logo

กก.บห.ภูมิใจไทย มีมติเสนอชื่อ “อนุทิน” เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

กก.บห.ภูมิใจไทย มีมติเสนอชื่อ “อนุทิน” เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

วันที่ 19 ก.พ. พรรคภูมิใจไทย โพสต์ “ถึงเวลาแล้ว! พรรคภูมิใจไทยย้ำ เสนอชื่อ “อนุทิน” เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงหนึ่งเดียว มั่นใจในความสามารถและประสบการณ์ หากประชาชนให้โอกาส พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทำงานทันที “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ”

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ไม่เกินเดือนพฤษภาคม การเลือกตั้งทั่วไปจะเกิดขึ้น ทุกพรรคการเมืองจะมีการเสนอตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในแต่ละเขต และก็ต้องเสนอตัวบุคคลที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญบอกว่าพรรคการเมืองหนึ่งเสนอชื่อได้ 3 คน ตนบอกกับพี่น้องตรงนี้เลยว่า พรรคภูมิใจไทยได้ประชุมกรรมการบริหารพรรคกันแล้ว และมีมติแล้วว่าเราจะเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

นั่นแปลว่าพรรคภูมิใจไทยเรามั่นใจ ว่าบุคคลที่เราเสนอมีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เสนอเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ไม่ได้เสนอเพียงเป็นแค่พิธีกรรม แต่เป็นการเสนอตัวอาสา ตนคิดว่าวันนี้ประชาชนได้เห็นผลงานของนายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่เป็นหัวหน้าพรรค และเห็นในฐานะเป็นผู้บริหารในการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมากที่เกิดขึ้นทั้งโลก และประเทศไทย แก้ปัญหาได้แน่นอน บุคคลากรสาณารณสุข แต่ต้องยอมรับว่าเบอร์ 1 ในการแก้ไขสถานการณ์โควิดก็คือนายอนุทิน เพราะฉะนั้นความเชื่อมั่นในการเป็นผู้บริหาร แก้สถานการณ์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน มีพร้อม

2 ความรู้ ประสบการณ์ทางภาคธุรกิจ นายอนุทินประสบความสำเร็จมาจากการเป็นผู้บริหารองค์กรบริษัทระดับยักษ์ใหญ่ของประเทศ และประสบความสำเร็จมาอย่างดี นั่นคือมุมมองทางธุรกิจ มีความสามารถในการบริหารธุรกิจ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องเป็นคุณสมบัติสำคัญส่วนหนึ่งของคนจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ในสถานการณ์เวลานี้ ผมว่านายอนุทิน ไม่ด้อยกว่าใคร เราเสนอคนเดียว ชื่ออนุทิน ชาญวีรกูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบคราบน้ำมันลอยวงกว้างในทะเลพัทยา
"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน
"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น