No data was found

“ดร.นิว” เปิดคลิปภาพ ยืนยันในหลวงเสด็จฯเชียงใหม่ ทรงใช้รันเวย์ร่วมประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.นิว" เปิดคลิปภาพ ยืนยันในหลวงเสด็จฯเชียงใหม่ ทรงใช้รันเวย์ร่วมประชาชน

สืบเนื่องจากกรณีที่ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ระบุถึงการเสด็จเยือนเชียงใหม่ ของในหลวง และพระราชินี โดยมีใจความระบุว่า

 

 

“มีเพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานอยู่ในศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศ ATC (Air Traffic Controller) เล่าข้อมูลเป็นความรู้ให้ฟังว่า ปกติตามหลักปฏิบัติสากลของกฏการบินก่อนและหลังของเครื่องวีไอพี (ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีหรือผู้นำต่างประเทศขึ้นไป) ที่เรียกว่า “PINK Airways” จะต้องมีการควบคุมการขึ้นหรือลงของอากาศยาน ภายในระยะเวลา 15 นาที ซึ่งจะต้องไม่มีอากาศยานอื่น ๆ ขึ้นหรือลง แต่ทว่าการเสด็จเชียงใหม่ครั้งล่าสุดของในหลวง กลับไม่มีการโฮลด์ (บินวนรอ) ของเครื่องบินนกแอร์ลำนี้ดังที่ปรากฏในภาพเลยครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้น จึงนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่การเสด็จทางอากาศยานก็มีแนวทางในการเสด็จพระราชดำเนินคล้ายคลึงกับการเสด็จทางรถยนต์ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและส่วนรวมน้อยที่สุด โดยอ้างอิงภาพจาก Flightrader24 แสดงถึงการจราจรของเครื่องบินนกแอร์ลำดังกล่าวระหว่างการเสด็จเชียงใหม่ของในหลวง วันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา”

 

ล่าสุดทางด้านดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” ก็ได้เคลื่อนไหว โพสต์คลิปวีดีโอ เกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมเขียนข้อความอีกด้วยว่า “ผมได้ขออนุญาตเพื่อนรุ่นพี่คนเดิมที่ทำงานอยู่ในศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศ นำวิดีโอช่วงสั้น ๆ ของการเสด็จเชียงใหม่เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2566 ของในหลวงมาให้ประชาชนชาวไทยทุกท่านได้ดูด้วยตาของตนเอง เวลาในหลวงเสด็จไม่ได้มีการปิดรันเวย์แต่อย่างใด และยังทรงใช้รันเวย์ร่วมกับประชาชนอีกด้วยครับ”

 

 

ทั้งนี้ได้มีหลาย ๆ คอมเม้นต์ เข้ามาพิมพ์ข้อความ ว่าขอขอบคุณดร.นิว ที่ทำให้ได้ชมอีกมุมหนึ่ง ว่าสถาบันฯนั้น ได้ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา และใส่ใจประชาชนมากเพียงใด ขอให้ในหลวงทรงพระเจริญ และพวกเรานั้น รัก เคารพ สถาบันพระมหากษัตริย์อย่างยิ่งด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้
"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น