No data was found

“เขื่อนจรัส” แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำเชิงธรรมชาติ ที่อยากชวนมาสัมผัส​

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้ว่าฯสุรินทร์ ล่องแพเปิดการท่องเที่ยว​ทางน้ำและแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเขื่อนจรัสให้ยั่งยืน​ ที่ ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

เมื่อวันที่ 3​ มีนาคม​ 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจ.สุรินทร์ รายงานว่า นายสันทัด​ แสงทอง​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์​ นายบรรลุ​ สุวรรณ​ดี​ ปลัด​อาวุโส​ฯ​รักษา​ราชการ​แทน​นายอำเภอ​บัวเชด​ ได้นำนายกองค์​การบริหาร​ส่วน​ตำบล​ และกำนัน​ ทั้ง​ 6​ ตำบล​ หัวหน้าส่วน​ราชการ​ ผู้สื่อข่าว​ พร้อมคณะส่วนราชการจังหวัดสุรินทร์และส่วนราชการ​อำเภอ​บัวเชด​ ร่วมกันล่องแพเพื่อเปิดการท่องเที่ยว​ทางน้ำภายในอ่างเก็บน้ำบ้านจรัส​(เขื่อนจรัส)​ ซึ่งองค์​บริหารส่วนตำบลจรัสได้จัดสร้างแพลำดังกล่าวขึ้นเพื่อส่งเสริม​การท่องเที่ยว​เชิงธรรมชาติบริเวณเขื่อนจรัส ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสันทัด​ แสงทอง​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวให้สัมภาษณ​์ว่า เขื่อนจรัสมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มีอากาศที่บริสุทธิ์ เหมาะมากที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและทางน้ำ​ โดยการล่องแพนี้จะช่วยนำพานักท่องเที่ยว​ไปเที่ยวชมน้ำตกไตรคีรีที่อยู่เหนือ​เขื่อน​ได้​ ถือว่าเป็นการดึงดูด​ให้​นักท่องเที่ยว​เดินทาง​มาเที่ยวชมธรรมชาติ​และส่วนผลไม้ได้อย่างสะดวก​ ส่วนเรื่องอาหารที่ได้รับประทานในวันนี้ก็เป็นอาหารพื้นบ้านและก็มีอยู่ในหมู่บ้าน เป็นอาหารพื้นบ้านที่มีรสชาดอร่อย เช่น ต้มไก่บ้าน​ ผัดเผ็ด​ปลาไหล​ ปลาเผาเกลือ​ แกงผักหวานใส่ไข่มดแดง​ ไก่บ้านย่างเกลือ​ ตำมะละกอ​ กินกับข้าวมะลิใหม่ ล่องแพกลางเขื่อนจรัสสัมผัส​บรรยากาศ​ธรรมชาติ​ซึ่งมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน​ ถือว่าได้บรรยากาศดีมากๆ ทั้งจังหวัดสุรินทร์มีนโยบาย​ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างยั่งยืน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นายบรรจง​ เลา​ห​พงษ์​ นายกฯ​อบต.จรัส​ ให้สัมภาษณ​์ว่า​ พื้นที่ตำบล​จรัส​มีพื้นที่ธรรมชาติ​และอากาศบริสุทธิ์​ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่เพาะปลูก​ผลไม้นานาชนิดเป็นอันดับหนึ่งของจังห​วัด​สุรินทร์​ มีทั้งสวนทุเรียน​ เงาะ​ ลำใย​ ขนุน​ สะตอ​ กล้วยหอม​ รวมทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว​เชิงธรรมชาติ​ที่อุดมสมบูรณ์​ที่สุดของจังหวัดสุรินทร์​ อาทิเช่น​ น้ำตกไตรคีรี​ น้ำตกถ้ำเสือ​ น้ำตกกินรี​ ที่ผ่านมานั้นทางองค์การ​บริหาร​ส่วน​ตำบล​จรัส​ ได้พัฒนา​พื้นที่เพื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว​เชิง​ธรรมชาติ​อย่างยั่งยื​น​ ซึ่งก็ได้มีภาคส่วนต่างๆให้การสนับสนุนและเข้ามาส่งเสริม​การเที่ยว​ในพื้นที่มาโดยตลอด​ ตอนนี้ก็เปิดให้นักท่องเที่ยว​สามารถ​มากางเต๊นท์​พักแรมริมเขื่อน​ได้แล้ว โดยทาง อบต.จรัส​ ได้สร้างห้องสุขาขึ้นมาใหม่อีกจำนวน​ 5​ ห้อง​ ติดตั้งไฟฟ้า​ และได้ร่วมกับสถานีตำรวจ​ สภ.บัวเชด เจ้า​หน้าที่​ฝ่ายปกครองร่วมกันจัดชุด​ ชรบ.เข้ามาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย​ เพื่อสร้างความปลอดภัย​ในชีวิต​และ​ทรัพย์สิน​ของ​นักท่องเที่ยว​ ที่เข้ามาท่องเที่ยว​ในพื้นที่อำเภอ​บัวเชด.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น