No data was found

อย่าไปฟังใครเหลา “นายกฯตู่” ปัด 15 มี.ค. วันยุบสภา ลั่นยึดฤกษ์สะดวก

กดติดตาม TOP NEWS

อย่าไปฟังใครเหลา "นายกฯตู่" ปัด 15 มี.ค. วันยุบสภา ลั่นยึดฤกษ์สะดวก

วันที่ 27 ก.พ. 66 พลเอก​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ กล่าวถึงกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภาเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ ยืนยันตามนั้นเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ ย้อนถามกลับว่า​ “เหรอ เป็นความเห็น ใครพูดก็พูดไป” เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกินตามกรอบนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “ก็แล้วแต่ผมจัดการของผมเอง”

เมื่อถามต่อว่าจะไม่เลยกลางเดือนมีนาคมใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “ไม่ตอบ”

เมื่อย้ำว่าจะยึดวันธงชัยซึ่งเป็นวันดีใช่หรือไม่ พลเอก​ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ก็ดีทุกวัน ถ้าทำอะไรดีๆ ก็ดีทุกวัน ไม่ต้องไปกลัวหรอก” เมื่อถามต่อว่า แปลว่านายกฯ จะเอาวันสะดวกใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “ก็เอาวันสะดวกที่สุด งานการมันทำเสร็จไม่เสร็จใช่ไหม”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าวันที่ 15 มีนาคม นี้มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อตรวจราชการใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “เดี๋ยวก็คงเสนอแผนมา นั่นเป็นอีกบทบาทหนึ่ง ปกตินายกฯ ไปทุกจังหวัดอยู่แล้วเป็นนายกฯก็ไปได้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปหาเสียงหรือไปในนามพรรค ถ้าไปหาเสียงก็ไปแบบโคราช”

เมื่อถามว่า วันที่ประกาศยุบสภา นายกฯ จะยืนแถลงเป็นทางการด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “ระเบียบว่าอย่างไร เรากำหนดวันขึ้นมาก็เซ็นต์ไป และต้องรอประกาศราชกิจจาฯ”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกฯ จะแถลงด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ หรือต้องรอประกาศราชกิจจาฯ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวย้อนว่า “ยุบสภาแล้วได้อะไรเราก็รู้อยู่แล้ว เมื่อประกาศไปแล้วก็ต้องรอสิ”

 

 

 

ก่อนที่นายกฯ จะไปจับลูกบิดขอบประตูทางขึ้นตึกไทย ก่อนผู้สื่อข่าวแซวว่า นายกฯ เขินอะไรถึงไม่บอกให้หันมาตอบก่อน นายกฯ จึงกล่าวว่า “ไม่เขินหรอก และพูดถึง กลอนประตูอีกว่า ฉันว่าอันนี้มันต้องซ่อม มันชักเก่าแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนของโบราณต้องรักษาไว้ แค่ปัดกวาดเช็ดถูมันสักหน่อย”

ในช่วงท้ายเมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ ใช่หรือไม่ นายกฯ จึงกล่าวตัดบทว่า “ไม่ใช่” และเมื่อถามย้ำว่าอะไรนะ หมายถึงการลงพื้นที่พัทลุงเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ หันมากล่าวย้ำว่า “ไม่ใช่”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น