No data was found

“ชูวิทย์” จัดอีเวนต์ใหญ่บุกทำเนียบ โชว์ตัดต้นกัญชา ยันลูกชายไม่เกี่ยวคาเฟ่

กดติดตาม TOP NEWS

"ชูวิทย์" จัดอีเวนต์ใหญ่บุกทำเนียบ โชว์ตัดต้นกัญชา ยันลูกชายไม่เกี่ยวคาเฟ่

วันที่ 28 ก.พ. 66 ที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินทางมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวคัดค้านนโยบายกัญชาเสรี ของพรรคภูมิใจไทย โดยการมาตั้งโต๊ะแถลงในวันนี้นายชูวิทย์ได้พาเยาวชนใส่ชุดนักเรียน จำนวน5คน และผู้ปกครองของนักเรียนอีก 1 คน มาร่วมแถลงด้วยนอกจากนี้ยังได้นำต้นกัญชาอีก 4 ต้น เพื่อมาตัดโชว์เป็นสัญลักษณ์ไม่เอานโยบายกัญชาเสรี

นายชูวิทย์ เปิดฉากโจมตีนโยบายกัญชา ว่า กัญชาเป็นประเด็นแหลมคมที่สังคมมองข้าม เพราะความเร่งรีบของพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่ว่ากัญชาเป็นสิ่งไม่ดี แต่กฎกระทรวงที่ถูกออกมาอย่างเร่งรีบ โดยที่กฎหมายลูกยังไม่ผ่านสภา มองว่าเป็นการพยายามหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น

 

 

 

 

นายชูวิทย์ ยังได้เปิดคลิปปราศรัยของ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งบางช่วงบางตอนของการปราศรัยหาเสียง นายอนุทินพูดว่า “หากกัญชาเสรีแล้ว นำมาพี้สูบกันเองก็ได้” ตนเองจึงมองว่า ความไม่ชัดเจนของการควบคุมการใช้กัญชาทำให้เยาวชนถูกมอมเมาโดยไม่มีความรู้และขาดวิจารณญาณ ซึ่ง ชูวิทย์ มองว่า สังคมควรมีการถกเถียงเรื่องกัญชาให้ตกผลึกเสียก่อน ก่อนที่จะดำเนินการออกกฏหมายในการควบคุม

 

ขณะที่ตัวแทนผู้ปกครองของเยาวชน ที่นายชูวิทย์พามาร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้ กล่าวว่า พวกเขาต้องการแสดงจุดยืนคัดค้านกัญชาเสรี และยืนยันว่าไม่ได้มาโดยการถูกบังคับแต่อย่างใด

จากนั้น หนึ่งในตัวแทนเยาวชนได้อ่านแถงการณ์เรียกร้องให้กระทรวงสาธาณสุขมีความชัดเจน เรื่องการควบคุมการใช้กัญชา รวมถึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงปัญหาและตระหนักถึงผลกระทบของการใช้กัญชาโดยไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะกรณีการใช้อย่างไม่ถูกวิธีในหมู่เด็กและเยาวชน ซึ่งจะส่งผลอย่างมากต่อการพัฒนาการทางสมอง ในการเรียนรู้ต่างๆ รวมถึงต้องป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดว่า สามารถนำกัญชามาใช้ในการประกอบอาหารได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น นายชูวิทย์ ได้ถามเยาวชนทั้ง 4 คนที่พามาว่า ใครเคยเห็นเพื่อนตัวเองใช้กัญชาบ้าง เยาวชนทั้งหมดได้ยกมือขึ้นพร้อมเพรียงกัน จากนั้น เยาวชน นำกรรไกรตัดหญ้าขนาดใหญ่ มาตัดต้นกัญชาต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามเหตุการณ์เมื่อวานที่เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขบุกเข้าไปตรวจสอบที่โรงแรม นายชูวิทย์อธิบายว่า ยอมรับว่า ลูกชายสนใจที่จะประกอบธุรกิจค่าเฟ่กัญชา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว กัญชาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ตนเองก็ยังไม่สบายใจ 100% จึงยังไม่สนับสนุน ซึ่งทีแรก พื้นที่ที่จะทำกัญชาคาเฟ่คือ ที่ใช้สำหรับการแถลงข่าวของสื่อมวลชน จากนั้นก็มีผู้เช่าสนใจที่จะมาขอเปิดกัญชาคาเฟ่ในโรงแรมโดยลูกชายตนเองเป็นผู้ร่างสัญญา ซึ่งตลอดระยะเวลาของการเปิดกัญชาคาเฟ่ ไม่มีเจ้าหน้าที่สักคนมาตรวจสอบ ยืนยันได้ว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีนายอนุทินอยู่เบื้องหลัง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่กระทรวงคมนาคมทำเอกสารหนังสือขอให้นายชูวิทย์ส่งมอบหลักฐานการทุจริตให้กับกระทรวงคมนาคม นายชูวิทย์ ไม่ตอบอะไร แต่ได้นำหนังสือราชการดังกล่าวขึ้นมาฉีกทิ้ง

 

 

ส่วนประเด็นเกี่ยวกับเงิน 50 ล้านบาท นายชูวิทย์ยืนยันว่า คนพูดที่มาปฏิเสธที่หลังตนเองคิดว่าลิ้นไม่มีกระดูกจะพูดอะไรก็ได้ พร้อมยืนยัน จากนี้ตนเองขอประกาศเป็นศัตรูกับนายอนุทินและพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่แค่จะทำให้คะแนนเลือกตั้งในกรุงเทพฯของพรรคภูมิใจไทยหายไป แต่ต้องการไม่ให้คนไทยเลือกพรรคภูมิใจไทยทั้งประเทศ หากไม่ต้องการนโยบายกัญชาเสรี ขอให้เชื่อตนเอง สิ่งที่ตนเองทำคือตนเองเป็นห่วงเด็กและเยาวชน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล เจ้าของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ได้ออกมาเตือนสตินายชูวิทย์ เรื่องนโยบายกัญชาและรถไฟฟ้าสายสีส้มนายชูวิทย์ยืนยันว่าตนเองและนายสนธิยังรักใคร่สนิทสนมกันดีเหมือนเดิม หลายสิ่งหลายอย่างตนเองและนายสนธิก็คิดแบบเดียวกัน

นายชูวิทย์ยังบอกอีกว่า ใกล้ถึงเลือกตั้งตนเองจะตั้งโต๊ะแดงโจมตีนโยบายการหาแสงของพรรคภูมิใจไทย เรียกได้ว่าพรรคภูมิใจไทยไปไหนตนเองก็จะตามไปด้วย ซึ่งมีหลายอย่างที่พรรคภูมิใจไทยต้องตอบคำถามทั้งเรื่องกรณีรุกที่ป่าเขากระโดง การกว้านซื้อส.ส. และนโยบายอื่นๆที่ออกมาจากพรรคภูมิใจไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น