No data was found

เดือดสุดขีด “น้องแรมโบ้” ฟาดปาก “จิราพร” หลังอัดหลานบิ๊กตู่ เอี่ยวฮั้วประมูลโครงการรัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

เดือดสุดขีด “น้องแรมโบ้” ฟาดปาก “จิราพร” หลังอัดหลานบิ๊กตู่ เอี่ยวฮั้วประมูลโครงการรัฐ

จากกรณีที่ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นอภิปรายแบบไม่ลงมติ มาตรา 152 ทวงถามนโยบายปราบปรามทุจริตว่าได้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา รวมถึงบุคคลใกล้ตัวด้วยหรือไม่ หลังจากที่ นายปฐมพล จันทร์โอชา หลานชายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปิดบริษัทธุรกิจห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) คอนเทมโพลารี คอนสตรัคชัน โดยใช้บ้านพักในค่ายทหารเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก ทำธุรกิจส่วนตัวถึง 5 ปี

 

 

“หลานชาย พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ค่ายทหารเปิดบริษัท อาจเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ เพราะผู้เป็นลุงใช้บ้านพักหลวง ไม่ยอมย้ายออก เป็นนักการเมืองก็ไม่ย้ายออกมา หลานอาจจะคิดว่าลุงทำได้ คล้ายสำนวนไทย ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น แต่พฤติกรรมของหลาน พล.อ.ประยุทธ์ คือลูกไม้หล่นไม่ไกลค่าย”

 

 

น.ส.จิราพร กล่าวต่อว่า มีกระแสวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการใช้ค่ายทหารทำธุรกิจส่วนตัว และยังได้งานประมูลงานของรัฐในวงเงินที่สูง หลังโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมได้ย้ายที่ตั้งสำนักงานออกจากค่ายทหาร แต่ยังเดินหน้าประมูลงานของรัฐอย่างต่อเนื่อง แต่น่าสงสัยเพราะที่ผ่านมาบริษัทมีสถานะขาดทุน อีกทั้งบริษัทดังกล่าว มีเครื่องมือและอุปกรณ์ไม่เพียงพอ สำนักงานใหญ่มีสภาพเป็นบ้านพักแต่รับงานโครงการของรัฐ มูลค่าหลายสิบล้านบาท สภาพที่ตั้งของบริษัทคู่เทียบที่เข้ามาแข่งขันราคาก็ไม่สมกับเป็นสถานประกอบการ

 

 

สงสัยว่าจะฮั้วประมูล และใช้บริษัทนอมินีมาเป็นคู่เทียบ เพื่อให้ชนะประมูล และพบว่ามีพฤติการณ์สมยอมราคา เพราะกลุ่มบริษัทที่มาเป็นคู่เทียบเสนอราคาไล่เลี่ยกัน ต่างไม่เกิน 1% เป็นเรื่องบังเอิญที่ไม่น่าเชื่อ เข้าข่ายเป็นการฮั้วประมูล ด้านหน่วยงานรัฐเองก็อาจสมยอมให้มีการฮั้วประมูล “วินาทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจในปี 2557 มีหนุ่มคนสาวออกมาต่อต้านการทำรัฐประหาร ถูกจับกุมคุมขัง แต่ลูกหลานของ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังสบโอกาสกอบโกย ตักตวง งบประมาณของแผ่นดินอยู่”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านนายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการอภิปรายของนางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.พรรคเพื่อไทยพาดพิงหลานนายกฯ ว่าการที่นางสาวจิราพร นำเรื่องหลานชายนายกฯมาอภิปรายนั้น มีหลักฐานที่พบว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดขอให้นำมาให้มีการตรวจสอบต่อไป

 

ขณะเดียวกันการทำธุรกิจของหลานชายนายกฯ แม้ว่าจะถูกมองได้รับเหมาก่อสร้างโครงการของรัฐขนาดใหญ่ แต่ยืนยันว่าเป็นไปตามกระบวนการ ดังนั้นก็ขอให้นางสาวจิราพร และสมาชิกพรรคเพื่อไทยมองอย่างคนที่มีใจเป็นกลางด้วย

“ส่วนเรื่องที่วิจารณ์ว่าหลานชายนายกฯอาจมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนสีเทาชาวจีน เรื่องนี้นายกฯได้รับปากกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปแล้วในฐานะชายชาติทหาร จะจัดการปัญหาทุนจีนสีเทา และกรณีที่มีชื่อหลานชายเข้าไปเกี่ยวข้องแต่ทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ ซึ่งนายกฯพร้อมรับฟังข้อคิดเห็นจากทุกคนอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันนางสาวจิราพร ก็ไม่ควรที่จะนำเรื่องนี้มาอภิปรายหากยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐบาล และก่อนที่จะกล่าวหา หรือสอนคนอื่นเรื่องของการทุจริตนั้น ตนเองขอให้ย้อนมองดูผู้นำประเทศในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นนายใหญ่ก่อน ว่าได้ทุจริตอะไรไปแล้วบ้าง จนถูกดำเนินคดีหนีไปอยู่ต่างประเทศ แตกต่างจากนายกฯประยุทธ์ ที่ตลอดการบริหารประเทศไม่มีเรื่องการทุจริตแม้แต่เรื่องเดียว

“จะอภิปรายคนอื่น แต่ทีกับคนรอบข้างเจ้าของคอกตัวเองและบริวารรอบข้างเจ้านายไม่หันไปมองดูเลย อย่างนี้เลือกที่รักมักที่ชังหรือเปล่า การเป็นสุภาพสตรี ควรรู้จักกิริยามารยาทที่ดีกว่านี้จะเป็นผู้แทนที่ดีและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างไร ระวังจะถูกประชาชนเรียกว่า”ส.ส.ปากตลาด” อยากเตือนไว้เพราะไม่ให้อยากให้โดนเรียกคำนี้เลย” นายชนะศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น