมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าเช่าห้องเดือนละ 3,400 บาท อีกทั้งยังต้องนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับหลานที่เป็นโรคหอบหืด ต้องไปหาหมอเดือนละ 1 ครั้ง เสียค่าใช้จ่าย ครั้งละประมาณ 1,000 บาท ซึ่งไม่พอกับรายได้ที่แฟนหามาให้ครอบครัว บางครั้งตอนที่ไม่มีเงินต้องกินข้าวกับซอสและไข่ต้ม ถือได้ว่าเป็นอาหารประจำของบ้านก็ว่าได้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและเจียดมาเป็นเงินค่าขนมไว้ให้ลูกหลานไปโรงเรียน โดยจะแบ่งให้คนละ 20 บาทต่อคน ทุกคนล้วนผ่านความยากลำบากมาแล้วแต่จำเป็นต้องอยู่ให้ได้ ซึ่งการที่ได้ทุนมาในครั้งนี้จะนำเงินมาซื้อข้าว และเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับหลาน หากเหลือก็จะนำไว้เป็นค่าขนมให้กับเด็กๆ

ส่วนน้องยูโร เผยว่า เงินที่ได้มานั้น จะนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นจริงๆ และจะตั้งใจรีบเรียนให้จบเพื่อแบ่งเบาหน้าที่ให้กับแม่ อีกทั้งตัวน้องๆจะได้มีข้าวและขนมกินกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น