No data was found

“สิระ” จี้ ตร. ลากคอแกนนำชั่วช้าเข้าคุก ถาม “พิธา” ยังเหมาะเป็น ส.ส.หรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ”จี้ ตร.ลากคอแกนนำชั่วช้าเข้าคุก จะปล่อยให้ทำชั่วต่อไม่ได้ ถาม “พิธา”ยังเหมาะเป็น ส.ส.หรือไม่ หลังเตรียมประกันตัวพวกล้มล้างสถาบัน เย้ย คงเข้าใจพวกนิยมความรุนแรงดี หลังเคยซ้อมเมียจนขอเลิก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันที่ 7 ส.ค.ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมการณ์ พกพาอาวุธครบมือ ที่จะก่อจลาจล หวังจะจาบจ้วงสถาบันแต่ไปไม่ถึงพระบรมมหาราชวัง สุดท้ายก็มาก่อการร้าย ทำลายทรัพย์สินของราชการ มุ่งหวังจะฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ พฤติกรรมชั่วช้าเช่นนี้เกิดขึ้นเดิม ๆ ซ้ำ ๆ เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องลากคอแกนนำที่ปลุกปั่น ยุยงผู้ชุมนุม ที่อยู่เบื้องหลังมาเข้าคุกให้ได้ ไม่ใช่ปล่อยให้ work from home ปลุกปั่นทางโซเชียลเช่นนี้ คนกลุ่มนี้ถ้ายังปล่อยให้ลอยนวลบ้านเมืองก็จะวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น เพราะพฤติกรรมแบบโจรก่อการร้ายแบบนี้ จะปล่อยให้อยู่ในสังคมสร้างความพินาศให้กับบ้านเมืองไม่ได้แล้ว สุดท้ายแกนนำไปมุดหัวอยู่ที่ไหน กล้าทำ แต่ไม่กล้ายอมรับ ไร้วุฒิภาวะ ไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย เมื่อทำผิดก็กลับไม่กล้าติดคุก ติดตาราง ตนไม่ทราบว่านายเพนกวิน ไม่คิดถึงหนุ่ม ๆ ในเรือนจำบ้างหรือ

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนเห็นว่า หัวหน้าพรรคก้าวไกลขอเอกสารรับรองเงินเดือน ส.ส.จากสภาฯ เพื่อนำไปเตรียมประกันตัวผู้ต้องหาที่จะออกมาก่อความไม่สงบ ใช่หรือไม่ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นหมายความว่า นายพิธารู้ล่วงหน้า ว่าจะเกิดการก่อจลาจล จาบจ้วง หวังล้มล้างสถาบันหรือไม่ ตนขอให้ ส.ส.ทั้งสภาดูพฤติกรรมการปกป้องผู้กระทำผิดต่อสถาบันของ นายพิธาด้วย ว่า ยังมีความเหมาะสมที่จะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ในเมื่อตอนเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.ทุกคนก็ถวายสัตย์ กล่าวคำปฏิญาณ แต่วันนี้กลับเลือกเข้าข้างพวกนิยมใช้ความรุนแรง หรือเป็นเพราะว่า ตัวของนายพิธาเองก็ชอบใช้ความรุนแรง ทำร้ายร่างกายภรรยาจนขอเลิกตามข่าวที่ออกมาใช่หรือไม่ ทั่งนี้หากนายพิธาใช้เอกสิทธิยื่นประกันผู้ต้องหาจริง ตนจะไปยื่นให้ตรวจสอบจริยธรรม นายพิธา และยื่นยุบพรรคก้าวไกล รวมถึงจะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สอบสวนว่ามีการเชื่อมโยงกันในก่อการร้ายครั้งนี้หรือไม่ด้วย

 

“ผมมองว่าควรยกเลิกเอกสิทธิ์ส.ส.และส.ว.เรื่องการประกันตัวตนเองและบุคคลอื่น เพราะส.ส.และส.ว.ถือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ดังนั้นอะไรที่ผิดกฎหมายก็ไม่ควรให้มีการใช้เอกสิทธิ์ดังกล่าวไม่ว่าจะคดีใดๆ ควรจะใช้หลักทรัพย์ส่วนตัวมากกว่า ผมจึงขอเรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาพิจารณาตัดเรื่องเอกสิทธิ์นี้ออกไป เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม ส.ส.ไม่ควรเหนือกว่าประชาชน”นายสิระ กล่าว

 

นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า จะยังมีนักสิทธิมนุษยชนคนไหนเสนอหน้าออกมาปกป้องพฤติกรรมชั่วช้าของกลุ่มผู้ชุมนุมอีกหรือไม่ ตนอยากจะเห็นน้ำหน้าของคนพวกนี้จริง ๆ จะเอาเหตุผลอะไรออกมากล่าวอ้างกันอีก และได้ทราบหรือไม่ว่า เจตนาในการก่อความวุ่นวายที่พระบรมมหาราชวังวันนี้ ต้องการจะทำเลวอะไรกันบ้าง ตนขอประกาศไว้เลย วันนี้จะไม่ยอมให้องค์กรหรือนักสิทธิบ้าบอหน้าไหนออกมาพูดมั่ว ๆ แบบไม่รับผิดชอบต่อสังคมอีกต่อไป ใครออกมา ตนก็พร้อมด่าแบบไม่ไว้หน้าเช่นกัน

 

“วันนี้ผมขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ขั้นตอนการสลายการชุมนุมได้ปฏิบัติตามหลักสากลทุกประการ จนไม่มีผู้ที่เสียชีวิตตามมา แต่ที่อดเห็นใจไม่ได้คือบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำหน้าที่เสียสละ เหน็ดเหนื่อย ดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด เพื่อช่วยให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤต แต่คนเลว ๆ พวกนี้ออกมาซ้ำเติมสถานการณ์โควิด ที่จะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่กลางเมืองหลวง สร้างปัญหาและเพิ่มงานให้กับหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนให้หนักขึ้นไปอีก ทั้ง ๆ ที่วันนี้ทุกคนก็มีงานล้นมืออยู่แล้ว”นายสิระ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น