No data was found

สุดสะเทือนใจ ชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายมาขอสิ้นลมหายใจในวัด

กดติดตาม TOP NEWS

สุดสะเทือนใจ ชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายมาขอทิ้งร่างไว้ในวัด

วันที่ 5  ส.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวที่เห็นแล้วรู้สึกเศร้าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายมาขอที่ตายในวัด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ส.ค. 2564 ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ได้ช่วยนำตัว นายจำเริญ อินทร์พรหม อายุ 59 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้องในระยะสุดท้าย และไม่รู้สึกตัวมาส่งที่วัดหาดใหญ่ใน เพื่อขอพึ่งวัดเป็นที่ตายในวาระสุดท้ายของชีวิต ตามคำร้องขอของ นายจำเริญ

ทางพระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน ก็ยินดีและเต็มใจรับไว้และช่วยจัดแจงเรื่องสถานที่ให้นอนพักโดยใช้ศาลา1 ของวัดเป็นที่พักชั่วคราวจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต  โดยมีนางนงนุช เศษเพ็ง อายุ56ปี ซึ่งเป็นภรรยาและลูกเลี้ยงตามมาช่วยกันดูแลและดูใจ นายจำเริญ เป็นครั้งสุดท้ายเพราะเริ่มหายใจรวยรินจวนสิ้นใจเต็มที  จากการสอบถาม นางนงนุช ภรรยา บอกว่า สามีป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้องระยะสุดท้ายและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและหมดทางรักษาทางญาติจึงอนุญาตให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจในวันนี้และนำออกจากโรงพยาบาล
ประกอบกับก่อนนี้นี้ นายจำเริญ สามีได้มาเข้าฝันบอกว่าแกมาสะกิดตนบอกว่าไม่อยากทรมานอีกแล้วไม่อยากอยู่โรงพยาบาลอยากไปอยู่วัดก็คิดว่าวิญญาณไปแล้ว

นางจำเริญ บอกว่า ที่แรกจะพากลับไปอยู่ที่บ้านเช่าที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ แต่ทางเจ้าของบ้านเช่าไม่ต้องการให้สามีไปตายในบ้านเช่า จึงได้พามาขอตายที่วัดหาดใหญ่ใน ตามที่สามีมาเข้าฝันขอไว้ ซึ่งพระก็รับไว้พร้อมกับจัดที่อยู่ที่กินให้ตามความประสงค์ของสามี อีกอย่างสามีก็เป็นคน จ.ชลบุรี ไม่สามารถติดต่อกับญาติพี่น้องได้เพราะมาทำงานเป็นคนสวนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่กว่า 20ปี แล้ว ด้านพระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของวัดหาดใหญ่ในที่มีคนมาขอที่ตาย จากปกติที่มาขอเงิน ขอข้าวกินมาขอเผาศพหรือขอฝากอัฐิ ซึ่งทางวัดก็ยินดีรับไว้เพราะสงสารและกรรมของแต่ละคนก็ต่างกันบางคนที่ตายก็ยังไม่มีและหากเสียชีวิตลงก็จะจัดงานศพและสวดอภิธรรมให้   โดยหลังจากที่ชายคนนี้มาขอตายที่วัดได้มีการสวดมนต์ให้ เพื่อชักนำจิตให้เข้าถึงพระรัตนตรัยปล่อยวางเอาจิตที่ดีไปสู่สุขคติภพ ตามปณิธานของตนและวัดหาดใหญ่ในที่ว่า”วัดมีไว้ให้ ได้ไว้แจก กล้าแบกให้คนอื่นสบาย”

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น