No data was found

“น้องแรมโบ้” ซัด “สมคิด” โยงครม.อนุมัติงบฯเอี่ยวเลือกตั้ง ซัดตอนเพื่อไทยเป็นรัฐบาล คงนึกถึงแต่นายใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" ซัด "สมคิด" ตอนเป็นรัฐบาลเพื่อไทยไม่เคยนึกถึงใคร นึกถึงแต่นายใหญ่ จึงไม่รู้ว่าการที่ ครม.อนุมัติงบฯเพื่อประโยชน์ประชาชน ไม่ใช่โยงเลือกตั้ง

 

2 มีนาคม 2566 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย วิจารณ์ ครม.อนุมัติงบประมาณให้กับหน่วยงานที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรัทรวงมหาดไทย 2 พันล้าน เป็นการเอื้อประโยชน์คนสนิทในการเลือกตั้ง ว่า เรื่องแบบนี้มีแต่ฝ่ายค้านที่คิดได้เท่านั้น แต่ตนเองก็ขอให้ดูที่โครงการต่าง ๆ ที่ ครม. อนุมัติงบนั้นล้วนแต่เป็นประโยชน์สำหรับประชาชน

 

ทั้ง โครงการนำร่องตามโมเดลเศรษฐกิจบีซีจี กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง อนุมัติงบช่วยเหลือผู้เสพ, ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด แต่เหตุใดคนของพรรคเพื่อไทยจึงนำมาเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง ดีสเครดิตนายกฯ และรัฐบาง โดยที่ไม่สนใจว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์จากโครงการหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชนะศักดิ์ระบุว่า การอนุมัติงบประมาณของ ครม. แต่ละโครงการได้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ และต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐมนตรี และสิ่งสำคัญจะต้องพิจารณาแล้วว่าโครงการ นั้น ๆ เป็นประโยชน์กับประชาชนมากน้อยแค่ไหน

ขณะเดียวกันที่ผ่านมา ครม. ได้อนุมัติไปหลายโครงการอย่างต่อเนื่องเหมือนกับครั้งนี้ ที่ถือว่าเป็นการอนุมัติงบตามปกติ “นายสมคิด หรือคนในพรรคเพื่อไทย ก็น่าจะเข้าใจการทำงานของรัฐบาลเป็นอย่างดี

 

เพราะเคยเป็นรัฐบาล ก็จะต้องรู้ว่าสิ่งใดเป็นเรื่องที่ดี และเป็นประโยชน์กับประชาชน หรือว่าตั้งแต่เป็นรัฐบาลไม่เคยนึกถึงประชาชนเลยแม้แต่น้อย คิดถึงแต่ผลประโยชน์ตัวเอง และนายใหญ่ นายหญิงมากกว่า”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น