No data was found

ชาวบ้านโคราชเดือด รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดดัง เอือมทำพฤติกรรมสุดฉาว

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านโคราชเดือด รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดดัง เอือมทำพฤติกรรมสุดฉาว

มีรายงานเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา บรรยากาศที่วัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นคราชสีมา ได้มีชาวบ้านได้เข้ามารวมตัวกันร้อยคนขับไล่ พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือ หลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย เนื่องจากพบว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม โดยกลุ่มช่วยบ้านอ้างว่า เจ้าอาวาสมีสัมพันธ์กับสีกา และชอบดูหนังโป๊เสียงดังในกุฏิ และการบริหารเงินวัดไม่โปร่งใส ต้องการให้ลาสิกขา หรือ ออกไปจากวัดทันที

 

 

โดยมีพระอุดมปรีชาญาณ รองเจ้าคณะภาค 9 เลขานุการเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร พร้อมด้วยพระครูไพโรจน์ศีลคุณ เจ้าคณะตำบลจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าตำรวจและผู้นำชุมชน ได้เดินทางมาเพื่อรับฟังปัญหาและไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นเจ้าคณะตำบลได้แต่งตั้งกรรมการเข้ามาสืบสวนข้อเท็จจริง และได้ส่งเรื่องต่อไปที่เจ้าคณะอำเภอแล้ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้น.ส.ใกล้รุ่ง โกเมนมนตรี อายุ 46 ปี ชาวบ้านกล้วย บอกว่า ชาวบ้านต้องการให้เจ้าอาวาสออกจากวัด เนื่องจากสุดทนกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ล่าสุดอยู่ในห้องน้ำสองต่อสองกับสีกา แต่เมื่อสอบถามเจ้าอาวาสอ้างว่าเป็นการจ้างสีกามาทำความสะอาดห้องน้ำเพียงเท่านั้น และตนเข้าไปช่วยทำความสะอาดไม่มีอะไรเกินเลย แต่ตนและชาวบ้านไม่เชื่อจึงออกมาขับไล่

 

 

 

ด้านพระลูกวัดรูปหนึ่งของวัดบ้านกล้วย ได้เปิดเผยถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาสว่า ตนเคยได้ยินเสียงเจ้าอาวาสเปิดดูหนังโป๊ในกุฏิ เนื่องจากว่าเจ้าอาวาสเป็นพระหูตึงจึงได้เปิดเสียงดังล้นออกมานอกกุฏิ พร้อมยืนว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมสีกาในห้องน้ำจริง เนื่องจากตนได้ยินกับหูพร้อมทั้งมีคลิปภาพแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากกลัวเรื่องการฟ้องร้อง โดยจะมอบให้กับกรรมการไต่สวนและผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

 

ล่าสุด พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือ หลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัด ตัดสินใจจะออกจากพื้นที่ไปก่อนเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน แต่หากขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนแล้วเสร็จ แล้วพิสูจน์ได้ว่าไม่มีความผิด จะขอกลับมาเป็นเจ้าอาวาสของวัดบ้านกล้วยเช่นเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น