No data was found

“ดร.อานนท์” ท้าปธ.ชมรมแพทย์ชนบท แจงชัด ๆ 6 ข้อสงสัย เอี่ยวผลประโยชน์การเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

“ดร.อานนท์” ท้าปธ.ชมรมแพทย์ชนบท แจงชัด ๆ 6 ข้อสงสัย เอี่ยวผลประโยชน์การเมือง

 

จากกรณีที่นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังจากเพจชมรมแพทย์ชนบท ปลุกระดม สร้างความเข้าใจผิดกับสังคม ว่า กระทรวงสาธารณสุข ติดตามเพจชมรมแพทย์ชนบทมาอย่างต่อเนื่อง พบว่า ที่ผ่านมาเพจชมรมแพทย์ชนบท ไม่ได้ทำหน้าที่ให้ข้อมูลความรู้ ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน แอบอิงการเมือง ส่งผลกระทบกับการให้บริการด้านสาธารณสุขไทยอย่างมาก ไม่สอดคล้องกับการก่อตั้งชมรมเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่เน้นสิ่งดีๆ เพื่อชาวชนบท เพื้อระบบสาธารณสุข

 

 

นพ.รุ่งเรือง กล่าวอีกว่า ปัจจุบันเพจชมรมแพทย์ชนบท มีการให้ข้อมูลเท็จจริง กระทรวงสาธารณสุขตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับเพจนี้ ไปจนถึง นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท ที่แม้ท่านจะพูดอยู่เสมอว่า ไม่เกี่ยวกับเพจ ไม่รู้ใครโพสต์ พูดแบบขาดความรับผิดชอบ กระทรวงสาธารณสุขขอสื่อสารมายังพี่น้องประชาชน เรื่อง เพจชมรมแพทย์ชนบท ที่ไม่มีใครรับผิดชอบ โพสต์โดยใครก็ไม่รู้ แต่ใช้ชื่อ เพจ “ชมรมแพทย์ชนบท” ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเพจดังกล่าว เสมือนเพจผี จึงต้องดำเนินคดีทางกฏหมาย

“โดยกระทรวงสาธารณสุขได้มอบกองกฎหมาย ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว กับนพ.สุภัทร ประธานชมรมแพทย์ชนบท และเพจชมรมแพทย์ชนบท ตามกฏหมายต่อไป” นพ.รุ่งเรือง กล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ชมรมแพทย์ชนบท เป็นชมรมที่น่าจะเถื่อน ไม่เข้าข่ายชมรมปกติทั่วไป อาจจะเป็นชมรมของคนบางพวกบางกลุ่มเพียงไม่กี่คน แล้วอ้างชนบท เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ขอท้าให้ประธานชมรมแพทย์ชนบทคนปัจจุบัน

1.จงเปิดเผยรายนามกรรมการทั้งหมดของชมรมแพทย์ชนบท ออกเปิดเผยกับสื่อมวลชน ให้ชัดเจนว่าใคร ทำตำแหน่งอะไร ในชมรมบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบสี่ปีล่าสุดนี้

2.จงเปิดเผยรายชื่อ Facebook page administrator ว่าเป็นแพทย์ชนบทตัวจริงเสียงจริง ไม่ใช่สัตว์เดรัจฉานอ้างชนบทเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

3.จงเปิดเผยรายงานการประชุมของชมรมแพทย์ชนบทอย่างน้อย 2 ปี และรายงานสถานะทางการเงินมาเปิดเผยอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ ได้มีการประชุมชมรม อย่างเป็นทางการหรือไม่ หรือตัดสินทำสิ่งต่าง ๆ ในนามชมรมโดยที่สมาชิกของชมรมไม่ได้มีส่วนรับรู้ตัดสินใจหรือเข้าร่วมประชุมหรือไม่

4.จงเปิดเผยรายได้รวมทั้งรายนามผู้บริจาคเงินของชมรมแพทย์ชนบทมาเปิดเผยให้เป็นที่ทราบของมหาชน เพื่อความโปร่งใส

5.จงเปิดเผยระเบียบชมรมล่าสุดที่บังคับใช้ ว่าได้ทำตามระเบียบชมรมหรือไม่ อย่างไร

6. จงเปิดเผยรายชื่อสมาชิกปัจจุบันของชมรมว่ามีใครบ้าง มีจำนวนเท่าไหร่ มีแพทย์ชนบทคนใดที่ถูกแอบอ้างเป็นสมาชิก หรือมีสมาชิกที่ไม่ได้เป็นแพทย์ชนบทแล้วสักกีคน มหาชนจะได้คลายสงสัยว่าชมรมนี้เป็นประชาธิปไตย มีตัวตนจริง ๆ ไม่ได้อ้างสมาชิกอ้างชนบทไปวัน ๆ เพื่อผลทางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น