No data was found

“ต๊ะ-พลัฎฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.รทสช. เร่งเพิ่มช่องทางส่งออกพันธุ์ไม้ดอก สร้างรายได้เกษตรกร

กดติดตาม TOP NEWS

“ต๊ะ-พลัฎฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หวังพลิกฟื้นชีวิตตลาดดั้งเดิมกลางกรุงให้กลับมาคึกคัก เพิ่มความเข้มแข็งให้ผู้ค้าที่เข้าไม่ถึงตลาดออนไลน์ เร่งผุดช่องทางส่งออกพันธุ์ไม้ดอกเมืองร้อนและเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจจากผู้ขายปลีกเป็นผู้ส่งออกช่วยเกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

9 มีนาคม 2566 นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการทำงานให้กับชาว กทม.ว่า จากการลงพื้นที่มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา พบว่า สิ่งที่ประชาชนต้องการให้แก้ปัญหามากที่สุดคือเรื่องเศรษฐกิจ โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นในของ กทม. ที่ตนคลุกคลีมาตั้งแต่เด็ก และได้รับเสียงร้องเรียนมาตลอดคือ เศรษฐกิจไม่ค่อยดี โดยเฉพาะคนตัวเล็ก หรือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าทั่วไป เช่น กลุ่มที่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ,ร้านดอกไม้ หรือร้านค้าแผงลอยต่าง ๆ แม้ปัจจุบันจะมีการซื้อขายมากขึ้น แต่ในหลายพื้นที่ก็ยังพบว่ามีแต่คนขายไม่มีคนซื้อ สาเหตุหนึ่งที่คนมาเดินซื้อสินค้าในตลาดน้อยอาจจะเกิดจากการไปซื้อของออนไลน์มากขึ้น แต่หลายร้านยังไม่เข้าถึงสื่อออนไลน์เหล่านี้ทำให้ยอดขายไม่ดี ดังนั้นหน้าที่ของ ส.ส.ในพื้นที่ต้องเข้าไปช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ จะต้องหาทางทำอย่างไรที่จะนำคนซื้อเข้ามาในพื้นที่ ทำให้ตลาดกลับมาเป็นตลาด เพื่อเป็นการกระจายเงินจากทุนขนาดใหญ่ลงมาในกลุ่มค้าขายขนาดเล็กเหล่านี้มากขึ้น

 

 

นายพลัฏฐ์ กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน เป็นพื้นที่ที่ตนรู้จักและทำงานอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด เช่น ตลาดปากคลองตลาด จะเห็นว่ามีผู้ขายหลากหลายขนาด อาจจะมีรายได้แบบเดิมๆ ความตั้งใจของตนก็คือ ทำอย่างไรให้กลุ่มผู้ค้าเหล่านี้สามารถขยับรายได้ขึ้นมา เพื่อเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้พวกเขามากขึ้น เช่น จากการเป็นเพียงผู้ค้าปลีก อาจจะมีช่องทางมาเป็นผู้ค้าแบบค้าส่งได้ จากนั้นหากเติบโตขึ้นมาอีกก็สามารถที่จะกลายเป็นถึงระดับผู้ส่งออกได้ เป็นการยกระดับผู้ค้าขายของไทยไปอีกขั้นหนึ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมได้แจ้งให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ต้องการจะส่งเสริมกลุ่มพืชเศรษฐกิจใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มไม้ตัดดอกไม้เขตร้อนที่มีโอกาสในการส่งออกอยู่อีกมาก เพราะปีหนึ่ง ๆ เราส่งออกประมาณปีละ 150 ล้านเหรียญ หากเราสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่ เช่น โกดังที่เป็น Co-chain มีท่าเรือ มีสนามบินที่สามารถเก็บไม้ตัดดอก ก็จะสามารถเพิ่มยอดขายได้ ตอนนี้ภาครัฐก็ทำเขตการค้าเสรี ไปกับคู่ค้าหลายไปหลายประเทศแล้ว ความพร้อมมีอยู่ที่การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เวลานี้ยังมีคนคิดเรื่องนี้น้อย พรรครวมไทยสร้างชาติอยากจะมีพืชเศรษฐกิจใหม่ ๆ เป็นทางเลือกให้เกษตรกร ผู้ค้าจะได้มีรายได้มากเพิ่มขึ้น” นายพลัฏ กล่าว

 

นายพลัฏฐ์ กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่ของกลุ่มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ เวลานี้ทำงานร่วมกันได้อย่างดี ส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่เหมือนกัน มีการทำงานเป็นทีมเวิร์ค แต่ละคนมีความเก่งที่แตกต่างกันไป ครบทุกรูปแบบ ทั้งด้านการศึกษา สาธารณสุข และอื่นๆ มีการแลกเปลี่ยน ระดมสมองแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และนโยบายร่วมกันตลอด ถึงแม้ว่าแต่ละพื้นที่จะมีความต้องการ หรือปัญหาที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถนำแนวคิด ของแต่ละพื้นที่มาบูรณาการร่วมกัน หลายคนเพิ่งรู้จักกันไม่นาน แต่ด้วยความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อสังคม มีจิตสาธารณะเหมือนกัน ทำให้รู้สึกถึงความเข้มแข็งของทีม ขณะนี้ทุกคนพร้อมและตั้งใจมาทำงานให้กับพี่ประชาชนแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น