No data was found

อุตสาหกรรม ลงตรวจ รพ.สนามไทยแอร์โรว์ หลังคณะกรรมการโรคติดต่อเห็นชอบให้โรงงานเปิดทำการได้

กดติดตาม TOP NEWS

ฉะเชิงเทรา-อุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจโรงงานโทยแอร์โรว์ หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทราเห็นชอบให้โรงงานไทยแอร์โรว์ตั้งอยู่ที่ อ.บางคล้า เปิดทำการได้

วันนี้ 7 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทราเห็นชอบให้โรงงานไทยแอร์โรว์ ตั้งอยู่ที่ อ.บางคล้า เปิดทำการได้ โดยให้มีพนักงานที่มีความเสี่ยงต่ำทำงาน 1,050 คน ทำงานและพักอยู่ในโรงงานเท่านั้น ส่วนพนักงานที่เหลือ ผู้ป่วย รักษาตัว และผู้เสี่ยงสูงให้กักตัวในสถานที่เหมาะสมรัดกุม มอบนายอำเภอบางคล้า กำกับดูแลให้เป็นไปตามแผนป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19.


สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา จะได้ประสานไปยังสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้จัดอบรมผู้แทนโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้รับทราบการจัดทำแผนป้องกันและแผนเผชิญเหตุเมื่อพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เนื่องจากจังหวัดฉะเชิงเทรา มีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่ในพื้นที่กว่า 2,000 แห่ง ทุกโรงงานจะได้เรียนรู้และวางมาตรการที่เหมาะสมในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมต่อไป และวันนี้ นายวันชัย เกาะสูงเนิน อุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามของบริษัท ไทยแอโรว์ จำกัด ตั้งอยู่ ณ หมู่ที่ 4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับพนักงานของบริษัทที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมีผู้บริหารโรงงานให้การต้อนรับ

 


สำหรับโรงพยาบาลสนามดังกล่าว มีขนาด 324 เตียง ติดตั้งระบบปรับอากาศ ระบบสื่อสาร กล้องวงจรปิด CCTV ระบบคัดกรองการเข้าออก ติดตั้งห้องอาบน้ำ ห้องน้ำจำนวน 24 ห้อง มีระบบบำบัดน้ำเสียพร้อมกระบวนการฆ่าเชื้อ และระบบการจัดการขยะติดเชื้อ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่พยาบาลคอยดูแลให้ความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อตลอด 24 ชั่วโมง จึงนับว่าเป็นโรงพยาบาลสนามที่มีมาตรฐานสูง สามารถใช้เป็นต้นแบบ (Best Practices )ให้กับโรงงานอื่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้มีการจัดพื้นที่สำหรับเป็นจุดพักคอย (Factory Isolation) ขนาด 400 ที่ สำหรับรองรับการ Bubble and Seal ตามมาตรการของจังหวัดฉะเชิงเทรา อีกด้วย.

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น