No data was found

ข่าวปลอม..แคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย.

กดติดตาม TOP NEWS

ข่าวปลอม..ผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย.

จากกรณีที่มีการโฆษณาขายยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม โดยผลิตภัณฑ์เลขทะเบียนยา G1/61 (พจ) ที่ถูกต้องได้รับอนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรในชื่อ แคปซูลฟ้าทะลายโจร ผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดเจ้าพระยาโอสถ

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีการกล่าวถึงผลิตภัณฑ์ในประเด็นเรื่อง ผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ในกรณีการโฆษณาขายยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ โดยระบุว่าได้รับอนุญาตจาก อย. แล้วนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม โดยประชาชนสามารถสังเกตที่ฉลากผลิตภัณฑ์ปลอมจะแสดงข้อมูล “จัดจำหน่ายโดย สี่พระยาโอสถ วัดโพธิ์ แขวงพระราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เลขทะเบียนยา G1/61 (พจ)” และไม่แสดงข้อมูลผู้ผลิต

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เลขทะเบียนยา G1/61 (พจ) ที่ถูกต้องได้รับอนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรในชื่อ แคปซูลฟ้าทะลายโจร ผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดเจ้าพระยาโอสถ และจะระบุชื่อผู้ผลิตบนฉลากคือ ห้างหุ้นส่วนจำกัดเจ้าพระยาโอสถ บ้านเลขที่ 55/7 หมู่ 3 ตำบลหัวดง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร โดยไม่ได้แสดงข้อมูลผู้จัดจำหน่ายแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือโทรสายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม โดยผลิตภัณฑ์เลขทะเบียนยา G1/61 (พจ) ที่ถูกต้องได้รับอนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรในชื่อ แคปซูลฟ้าทะลายโจร ผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดเจ้าพระยาโอสถ

ที่มา..สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น