logo

ช็อตนี้เดือด นายกฯ ซัดกลับ “เจี๊ยบ” ชุดใหญ่ ร่ายยาววีรกรรมสุดเสื่อม

ช็อตนี้เดือด นายกฯ ซัดกลับ "เจี๊ยบ" ชุดใหญ่ ร่ายยาววีรกรรมสุดเสื่อม

จากกรณีที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.ก้าวไกล ได้ภิปรายว่าการรัฐประหารสองครั้งล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลง กอ.รมน. อย่างยิ่งใหญ่ อย่าง พ.ร.บ.ภัยความมั่นคง พ.ศ. 2551 หลังรัฐประหาร พ.ศ. 2549 โดยให้นายกรัฐมนตรีเป็น ผอ.รมน. ให้ ผบ.ทบ. มาเป็นเลขาฯ กอ.รมน. ด้วย มีงบประมาณและกำลังพลส่วนตัว และจัดตั้ง กอ.รมน. ระดับภาคและระดับจังหวัดด้วย ทำให้โครงสร้างแบบรัฐซ้อนรัฐจะส่งผลระยะยาวต่อไปและตลอดไปหากไม่มีการแก้ไข แม้ว่าวันข้างหน้าเราจะมีนายกรัฐมนตรีที่เป็นพลเรือนก็ตาม แต่โครงสร้างแบบนี้ที่กองทัพสร้างไว้ก็จะตามหลอกหลอนเราไปเรื่อย ๆ ไม่ต่างจากที่ทหารยึดอำนาจเลย

 

 

 

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้อำนาจล้นเหลือ ขยายออกไปถึงสิ่งที่ไม่ใช่กิจของทหาร เรียกว่าเข้าไปส่อทุกเรื่อง ที่ไม่ใช่เรื่องของตน ทั้งที่หน้าที่คือการดับไฟใต้สามจังหวัด แต่การละเมิดสิทธิมนุษยชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ไม่เคยเบาบางลง แถมยังทวีความรุนแรงขึ้นทุกที กอ.รมน. เป็นหน่วยงานที่อันตรายที่สุดต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา”

ต่อมานางอมรัตน์ ยังอภิปรายว่า ไม่กี่วันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์มีใจความว่า ปิดประตูนิรโทษกรรม จึงอยากฝากประธานฯ ไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “พูดหมา ๆ อย่างนั้นได้อย่างไร”

ทำให้ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงว่า นางอมรัตน์ พูดเร็วมาก ฟังได้ศัพท์บ้างไม่ได้บ้าง ทั้งยังใส่ร้ายป้ายสี โดยประธานฯ วินิจฉัยว่ายังไม่ผิดข้อบังคับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงหลัง นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายถึงกรณีการนิรโทษกรรม ว่า วันนี้มีการอภัยโทษแล้วซึ่งเป็นเรื่องของสภา เมื่อท่านถามผมก็บอกไปว่าไม่เห็นด้วยแค่นั้น แต่ก็เป็นเรื่องของสภา ทั้งนี้รู้สึกว่าท่านมีปัญหากฎหมายทุกฉบับเท่าที่สังเกตมา บอกจะยกเลิกโน่น ยกเลิกนี้ ปล่อยคนนั้น คนนี้ อีกหน่อยจะอยู่กันอย่างไร

 

ตนก็ไม่รู้จะอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง ท่ามกลางการปลุกปั่น เด็กอายุ 14 ออกมาได้อย่างไร เขาควรจะเรียนหนังสือ เขาควรจะรักพ่อรักแม่ รักผู้ปกครอง รักครูอาจารย์ เขาออกมาด้วยอะไร แล้วก็มาแอบอยู่ข้างหลัง ตัวเองก็ไม่โดนคดีอะไรทั้งสิ้นหรือ โดนแต่ก็มีสิทธิ์คุ้มครอง ก็ว่ากันไป ถ้าพูดมา ตนก็ต้องพูดกลับไปบ้าง ก็แค่นั้นเอง อย่ามาโกรธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น