No data was found

ซิโนแวค เตรียมทดลองวัคซีนที่มุ่งเป้าไปที่สายพันธุ์”เดลต้าและแกมมา”โดยเฉพาะ

กดติดตาม TOP NEWS

ซิโนแวค เตรียมทำการทดลองวัคซีนที่กำหนดใช้ป้องกันโดยตรงไปที่สายพันธุ์เดลต้า และ แกมมา โดยเฉพาะ และพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านวัคซีนกับนานาประเทศ

หยิน เว่ยตง ซีอีโอของซิโนแวค ได้กล่าวไว้ในระหว่างการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศเกี่ยวกับวัคซีนโควิด 19 ว่า ซิโนแวค กำลังยื่นคำร้องไปหลายประเทศสำหรับการวิจัยทางคลินิกและการฉีดวัคซีนในกรณีฉุกเฉิน ที่กำหนดเป้าหมายไปที่ สายพันธุ์เดลต้าและสายพันธุ์แกมมาโดยเฉพาะ

หยินได้กล่าวถึงซิโนแวครุ่นนี้ว่า จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แตกต่างจากวัคซีนโคโรนาแวคตัวปัจจุบันที่วางขายตามท้องตลาด เพราะจะได้รับการออกมาโดยเฉพาะสำหรับสายพันธุ์นั้นๆ ซึ่งหากประสบความสำเร็จและได้รับการรับรอง ต่อไปการจัดหาวัคซีนในแต่ละประเทศ ก็จะเป็นไปในรูปแบบที่ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ในแต่ละท้องถิ่น
ขณะนี้ ซิโนแวคได้เสร็จสิ้นการวิจัยเกี่ยวกับการฉีดบูสเตอร์ของวัคซีนโคโรนาแวค ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการฉีดบูสเตอร์สามารถเพิ่มระดับของแอนติบอดีที่เป็นกลางได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ ซิโนแวคยังได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ 20 ประเทศที่เกี่ยวข้องกับวัคซีน โดยจะให้ความร่วมมือเกือบ 900 ล้านโดส สำหรับวัคซีนซิโนแวคนั้น ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินหรือใช้ภายใต้เงื่อนไขในกว่า 50 ประเทศ

ด้านซิโนฟาร์ม ขณะนี้ก็กำลังยื่นเรื่องวิจัยทางคลินิกเกี่ยวกับวัคซีนที่ต้านสายพันธุ์เดลต้าโดยเฉพาะ นอกจากนี้ก็ยังอยู่ในระหว่างการทดลองวัคซีนป้องกันตัวแปรเบต้าในสัตว์อีกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เกิดการระบาดรอบใหม่ในประเทศจีนที่เกิดจากสายพันธุ์เดลต้า ซึ่งแพร่กระจายไปยังหลายมณฑล ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเร่งด่วนของจีน ในการปรับปรุงวัคซีนเพื่อจัดการกับสายพันธุ์เฉพาะรวมถึงความจำเป็นของการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น