No data was found

อิสราเอลเปิดศูนย์ตรวจโควิดทั่วประเทศ หลังยอดติดเชื้อต่อวันรายใหม่พุ่งถึง 3,000

กดติดตาม TOP NEWS

อิสราเอลเปิดศูนย์ตรวจโควิดทั่วประเทศ เพื่อเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อ พร้อมให้ใบรับรองผลตรวจเป็นลบที่มีอายุใช้งาน 24 ชั่วโมง ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันของประเทศพุ่งขึ้นถึง 3,000 ราย

โครงการตรวจหาเชื้ออย่างรวดเร็วของอิสราเอลเริ่มต้นขึ้นที่สำนักงานใหญ่ในกรุงเยรูซาเล็ม โดยเป็นการทดสอบโดยชุดตรวจแอนติเจน การทดสอบค่อนข้างแม่นยำมากซึ่งจะได้รับผลลัพธ์ภายใน  15 นาที ความแม่นยำของแอนติเจนเทส จะน้อยกว่าผลลัพธ์ของ PCR ประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ แต่ความเร็วของผลการทดสอบก็สามารถยืนยันการติดเชื้อได้

ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนต้องแสดงการตรวจโควิด 19 ที่เป็นลบ และต้องเป็นผลตรวจภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนในวันที่ 20 สิงหาคม จะขยายไปตรวจในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี การทดสอบที่ศูนย์ตรวจจะมีค่าใช้จ่าย 52 เชเกล หรือประมาณ 538 บาท และจะช่วยให้ผู้ตรวจทดสอบได้รับบัตรผ่านของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมีอายุ 24 ชั่วโมง

นายนิตซาน โฮโรวิตซ์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในแถลงการณ์ต้อนรับการเปิดใช้ศูนย์ตรวจว่า ต้องการให้การปิดเมืองเป็นทางเลือกสุดท้าย ซึ่งต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงทางเลือกนี้

อิสราเอลได้บันทึกผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่โดยเฉลี่ยมากกว่า 3,000 รายต่อวัน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน แม้ว่าก่อนหน้าจะมีการรณรงค์ด้านวัคซีนจนทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดจาก 10,000 รายต่อวัน ลดลงเหลือน้อยกว่า 100 รายต่อวัน จนอิสราเอลสามารถยกเลิกข้อจำกัดโควิดส่วนใหญ่ได้ในต้นเดือนมิถุนายน แต่ต้องกลับมาเริ่มบังคับใช้บางข้อเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากเริ่มเห็นการระบาดอีกครั้ง

สัปดาห์ที่แล้วองค์การอนามัยโลกร้องขอให้ประเทศต่างๆระงับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์เพื่อช่วยเหลือประเทศที่ยากจนกว่า แต่ นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเน็ตต์ บอกว่า ตอนนี้อิสราเอลเปรียบเสมือนผู้ที่กำลังให้บริการโลก ให้ทราบถึงประสิทธิภาพของวัคซีนเข็มที่ 3 หากอิสราเอลไม่เริ่มต้น โลกจะไม่ทราบถึงระดับประสิทธิภาพที่แน่นอนของการฉีดบูสเตอร์ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นความรู้ที่ดีสำหรับทั่วโลกต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น