No data was found

“Top News-ยังมีเรา” มอบทุนการศึกษา เพื่อเด็กยากไร้ 100 ทุน

กดติดตาม TOP NEWS

"มูลนิธิยังมีเรา" โดยสถานีข่าวท็อปนิวส์ เดินหน้าลงพื้นที่ เพื่อมอบทุนการศึกษา 3,000 บาท จำนวน 100 ทุน ตามโครงการ "มูลนิธิยังมีเรา สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้"

วันที่ 18 ก.พ. 66 ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้สานต่อภารกิจ ด้วยการลงพื้นที่มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ตามโครงการ “มูลนิธิยังมีเรา สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้” จำนวน 3 คน โดยน้องที่ได้รับทุนคนแรก คือด.ช. ชนะพล บุญส่ง อายุ 11 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนบ้านบางกะปิ ประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 อาศัยอยู่ซอยรามคำแหง58/3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ได้รับทุนการศึกาจำนวน 3000 บาท โดยมี นางสาวพัดชา กระเดนกลาง อายุ 35 ปี แม่ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

โดย น.ส.พัดชา กล่าวว่า ตนเป็นเสาหลักต้องรับผิดชอบ ดูแลคนที่บ้านทั้งหมด 3 คน ซึ่งยายอายุ 70 กว่าปี ป่วยเส้นเลือดในสมองแตกเป็นผู้ป่วยติดเตียง และลูกชายคนโตอายุ 18 ปี เป็นเด็กพิเศษช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนน้องเกม ก็กำลังเตรียมตัวเข้ามัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งตนทั้งต้องขายข้าวแกงแทนยายและแบ่งเวลาดูแลลูกทั้งสอง ทำให้รายได้นั้นขาดไป ดีที่ได้สมัครขอทุนการศึกษาจากมูลนิธิยังมีเรา และได้เงินดังกล่าวมาช่วยสนับสนุนการศึกษาของลูก ตนดีใจมากซึ่งจะนำเงินตรงนี้มาใช้จ่ายซื้ออุปกรณ์การเรียน โดยเฉพาะหนังสือที่ให้ความรู้กับน้องเกม ซึ่งน้องเกมเป็นคนชอบอ่านหนังสือมากและได้รางวัลที่ 1 ในการเป็นตัวแทนส่งเข้าแข่งขันถามตอบคำถาม ต้องขอขอบคุณช่องข่าวท็อปนิวส์และมูลนิธิยังมีเราที่ให้โอกาสครอบครัวได้รับทุนการศึกษานี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมารายที่ 2 ทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านซอยประดู่ ถนนริมคลองประปา แขวงและเขตบางซื่อ กทม. เพื่อมอบทุนการศึกษา จำนวน 3,000 บาท ให้กับ เด็กหญิงรุ่งบัวทอง พูนปั่น หรือ น้องบัว อายุ 10 ปี ซึ่ง กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนวัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ ประถมศึกษาชั้นปีที่ 5 โดยมี นางสาวภาวิณี นุ่มพินิจ อายุ 31 ปี เป็นผู้ปกครอง

โดย นางสาวภาวิณี กล่าวว่า ได้ทราบข่าวโครงการยังมีเราของสำนักข่าวท็อปนิวส์ จากญาติที่เป็นแฟนคลับ แนะนำมาให้ลองสมัครดู ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะได้ แต่ก็ได้โอกาสรับทุนการศึกษา ในส่วนเงินตรงนี้ก็จะนำมาจุนเจือการกินอยู่ของครอบครัวและจะนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนให้ลูก ที่ผ่านมาแฟนทำงานรับเหมาก่อสร้างแต่ก็ไม่ได้มีงานเป็นประจำ ส่วนตัวเองทำงานเป็นแม่บ้านมีเงินเดือน 8,000 บาท ก็ไม่พอกับค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว ซึ่งแต่ละเดือนมีรายจ่ายประจำเป็นค่าเช่าบ้าน 3,500 บาท อีกทั้งในตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกคนที่ 4 ซึ่งท้องได้ 6 เดือนแล้ว และต้องใช้เงินไปพบแพทย์ทุกเดือนๆ ละ 2,000 บาทเพื่อไปตรวจบุตรในครรภ์ ทำให้มีค่าใช้จ่ายเยอะมาก ไม่เพียงพอต่อความจำเป็นที่จะต้องใช้ในครอบครัว จึงจำเป็นต้องย้ายออกไปอยู่กระต๊อบในไซต์งานของแฟนที่กำลังทำงานผู้รับเหมาก่อสร้างอยู่ ตนขอยืนยันว่า จะใช้เงินที่ทางมูลนิธิยังมีเรามอบให้จำนวน 3,000 บาท อย่างคุ้มค่าซึ่งต้องขอขอบคุณจากใจจริงๆ

 

 

ขณะที่รายที่ 3 อาศัยอยู่ซอยสุขาภิบาล 1 แขวงบำรุงเมือง เขตพระนคร กทม. เพื่อมอบทุนการศึกษา จำนวน 3,000 บาท ให้กับ ด.ช.มานะ ศิริชัย หรือ น้องแบงค์ อายุ 10 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนรร.ราชบพิธ ประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยมี นางสาวเสาวนีย์ วังษ์วัฒศักดิ์ อายุ 60 ปี (ยาย) เป็นผู้ปกครอง

โดย น.ส.เสาวนีย์ กล่าวว่า ตั้งแต่ได้รับทุนเมื่อปีที่แล้วถึงตอนนี้ ครอบครัวก็ยังลำบากอยู่ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและสถานการณ์โควิดทำให้ ไม่มีคนจ้างทำป้ายชื่อซึ่งเป็นอาชีพหลักที่หาเลี้ยงครอบครัว ทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอ ต้องย้ายจากจุดเดิมที่ตนอยู่เป็นบ้านหลังเดี่ยวมาอาศัยอยู่ในห้องเช่าเก่าๆสภาพทรุดโทรมและห้องเล็ก แถมค่าเช่ามีราคาสูงถึง 3,500 บาท แต่ก็ยังฝืนหางานทำอาศัยงานรับจ้างทั่วไปและหาเงินยืมจากคนที่รู้จัก มาใช้สอยในบ้านรวมไปถึงค่าเทอมของน้องแบงค์ ซึ่งตอนนี้ยังค้างค่าเรียนพิเศษอยู่ 3 เดือน เป็นเงินจำนวน 1,500 บาท เงินที่ได้จากมูลนิธิยังมีเรา จะนำไปจ่ายค่าเรียนพิเศษและมาซื้ออุปกรณ์การศึกษาสิ่งที่ยังขาดเหลืออยู่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับน้อง

ด้าน น้องแบงค์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ Top News ที่มอบทุนการศึกษาให้ผม ผมจะนำเงินนี้ให้กับยายโดยที่จะไม่เอามาใช้เลยเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น