No data was found

“บิ๊กตู่” สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัครรทสช. 18 คน ย้ำจุดยืนพรรคเป็นสุภาพบุรุษ ไม่ทะเลาะ ทำเพื่อปชช. ประเทศชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

พล.อ.ประยุทธ์ ประเดิมเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการวันแรก พร้อมสวมเสื้อให้กับผู้สมัครทั้ง 18 คนอย่างเป็นทางการ หนุนใจสมาชิกพรรคทุกคนต้องเป็นสุภาพบุรุษ-สุภาพสตรี ไม่ทะเลาะกัน แต่ต้องทำงานเพื่อประชาชนและประเทศ

วันนี้ (27 ก.พ.) ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รวมทั้งสิ้น 18 คน อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่นำ “กลุ่มเพื่อนเฮ้ง” มาสมัครสมาชิก ประกอบด้วย

นายฐนภัทร กิตติวงศา จ. จันทบุรี นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ จ.ฉะเชิงเทรา นายรณเทพ อนุวัฒน์ จ.ชลบุรี นายสาธิต อุ๋ยตระกูล จ.เพชรบุรี และนายสมพงษ์ โสภณ จ.ระยอง

ทางด้าน ส.ส.ภาคใต้ ได้แก่ นายพยม พรหมเพชร ส.ส. สงขลา เขต 3 ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา เขต 4 นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส. สงขลา เขต 2 นายสายัณ ยุติธรรม ส.ส. จ.นครศรีธรรมราช และนายอนุมัติ ซูสารอ จ.ปัตตานี

ในส่วนภาคกลาง ประกอบด้วย นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ จ.สมุทรปราการ นายสมบัติ อำนาคะ จ.สระบุรี นายประสิทธิ์ มะหะหมัด กทม. นาย สมัคร ป้อมวงษ์ จ.สมุทรสาคร

รวมถึง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บัญชีรายชื่อ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนางสาวทิพานันท์ ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มาร่วมเปิดตัว และให้พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อพรรคในวันนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนเริ่มทำการสวมเสื้อเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต้อนรับสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการนั้น นายเอกนัฎ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติได้ต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาที่พรรคอย่างเป็นทางการครั้งแรก เป็นโอกาสที่ดีหลังจากที่ได้ประกาศไปแล้วว่า พรรคมีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัครครบทุกจังหวัด ซึ่งอาจจะมีการจัดตั้งสาขาครบทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยได้ประกาศนโยบายภายใต้สโลแกน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ในการปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา

“พวกเรามี ส.ส. จำนวนมาก ที่ได้แสดงเจตจำนงในการเป็นสมาชิกพรรค เพื่อร่วมขับเคลื่อนทำงานทางการเมืองกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยในวันที่ 1 มี.ค. จะเป็นฤกษ์สำคัญ ที่จะมีการทำบุญพรรคในช่วงเช้า จะมี ส.ส. จากพรรคอื่นลาออก มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอีกจำนวนมาก เนื่องจากมีหลายคนติดภารกิจวันนี้ถือโอกาสเชิญท่านประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รวมถึงหัวหน้าพรรคได้มาต้อนรับและสวมเสื้อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกับสมาชิกพรรค”

ด้านนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี และเป็นฤกษ์ดีของพรรคเช่นเดียวกัน ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มาเข้าพรรคอย่างเป็นทางการ และต้องขอแสดงความยินดี

 

กับเลขาธิการพรรค ที่ได้ดูแลและมีการบริหารจัดการที่ดี ทำให้เพื่อนสมาชิกมีความเชื่อมั่น ทั้ง ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ที่จะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อที่จะช่วยกันทำงานให้กับพี่น้องประชาชน และชาติบ้านเมืองต่อไป ตามนโยบาย “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”

 

“วันที่ 1 มี.ค. จะมีมาเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 35 คน และจะมีทยอยเข้ามาอีกเรื่อย ๆ ตรงนี้คือสิ่งที่สร้างความมั่นใจว่าพรรคเราทำงานมาตลอด ไม่เคยไปคุยโวโอ้อวด สุดท้ายคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ประกาศว่าเราเป็นพรรคที่มีความพร้อมมากที่สุด ที่จะส่ง ส.ส. ครบทุกจังหวัด เราไม่ต้องพูดมาก ต้องขอบคุณทุกคน ที่ช่วยกันทำงานทำงานอย่างเต็มที่ และต้องขอขอบคุณประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ที่จะมาสวมเสื้อให้กับสมาชิกใหม่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกทุกคนด้วย”

 

 

ในส่วนของพล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า เราได้ให้สัญญาว่าจะทำทุกอย่างดีที่สุด เพื่อประเทศไทยของเรา ทำให้บ้านเมืองไปข้างหน้า นี่เป็นคำมั่นสัญญาของสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาฯพรรค ที่ไว้วางใจให้ตนมาอยู่ที่นี่ และเป็นวันแรกที่ได้มาอยู่ที่พรรคอย่างเป็นทางการ เป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ในการสวมเสื้อให้กับผู้สมัครสมาชิกพรรค แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ เป้าหมายของพรรคของเรา เพื่อให้ทุกอย่างสำเร็จและเดินหน้าไปสู่การทำให้ประเทศไทยสวยงาม เราทุกคนจะ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” นี่คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชนในประเทศมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน งานนี้ไม่ได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ หากเราร่วมมือกันขอให้ทุกคนมีความสุข ความสำเร็จในอนาคตอันใกล้นี้ ขอกำลังใจจากสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชน

“ซึ่งทุกคนก็ทุ่มเทอยู่กับผม หลายปีที่ผ่านมา ทุกคนรู้ว่าใจจริงผมเป็นยังไง ผมก็ยังเป็นแบบนั้น ผมยังมีความรัก และความห่วงใยให้กับทุกคน ตอนที่คุยกับสมาชิกทุกคนในพรรคเราจะต้องรักสามัคคีกัน”

เมื่อถามว่า พรรคนี้ตั้งใจจะทำให้เป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ก็สุดแล้วแต่ประชาชนที่เขาจะเลือกพวกเราเข้ามา ตนคิดว่าต้องมองด้วยตาว่าที่ผ่านมา เราทำอะไรไว้บ้าง ถ้าไม่มองตรงนี้ก็ไม่รู้และไม่เข้าใจ แล้วไปคาดหวังอะไรที่อาจจะทำไม่ได้ ตนไม่อยากจะไปก้าวล่วงใคร

“เราเป็นสุภาพบุรุษ พรรคเราต้องเป็นพรรคสุภาพบุรุษ เพราะเราจะทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว เพราะนี่คือประเทศไทยของเราทุกคน ขอบคุณทุกคน”

 

 

 

เมื่อถามว่ามีคนมองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคเฉพาะกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า จะเป็นพรรคเฉพาะกิจได้อย่างไร ก็จะมีการเลือกตั้ง จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง แต่ตนคิดว่าก็คงต้องได้ ส.ส. ตนมั่นใจว่าก็จะได้เยอะมากพอสมควรนะ นั่นแหละคือความยั่งยืนของเรา และก็มีคนสืบสานต่อไปอีกเยอะแยะ เพราะตั้งใจกันทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกันถึงมารวมกันตรงนี้ได้ เราเป็นพรรคที่สร้างอุดมการณ์เดียวกัน สร้างความรักความสามัคคี เริ่มต้นด้วยความรักความสามัคคี เห็นชอบและพร้อมใจไปด้วยกันมันก็จะยั่งยืนกันไปเอง

 

เมื่อถามว่าได้มีการประเมินตัวเลขคาดว่าจะได้จำนวน ส.ส. กี่เก้าอี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีการประเมินอยู่แล้วแต่เป็นเรื่องภายในพรรค แต่ก็มีการออกทีวีกันทุกวัน จากพรรคนั้นพรรคนี้จนตนขี้เกียจฟังแล้ว นี้จำนวนส.ส.เกิน 500 คนไปแล้ววันนี้มีซัก 20,000 คนได้แล้ว จากที่หาเสียงถูกพรรครวมกันเห็นคุยกันจัง แต่เอาแค่ 500 ก็พอ เราขอเป็นอันดับ 1 ใน 500 ก็แล้วกัน ขอความรักความเข้าใจ จากประชาชนทั้งประเทศไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนตนก็ห่วงใยคิดถึงทุกคนเสมอ

เมื่อถามว่า นโยบายที่ออกมาไม่เป็นการไปบลัฟกับใครใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราก็ทำงานของเราไป เราไม่ทะเลาะกับใคร ทำงานในหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

 

เมื่อถามว่าการแถลงข่าววันนี้อบอุ่นใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อบอุ่นใจ

 

ทั้งนี้ ในส่วนอดีต ส.ส ส่วนที่เหลือ กว่า 40 คน มีรายงานว่าจะเปิดตัวในวันที่ 1 มี.ค.นี้ พร้อมกับมีพิธีทำบุญพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่ เวลา 06.00 โดย พล.อ ประยุทธ์ จะเข้าร่วมพิธีทำบุญดังกล่าว โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเวลา 08.30 น. ก่อนเวลาราชการ จึงไม่ต้องลาราชการแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น