No data was found

“ปอ-โรเบิร์ต” รับสารภาพทุกข้อหา คดี “แตงโม” เสียชีวิต แม่เตรียมยื่นหลักฐานเด็ด หลังกู้ข้อมูลได้

กดติดตาม TOP NEWS

"ปอ-โรเบิร์ต" รับสารภาพทุกข้อหา คดี "แตงโม" เสียชีวิต แม่เตรียมยื่นหลักฐานเด็ด หลังกู้ข้อมูลได้

2 มี.ค.2566 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี 6 ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้ทยอยเดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ศาลได้นัดพร้อมกับฝ่ายผู้เสียหาย โดยทางด้านนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง เปิดเผยความคืบหน้าการไต่สวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ว่า ระหว่างที่มีการนัดตรวจความพร้อมพยานหลักฐาน เพื่อนำสืบในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ปรากฏว่า นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ ซึ่งตกเป็นจำเลยคนที่ 1 และ 2 ในคดีนี้ ได้แถลงยอมรับเปลี่ยนแปลงคำให้การในชั้นศาลแล้ว

 

 

 

 

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยอีกว่า จำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพทุกข้อหา ทำให้ศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งให้นางภนิดาเป็นโจทย์ร่วมกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ในความผิดฐานร่วมกันประมาท

ทั้งนี้นายตนุภัทร หรือ ปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ, ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ

ส่วนนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ทางด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ผู้เป็นมารดาของดารานักแสดง กล่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี ว่า วันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้ มายื่นต่อศาลเพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นอันมีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับทางฝ่ายจำเลยที่เหลือ ตนจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้

 

 

 

ด้านนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า คุณแม่ยังมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่งอยู่แล้ว โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา ซึ่งในวันนี้ทางทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาล และเตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก ทางทีมทนายเห็นว่าควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการในการยื่นฟ้องคดีใหม่

ทั้งนี้มีรายงานว่า พยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของนางภนิดา เตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความทรงจำหรือเมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน ฒว13 กรุงเทพฯ ของแตงโม นิดา โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป

 

ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 ก.พ.2565 ในวันที่เกิดเหตุ พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับเพื่อใช้สิทธิของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น