No data was found

“จุติ” ตรวจความพร้อม รพ.สนาม มทบ.11 รับกลุ่มเปราะบางป่วยโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.พม. ตรวจความพร้อม ก่อนเปิดโรงพยาบาลสนาม มทบ. 11 รับกลุ่มเปราะบางป่วยโควิด-19 ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม.  และนพ.พิชญา นาควัชระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามสำหรับกลุ่มเปราะบาง ณ มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ. 11) ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. ซึ่งเป็นศูนย์พักคอย (Community Isolation – CI) ขนาด 200 เตียง สำหรับกลุ่มเปราะบางที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว ที่มีอาการไม่มาก หรือไม่มีอาการ

นายจุติ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ กองทัพ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และอาสาสมัครที่เข้ามาทำงานร่วมกัน เพื่อบอกว่าชีวิตทุกคนมีค่ามีความหมาย และโรงพยาบาลสนามสำหรับกลุ่มเปราะบางแห่งนี้เกิดขึ้นได้ภายใน 2 สัปดาห์ ทำให้เราเห็นถึงความตั้งใจจริง ทั้งนี้ มีการฝึกทีมงานพยาบาล เพื่อให้มีความเชี่ยวชาญในการทำงานซึ่งมีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก เพราะเวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับการช่วยชีวิต อีกทั้งมีทั้งเครื่องเอ็กซเรย์ และห้อง Lab ตรวจเชื้อ ที่มีผลต่อการรักษาชีวิตของผู้ป่วยที่ต้องการยาและหมอรักษาที่ถูกทางที่สุด ทั้งนี้ตนรู้สึกดีใจกับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ที่เกิดขึ้น ทำให้เห็นว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน เรื่องเงินนับเป็นเรื่องเล็กน้อยมากสำหรับชีวิตคนที่รัฐบาลจะต้องรักษา ฉะนั้น วันนี้จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า ทุกภาคส่วนและทุกคนได้เข้ามาช่วยกันรักษาชีวิตคนไทยไว้และเราจะต้องชนะ

นายจุติ กล่าวต่อว่า โรงพยาบาลสนามสำหรับกลุ่มเปราะบางแห่งนี้ จะสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวได้ 200 เตียง และคาดว่าจะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยได้ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยใช้อาคารโรงยิม 2 แห่ง และแหล่งสมาคมนายทหาร ทำเป็นของศูนย์พักคอย  ซึ่งจะเป็นส่วนขยายเฟสที่ 3 ในพื้นที่ของโรงพยาบาลสนาม มทบ.11 ทั้งนี้ กระทรวง พม. จะได้มีความร่วมมือในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เข้ามาช่วยทำงานในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ในส่วนของ Back Office อาทิ การคีย์ข้อมูล การลงทะเบียน และการอำนวยความสะดวกผู้ป่วย เป็นต้น

ด้าน นพ.พิชญา กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกนี้ ทำให้มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก และสิ่งที่เป็นปัญหาของระบบสาธารณสุขในขณะนี้คือ ขาดโรงพยาบาลที่จะรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองและสีแดง ซึ่งเราได้รับความกรุณาจากกองทัพบก มทบ.11 และกระทรวงสาธารณสุข จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม มทบ.11 ซึ่งได้มีการเปิดเฟส 1  154 เตียง และรับผู้ป่วยเต็มแล้ว  ขณะนี้ เราตัดสินใจเปิดเฟส 2  152 เตียง ดังนั้น เมื่อรวมกันทั้ง 2 เฟส จะมีทั้งสิ้น 306 เตียง โดยในเฟส 2 จะมีความพร้อมทั้งห้องความดันลบ แต่ยูนิตจะมีมอนิเตอร์และวงจรปิด และมีที่เอ็กซเรย์แยกส่วน  ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. ที่ได้มาเยี่ยมและจะจัดส่งเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร พม. มาช่วยทำงานที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น