No data was found

เปิดปฏิบัติการบุกค้นห้องเช่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบตั้งสัญญาณ เครือข่ายเครื่องซิมบ๊อกซ์ หลอกคนไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ. อรัญประเทศ นำหมายค้น เข้าตรวจค้นห้องเช่าหลังสืบทราบว่าใช้เป็นสถานที่เก็บเครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้รับส่งสัญญาณจากต่างประเทศ

เวลา 15.00 น. วันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ผอ.ศปอส.ภ.2 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 รอง ผอ.ศปอส.ภ.2 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ. จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ. จว.สระแก้ว พร้อมกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระ แก้ว ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ และ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานสระแก้ว ร่วมกันนำหมายค้น ศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 26/2566 ลงวันที่ 19 ก.พ.2566 เข้าตรวจค้นที่ห้องเช่าเลขที่ 2/6 บ้านวังปลาตอง ซอยร่วมใจพัฒนา ถนนร่วมใจพัฒนา ต. อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
” จากการเข้าตรวจค้นพบว่าห้องเช่าล็อกกุญแจไว้จากด้านนอก จึงใช้ครีมตัดกุญแจโดยมีเจ้าของห้องเช่า เป็นพยาน เปิดภายในห้องพบเครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์แบบใส่ซิม หรือ ซิมบ๊อกซ์ (SIM box) จำนวน 8 เครื่อง เปิดใช้งานอยู่ 4 เครื่องเชื่อมกับเครื่องอุปกรณ์เราเตอร์ไวไฟ พร้อมทำการตรวจยึดสายสัญญาณและอุปกรณ์จำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้โทรเข้าหาประชาชนเพื่อใช้กลอุบายหลอกหลวงให้หลงเชื่อเพื่อให้โอนเงิน ซึ่งทาง ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระ แก้ว ได้ทำการออกสืบสวนกระทั่งทราบว่าที่ห้องเช่าแห่งนี้เป็นสถานที่พักจุดเครื่องส่งสัญญาณ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด คาดว่าจะหลบอยู่ที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน
สอบถามเจ้าของห้องเช่า ให้การว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน มีชาย อายุประมาณ 30-40 ปี มาขอเปิดห้องเช่า โดยตกลงทำสัญญาจ่ายค่าเช่าเป็นเงินเดือนละ 2,000 บาท หลังจากนั้นก็จะมาแค่เดือนละครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะให้ญาติเป็นคนนำเงินมาจ่ายค่าเช่าห้องให้แทน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบชื่อผู้กระทำความผิดแล้ว และอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดสระแก้ว ออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะว่าขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้ตั้งฐานไว้ที่ฝั่งประเทศกัมพูชา และจะโทรผ่านเครื่องส่งสัญญาณ ซิมบ๊อกซ์ เพื่อหลอกหลวงคนไทย ที่ผ่านมามีประชาชนถูกหลอกหลวงและสูญเสียเงินทองกันเป็นจำนวนมาก

 

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”
2 คนร้ายโจรกรรม จยย.หนุ่มผู้ช่วยกุ๊ก ชาวบ้านผวาหนักเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตร.นิ่งเฉยไม่ตามจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น