No data was found

“สมชาติ” ขอตำรวจยึดกฎหมาย ม็อบทำผิดต้องจับทันที

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ขอตำรวจยึดกฎหมายเคร่งครัด หากสร้างความเสียหาย ต้องจับกุมทันที ชี้ จาบจ้วงสถาบัน ปชช.จำเป็นต้องปกป้อง

วันที่ 6 ส.ค. – นายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ว่า ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้มีความเข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่ บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ขออย่าหวั่นไหว เชื่อว่าประชาชนคนไทยจะเป็นกำลังใจให้สถานการณ์ในช่วงนี้อยู่ในช่วงของการร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ผู้ชุมนุมก็ต้องตระหนักในเรื่องนี้ด้วย หากมีการติดเชื้อซึ่งเกิดจากการรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมากก็เหมือนกับการซ้ำเติมวิกฤติของประเทศ

 

ส.ส.สุราษฎร์ธานี ย้ำว่า ทุกคนสามารถใช้สิทธิเสรีภาพได้ แต่ทุกการกระทำต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายบ้านเมือง การชุมนุมต้องสงบและปราศจากอาวุธ การคุกคามทำร้ายเจ้าหน้าที่ ปาสิ่งของใส่ตำรวจเป็นการกระทำที่เกินกว่ากรอบหลักการความถูกต้อง การชักชวนผู้ชุมนุมให้ไปยังพระบรมราชวังเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง หากมีการไปสร้างความเสียหายต้องจับกุมในทันที การชุมนุมหลายครั้งมีลักษณะเป็นการก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน ประชาชนรับไม่ได้ จะประนามกี่ร้อยครั้งพันครั้งดูเหมือนจะไม่เกิดผล มีทางเดียวหากกระทำผิดกฎหมายต้องบังคับใช้กฎหมายให้เคร่งครัด หากไม่ดำเนินการประชาชนบางส่วนก็มีสิทธิอันชอบธรรมและจำเป็นจะต้องออกมาปกป้องสถาบันเช่นกัน

 

นายสมชาติ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศไม่สามารถยอมให้ผู้ชุมนุมทำแบบนี้อย่างแน่นอน ฉะนั้นขอให้ผู้ชุมนุมยกเลิกการชุมนุม อย่าสร้างความวุ่นวายและความเสียหายให้กับบ้านเมืองเลย และขอย้ำว่าหากมีการกระทำผิดใดๆ ในระหว่างการชุมนุม เห็นได้ชัดว่าเป็นความผิดซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ในทันที อย่าให้กฎหมายไร้ความศักดิ์สิทธิ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น