No data was found

7 ส.ค. ถึงเวลาคนไทยรวมพลังปกป้องสถาบัน ประยุทธ์ต้องเด็ดขาด ตำรวจต้องเข็มแข็ง

กดติดตาม TOP NEWS

เยาวชนปลดแอกนัด 10 กลุ่ม บุกวังหลวง ขู่เผา จาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน ภายใต้การปลุกปั่นของปิยบุตรเดินเกมส์จากเมืองนอก ปักหมุดวันเสียงปืนแตก 7 ส.ค. เดินหน้าลอกโมเดลปฏิวัติฝรั่งเศส หางโผล่เปิดหน้าล้มเจ้า ทั้งที่โควิด-19 ยังวิกฤติ แต่ก็ยังออกมาซ้ำเติมสถานการณ์ ถึงเวลาคนไทยแสดงพลังปกป้องสถาบัน

บุกพระบรมมหาราชวัง 7 ส.ค. คือกิจกรรมล่าสุดที่ เยาวชนปลดแอก ภายใต้ชื่อ Free YOUTH และเพจ “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG” ประกาศปลุกระดมคนจัดม็อบ 7 ส.ค.เวลา 13.00 น. ยึดโมเดล “วันเสียงปืนแตก” 7 ส.ค. 2508 ที่กองทัพประชาชนแห่งคอมมิวนิสต์จับอาวุธสู้กับรัฐไทยเป็นครั้งแรก ประกาศกิจกรรมสุดจาบจ้วง ปักหมุดนัดหมาย ณ อนุสาวรีย์ปชต. ชูเป้าหมายเคลื่อนพลไปบุกพระบรมมหาราชวัง ขู่เผาบุกทำลาย ใช้ภาษาปลุกระดมเปรียบเทียบสุดหยาบช้า ” ทุบประตูบ้านเจ้าของหมาให้พาหมามึงกลับบ้าน” ประกาศขับไล่ประยุทธ์ให้ลาออกแต่ดันหลอกคนไปบุกวัง หางโผล่เปิดหน้าหวังล้มเจ้าทำลายสถาบันอันที่รักของคนไทยอย่างที่ไม่อาจให้อภัยได้

มีการเปิดรายชื่อกลุ่มแนวร่วมม็อบ 7 สิงหา ให้คนไทยจดจำไว้รอเช็คบิลสหบาทา ประกอบด้วย 1.คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน หรือ ครช. มี รศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ก่อตั้ง
2.กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย DRG มี น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด เป็นแกนนำ
3.ขบวนการริมสระ 4.เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย มีนายนันทพงศ์ ปานมาศ หรือ กุ๊ก เป็นแกนนำ 5.ทะลุฟ้า มีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน เป็นแกนนำ
6.เยาวชนปลดแอก มีนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด เป็นแกนนำ 7.ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย 8. สหภาพคนทำงาน 9. SUPPORTER THAILAND 10 นักเรียนไท ฯลฯ

มีการโปรโมตโหมโรงกันยกใหญ่จากฝั่งสามกีบล้มเจ้า โดยเฉพาะการเขียนให้ข่าวหลอกข่าวลวงปล่อยเฟคนิวส์กันจนท่วมจอออนไลน์ หลักใหญ่ใจความก็ใช้ความผรุสวาทอาฆาตมาดร้ายกับสถาบันกษัตริย์อย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนมีการศึกษามีความรู้สูง เพราะบิดข่าวสร้างข้อมูลเท็จใส่ร้ายสถาบันข่มขู่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินเสมือนบ้านเมืองไร้ขื่อแป ฝ่ายหัวโจกแกนนำขบวนการสามกีบก็ปากกล้าขาสั่น เริ่มต้นจากปิยบุตร แสงกนกกุล ปากดีปั่นหัวเด็กยุคนบุกวังล้มล้างสถาบัน แต่ตัวเองนั่งกินมาการองอยู่ที่ฝรั่งเศส ชู 5 ข้อปฏิรูปไม่สำเร็จลุกขึ้นปฏิวัติต่อ ขอมวลชนห้ามลดเพดานปฏิรูปสถาบัน ยก 10 ส.ค.หาปฏิวัติฝรั่งเศสครั้งที่ 2 เป็นโมเดลป่วนประเทศ ยกหางอยากตามรอยเทียบชั้นเลนิน อัยยาโตเลาะห์ โคมัยนี่ อ้างไม่อยู่ไทยตอนม็อบบุกวังไม่ได้กลัวแต่ติดธุระไปเยี่ยมเมียต่างประเทศพอดี ฝากฝั่งคู่ซี้นายกฯออนไลน์อย่างธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ปลุกระดมสุมไฟไม่แพ้กันบอกไล่ประยุทธ์แค่กุญแจดอกแรก งานใหญ่ยังไม่จบภารกิจผลักดันให้ไทยเป็นประชาธิปไตยยังมีอีกหลายกระบวนการ ผลุบๆโผล่ๆ เป็นอีแอบใจอยากล้มเจ้าแต่ไม่กล้าออกมาเป็นแกนนำเอาแต่แอบหลังเด็ก ขณะที่พวกนักการเมืองปากดีปากกล้า ไม่ว่าจะเป็นสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ , จาตุรน ฉายแสง ฯลฯ พวกนักวิชาการปากเก่ง พวกเอ็นจีโอปากดี ก็ไม่เห็นขยับออกมาเตือนออกมาปราบออกมาสอนเด็กที่พยายามปลุกระดมใช้ความรุนแรง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ออกมาเรียกร้องให้รัฐอย่าใช้ความรุนแรง แต่พอพวกเดียวกันคิดจะบุกวังคิดจะเผาบ้านเมืองกับนิ่งเงียบทำเป็นทองไม่รู้ร้อน หรือเพราะคิดเห็นตรงกันจึงทำปิดหูปิดตาไม่รู้ไม่เห็น

แปลกแต่จริงประเทศไทยแกนนำสามกีบล้มเจ้ากินหรู อยู่สบาย นอนห้องแอร์ นั่งจิบกาแฟสุดชิลด์ในต่างประเทศ แต่ปลุกปั่นยุยุงให้เยาวชนหลงผิดคนไทยหูเบาออกมาตากแดดสูดแก๊สน้ำตาสู้รบกับตำรวจ ทั้งที่สถานการณ์โควิด-19 ในเมืองไทยวันนี้ก็วิกฤติอย่างที่สุด ป่วยสะสมสองแสนคน ติดเชื้อใหม่วันละสองหมื่น ตายเฉียดสองร้อย เตียงไม่มี วัคซีนไม่พอ ยาก็ผลิตไม่ทัน หมอ พยาบาล บุคคลากรด่านหน้าดูแลผู้ป่วยแทบรากเลือด ทุกฝ่ายทุกหน่วยอ่อนแรงอ่อนล้าเต็มทน แต่สามกีบล้มเจ้าดันมาเลือกจัดการชุมนุมก่อม็อบซ้ำเติมสถานการณ์แบบไร้จิตสำนึก ทั้งๆที่รอบพระนครเป็นเขตประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีพ.ร.บ.โรคติดต่อห้ามการชุมนุม มีพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะกำหนดห้ามจัดม็อบใกล้เขตพระราชฐาน สารพัดกฎหมายบ้านเมืองออกประกาศข้อกำหนดแต่สามกีบล้มเจ้าฝ่าฝืนเหยียบย่ำหมด ปากประกาศปฏิรูปแต่การกระทำถอยหลังเข้าคลอง นี้หรือธงของคนรุ่นใหม่ที่จะนำพาชาติไปสู่ความศิวิไลซ์ นี้หรือปฏิรูปอย่างที่คนรุ่นใหม่เรียกร้อง ล่าสุดพวกเขี้ยวลากดินเริ่มเห็นแววไม่มีแผ่นดินอยู่ของพวกสามกีบล้มเจ้า หลายคนเริ่มสละเรือทิ้งไปขอร่วมม็อบบุกวัง 7 ส.ค. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศชัดไม่ไปขอเตรียมงานคาร์ม็อบ 2 ก่อน ขณะที่แนวร่วมหลายกลุ่มก็ประกาศไม่ขอเข้าร่วมกับกิจกรรมของเยาวชนปลดแอกและเครือข่ายในการบุกวังแบบไร้สติในรอบนี้

ขณะที่คนรักชาติรักสถาบันอีกฝากก็ออกโรงปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักอย่างเต็มที่ ทั้งกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดยจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องให้ “บิ๊กบี้” พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.พิจารณาแนวทางรับมือม็อบล้มเจ้าอย่าให้เหิมเกริมมากไปกว่านี้ ขณะที่กลุ่มหมู่บ้านเสื้อแดงของอานนท์ แสนน่าน ก็ออกมาแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบันเช่นกัน ในแวดวงการเมือง บรรดา ส.ส. สว. นักวิชาการ อดีตข้าราชการ ต่างเรียงแถวออกมาตำหนิการกระทำที่ไร้ค่าซ้ำเติมสถานการณ์โควิด-19 ของม็อบสามกีบล้มเจ้าเยาวชนปลดแอกอย่างหนักหน่วง แม้กระทั่งท่านใหม่ ม.จ.จุลเจิม ยุคคล ยังออกมาเรียกร้องให้ศาลพิจารณาเรื่องถอนประกันแกนนำสามกีบ โดยเฉพาะแพนกวินกับพวก เพราะทำผิดซ้ำซากแต่ไม่เคยหลาบจำ

ท้ายสุดทุกเสียงเรียกร้องก็พุ่งตรงไปถึงพล.อ.ประยุทธ์เมื่อไหร่จะคืนฟอร์มกับมาเป็นบิ๊กตู่คนเก่าใช้อำนาจเด็ดขาดกำราบเด็กเมื่อวานซืน ที่หลงลืมคุณแผ่นดินสูญสิ้นความกตัญญูจนถูกคนชั่วช้าสามานย์จูงจมูกจนหลงผิด รอดูฝีมือตำรวจภายใต้การนำของ “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เจ้าของนาม “พิทักษ์ 1” ถึงเวลาพิสูจน์ตัวเอง ที่ท่านป่าวประกาศว่าจะใช้ทุกวิถีทางตามกฎหมายที่มียับยั้งม็อบบุกวัง 7 ส.ค. ไม่ให้ก่อความเสียหายกับประเทศชาติและส่วนรวม พรุ่งนี้จะรู้ว่าของจริงหรือของเก๊ทำเหมือน  คนไทยเอาใจช่วยบนความหวังจะไม่เกิดภาพซ้ำรอยย่ำยีหัวใจคนไทย  เหมือนเหตุการณ์อุบาทว์ 14 ต.ค.2563 ที่ม็อบสุดกร่างชูสามนิ้วล้อมขบวนเสด็จ “พระองค์ที-สมเด็จพระราชินี” อีก ได้เวลาตำรวจต้องเข็มแข็ง พล.อ.ประยุทธ์ต้องเด็ดขาด  บ้านเมืองถึงจะสงบสุขสถาบันถึงจะรอด
////////////////////////

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น