No data was found

ปะทะคารมเดือด! แม่ค้า-เจ้าหน้าที่ หลังถูกสั่งปิดร้าน พร้อมเปิดใจระบายความอัดอั้น

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีโซเชียลได้มีการแชร์คลิปแม่ค้า ที่ขายของในตลาดถนนคนเดินจุดชมวิวสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 2 โดยในคลิปได้มีการปะทะคารมระหว่างแม่ค้า กับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ความคุมโรค ที่ให้ปิดร้านก่อนพร้อมกับขอความร่วมมือตามนโยบายของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ ตามประกาศของจังหวัดมุกดาหาร พร้อมกับได้ทำการตรวจยึดสิ่งของต่างๆที่เป็นเครื่องมือหากินของแม่ค้าไปด้วย

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 64 โดยคลิปดังกล่าวได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของแม่ค้าชื่อว่า “Anisa Pakee”  พร้อมกับระบุข้อความว่า นี่คือ การแก้ปัญหาระดับท้องถิ่นที่ถูกต้องแล้วหรอคะ แม่ค้าหาเช้ากินค่ำ เขาเดือดร้อนจำเป็นต้องทำมาหากิน หาเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง สั่งปิดโดยที่ไม่มีมาตรการเยียวยาเขา ภาระหนี้สินเขาใครจะรับผิดชอบ ทั้งที่เขาก็ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคในระดับหนึ่งแล้ว #ถนนคนเดินสะพานมิตรไทยลาว #มุกดาหาร #ช่วยแม่ค้าคนจนด้วยนะคะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังกลุ่มแม่ค้าที่มีการโพสต์คลิปพร้อมกับได้เจอกับ นางสาวสุบรรณณา ทองมหา อายุ 34 ปี  เจ้าของร้านจิ้มจุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่มาสั่งปิดร้านแล้วก็ยึดสิ่งของต่างๆไป โดยแม่ค้าได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 สิงหาคม 64  เวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่มาสั่งปิดร้าน พร้อมกับมายึดอุปกรณ์ที่ร้านไปโดยอ้างว่าตนเองฝ่าผื่นคำสั่งของ พรก.ควบคุมโรคเพราะตลาดถนนคนเดินแห่งนี้ยังไม่เปิดให้มีการขาย  จึงมีการปะทะคารมกัน แต่ระหว่างนั้นตนก็ขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ว่า  ตอนนี้ได้ซื้อของมาแล้วขอขายก่อนได้ไหมเพราะได้ลงทุนไปแล้วหลายหมื่นบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการส่งข่าวทางเทศบาล  ไม่ได้มีคำสั่งอะไรที่ชัดเจนมีเพียงประกาศผ่านไลน์กลุ่มเท่านั้น  ซึ่งบางคนก็ไม่ได้รับรู้ข่าวสารนี้เลย  ตอนนี้อยากเรียกร้องว่าทำไมถึงไม่ให้เปิดขายเพราะว่าที่ผ่านมาก็เปิดขายปกติแล้วแล้วก็มาสั่งปิด ทำไมที่อื่นๆ ในมุกดาหารไม่มีที่ไหนปิดเลยนอกจากที่สะพาน และอีกอย่างหนึ่งคือปิดตรงจุดชมวิวริมโขง  แต่ยังเปิดให้ขายข้างถนน ที่ห่างจากจุดขายเดิมไม่ถึง 50 เมตร ซึ่งก็เสี่ยงเหมือนกัน และจุดที่เปิดก็เสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุด้วย ที่ผ่านมาหลายเดือนมีการเรียกร้องขอขายตลอด และทางแม่ค้าก็พร้อมที่จะทำตามกฎระเบียบการป้องกัน เพื่อที่จะให้ได้ขายต่อ เพราะทุกคนต่างมีภาระทั้งค่ารถค่าบ้าน ค่าใช้จ่ายต่าง ๆจึงอยากจะขอความเห็นใจในจุดนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่เมื่อช่วงเวลา 09.00น. ซึ่งทางเทศบาลยังอยู่ระหว่างการประชุมเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะมีการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง หลังการประชุมหาแนวทางระหว่างแม่ค้ากับเจ้าหน้าที่เพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน

 

ด้านนายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า จากเหตุที่เกิด เนื่องจากมีผู้ติดโควิดในพื้นที่ตำบลบางทรายใหญ่ ทางเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ก็เลยเรียกประชุมศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคระดับตำบล มีมติว่าให้ปิดตลาดบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นเวลา 14 วัน เบื้องต้นทางเทศบาลได้ไปทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ซึ่งมีบุคคลที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปใช้บริการ ได้ฆ่าเชื้อไปแล้ว 2-3 วัน ก็ถือว่าน่าจะสู่ภาวะปกติ โดยวันนี้ได้มีมติให้ทบทวนมติเดิม คือ ให้ตาลดเปิดดำเนินการ โดยมีมติให้เพิ่มมาตราการ คือ เนื่องจากว่าพื้นที่มันกว้าง ได้กำหนดให้ออกได้ทางเดียว มีจุดคัดกรองตนที่เข้าไปใช้ในตลาด ต้องใส่แมส วัดอุณหภูมิ พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องใส่แมส เว้นระยะห่างในแต่ละร้าน  ให้ขายของในเวลา 16.00 น. ถึง 22.00 น. พ่อค้าแม่ค้าต้องช่วยกันดูแลอย่าให้ใคร นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่ม ในพื้นที่ตลาด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น