No data was found

“มวลชน3นิ้ว”แห่ แบนfreeyouthหลังโป๊ะแตก!มือลั่น ยอมรับ เผารถตำรวจ

กดติดตาม TOP NEWS

freeyouth โป๊ะแตก!!! โพสต์ข้อความยอมรับเผารถตำรวจก่อนแก้ไขใหม่ในไอจี ทำคนกระหน่ำแห่ติดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #แบนfreeyouth ถามแกงหม้อใหญ่อะไร? ใครสนุกด้วย?

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกทวิตเตอร์ได้เกิดกระแสติดแฮชแท็ก #แบนfreeyouth ภายหลังจากที่ เพจเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ประกาศยุติชุมนุม #ม็อบ7สิงหา โดยในวันนี้ไม่มีแกนนำที่นัดชุมนุมมาร่วมชุมนุมแม้แต่คนเดียว จนทำให้มวลชนบางส่วนรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก มิหนำซ้ำแนวร่วมเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ยังได้โพสต์ภาพรถตำรวจขณะที่กำลังถูกไฟเผาไหม้บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิลงในอินสตราแกรม หรือไอจี ที่ใช้ชื่อว่า freeyouth.ig ระบุว่า “ประชาชนโต้กลับ เผารถตำรวจจนสิ้นซาก” ต่อมาได้มีลบแก้ไขข้อความระบุว่า “ยังไม่ทราบฝ่ายใดเผา”

ทำให้บนโลกทวิตเตอร์เกิดกระแสติดแฮชแท็ก #แบนfreeyouth ทันที โดยมีบางคนเข้ามาทวิตข้อความต่างๆ อาทิ

“แล้วฟรียูทมีมาตรการรับรอบความปลอดภัยอะไรให้คนที่ไปม็อบบ้าง? แกงหม้อใหญ่อะไร? ใครสนุกด้วย? รู้ว่ามันอันตรายก็ยังจะพาเราไปแล้วไม่มีวิธีรับมืออะไรเลยหรอ? #แบนfreeyouth”

“ต้องตอบให้ได้นะ ว่าหิวแสงหรือขายม็อบจริง #แบนfreeyouth”

“ไม่คิดก่อนโพสต์หรอ?? โดนหัวเราะเยาะว่าด่ากันเองน่ะสิ กูไม่ได้แคร์ขี้ปากพวกมึงค่ะ ผิดถูกให้รู้ ไม่ใช่จะหลับหูหลับตา กูพูดมาตั้งแต่สองวันที่แล้วเรื่องม็อบ ล่าสุดบอกว่ากูพร่ามอยู่หลังจอ #แบนfreeyouth”

“หลายคนก็เตือนแล้วว่าไม่ให้ไป ถึงคุณจะแกงตำรวจแต่ตำรวจมันมีกกำลังรับมือเยอะเพราะคุณไปบอกแต่เริ่มว่าจะไปที่วัง ตำรวจมันก็ต้องเตรียมกองกำลังไว้เยอะอยู่แล้ว วันนี้เราไม่ได้อะไรเลยนะคะ ย้ำ!วันนี้เราไม่ได้อะไรเลยค่ะ แต่ตำรวจมันได้คนเพิ่มไปค่ะ#แบนfreeyouth #ม็อบ7สิงหา #ม็อบต้องการคนตาย”

“เอาจริงเหมือนบอกให้คนอื่นสู้ แต่ตัวเองเป็นใครก็ไม่รู้ เบื้องลึกเบื้องหลังเป็นยังไงก็ไม่รู้ ตัวตนจริงๆไม่ปรากฏออกมาให้เห็น แต่ชี้ให้คนอื่นไปเสี่ยงทั้งๆที่บางครั้งเหมือนเล่นสนุกปั่นหัว ไม่รู้ว่าจริงๆปั่นหัวฝั่งไหนกันแน่ หรือจริงๆปั่นหัวประชาชน #แบนfreeyouth”

“ถ้าฟรียูธมาบอกน้อยใจที่คนแบน หรือด่าพวกคุณ ให้รู้ไว้นะคะว่าประชาธิปไตยมันแย้งกันได้ ทุกคนวิจารณ์กันได้ ทุกคนเห็นต่างได้ การที่คนส่วนมากเตือนคุณนี่คือเรื่องปกติ #แบนfreeyouth”

“#แบนfreeyouth ทั้งแบ่งชนชั้นคนไปม็อบ ทำตามใจตัวเอง ทิ้งคนร่วมอุดมการณ์ไว้ข้างหลัง ไม่รับฟังเสียงคนอื่น กูไม่เห็นทางที่จะชนะเลย ไม่เลยจริงๆ”

ต่อมาทางเยาวชนปลดแอก ออกมาชี้แจงระบุว่า ขออภัยทุกท่านที่สื่อสารผิดพลาดจากโพสการเผารถตำรวจ ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าฝ่ายใดเป็นคนทำ โดยในตอนแรก มีรถตำรวจขับเข้ามาในพื้นที่ม็อบอย่างน่าสงสัย ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีอาวุธสลายม็อบอยู่ในรถหรือไม่ เราจึงเข้าใจว่าการเผารถเป็นการป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปราบผู้ชุมนุม และเรามองว่าการเผาสิ่งที่นำมาปราบปรามประชาชนคือสันติวิธีอย่างหนึ่ง จึงได้โพสด้วยเจตนาปกป้องเส้นสันติวิธีนี้เราขอน้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์และจะนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงต่อไป

เยาวชนปลดแอก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น