No data was found

“อนุทิน” รับรถตำรวจนำนทท.จีนผิดกม. เชื่อไทยติดอันดับประเทศน่าเที่ยว ไม่กังวลภาพลักษณ์เสียหาย

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” รับรถตำรวจนำนทท.จีนผิดกม. เชื่อไทยติดอันดับประเทศน่าเที่ยว ไม่กังวลภาพลักษณ์เสียหาย

23 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนอัดคลิปวิดีโอ รีวิวเข้าไทย จ้างลัดคิวตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ขับรถนำขบวนให้แบบ VIP และมีการส่งข้อความระบุไทยมี บริการพิเศษ ว่า เขาอาจจะใช้วิธีซิกแซก แต่ถามว่าในกฎหมายมีหรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่มี การใช้ทรัพย์สินหรือบุคลากรของทางราชการไปอำนวยความสะดวกคนที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ไม่มีความจำเป็น ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว เป็นเรื่องที่หน่วยงานต้นสังกัดของข้าราชการที่อำนวยความสะดวกต้องไปแก้ไขปัญหา และตรวจสอบว่าทำผิดระเบียบหรือไม่ ซึ่งมีข้อกำหนดในการลงโทษอยู่แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ยังยืนยันว่าในด้านการท่องเที่ยว หากมีการไปโฆษณาว่ามีรถนำ ใช้ตำรวจนำได้ ถ้าทำผิดมาก ๆ ก็จะมีรถนำเหมือนกัน “ถ้าทำผิดมาก ๆ ก็จะมีรถนำเหมือนกัน นำไปโรงพัก ไปศาล ไปดำเนินคดี มันไม่ควร เรามีระบบที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว”

 

 

ส่วนกรณีมีการประชาสัมพันธ์ ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนว่าสามารถทำลักษณะนี้ได้ในประเทศไทย นายอนุทิน กล่าวว่า การตั้งใจกระทำผิด เพื่อประโยชน์ทางการสร้างรายได้ ก็เป็นความเสี่ยงของผู้กระทำ หากคนเชื่อแล้วไปใช้บริการ เมื่อวันหนึ่งทำไม่ได้ คนที่ทำก็จะเดือดร้อน อาจต้องถูกดำเนินคดี สุดท้ายธุรกิจก็ไม่ยั่งยืน คนที่โฆษณาแบบนี้ก็จะผิดต่อลูกค้า แต่คนที่ให้บริการแบบนี้ ผิดกฎหมายบ้านเมือง และผิดระเบียบในทุกเรื่องอยู่แล้ว หากผิดจริงต้องลงโทษ ไม่ต้องเป็นกังวล และไม่ได้เป็นส่วนที่ประเทศไทยสูญเสียนักท่องเที่ยว เพราะเราไม่ได้โฆษณาว่ามาเมืองไทยแล้วมีรถนำ

 

ทั้งนี้หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวสามารถชี้แจงให้นักท่องเที่ยวเข้าใจได้หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ในส่วนของการท่องเที่ยว สามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว ส่วนหน่วยงานที่ถูกกล่าวหาก็จะต้องไปดำเนินการ เมื่อถาวว่าจะกลายเป็นภาพลักษณ์ของประเทศไทยถูกมองว่าทุกอย่างซื้อได้ด้วยเงินหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใจเย็น ๆ ผู้หญิงคนเดียวที่พูด มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน

“ใจเย็น ๆ ผู้หญิงคนเดียว มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ไม่ได้เป็นบริษัท ไม่ได้มีรูปแบบ ชื่ออะไรก็ไม่รู้ วันนี้ ถ้าโทรไปหาคลิปวิดีโอ ยังไม่รู้เลยว่าเป็นใคร เวลาเรารับข้อความเราต้องวิเคราะห์ว่าเป็นไปได้หรือไม่ เมืองไทยหมูอย่างนั้นหรือ เมืองไทยกระจอกอย่างนั้นหรือ ว่าจะต้องไปทำแบบนี้เพื่อเรียกนักท่องเที่ยว ในเมื่อทุกวันนี้ถ้าให้เขาโหวต เขาก็มา ทั้งจีน ทั้งตะวันออกกลาง ยุโรป ประเทศตะวันตกทั้งหลายก็โหวตประเทศไทยเป็นลำดับ 1 ในเป้าหมายที่จะมาท่องเที่ยว”

นายอนุทิน กล่าวยังกล่าวว่า ตนเพิ่งกลับจากยุโรปเมื่อวาน เจอคนยุโรป ก็บอกว่าจะมาเที่ยวประเทศไทยเป็นที่แรกในช่วงซัมเมอร์ เราก็ต้องเตรียมตัวต้อนรับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ิคนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น