No data was found

ดีเอสไอ แจงยิบเหตุอายัด 8 บัญชี ทรัพย์สิน “นอท กองสลากพลัส”

กดติดตาม TOP NEWS

ดีเอสไอ แจงยิบเหตุอายัด 8 บัญชี ทรัพย์สิน"นอท กองสลากพลัส"

จากกรณีที่ปรากฏข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ ต่อข้อสงสัยเรื่องจำนวนเงินในบัญชีของ บริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด และนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส หลังจากที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีการอายัดบัญชีไว้ตามกฎหมายนั้น

 

 

ล่าสุด (12 ก.พ.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เคลื่อนไหว ขอชี้แจงว่าบริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด และ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอทกองสลากพลัส มีความเกี่ยวข้องกับคดีพิเศษ จำนวน 2 คดี ดังนี้

1. คดีพิเศษที่ 288/2565 กรณี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งเรื่องแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับธุรกิจพนันออนไลน์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง (ที่ไม่ใช่นายพันธ์ธวัช) เข้าพบเพื่อให้ข้อมูล ในวันที่ 19 มกราคม 2566 เนื่องจาก นายพันธ์ธวัช มีกำหนดนัดหมาย ส่งมอบเอกสารประกอบคำชี้แจงในวันที่ 26 มกราคม 2566

2. คดีพิเศษที่ 6/2566 กรณี กลุ่มบุคคลเกี่ยวข้องกับการรับโอนเงินหรือร่วมรับเงินลงทุนจากกลุ่มบุคคลที่ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ที่เกี่ยวกับการจำหน่ายสลากบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีการดำเนินการควบคู่ไปกับการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยครั้งล่าสุดมีการประชุมร่วมกัน เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ประชุมกำหนดแนวทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ของตนอย่างเด็ดขาด

ข่าวที่น่าสนใจ

และในวันที่ 31 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอออกหมายจับ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซึ่งศาลมีคำสั่งยกคำร้อง โดยในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 11.00 น. คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีหนังสือไปยังธนาคารเพื่อขออายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องในกิจการ จำนวน 8 บัญชี ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการอายัดให้ในเวลาประมาณ 12.00 น. และพร้อมกันนี้ ได้มีหนังสือขออายัดทรัพย์สินอื่น ทั้งอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์มีทะเบียน ที่นายพันธ์ธวัช และ บริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ ได้มาระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงปัจจุบันไว้ด้วย จากนั้น นายพันธ์ธวัช ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทนายความ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงและข้อหาในคดีที่ถูกสอบสวนทั้งสองคดีในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอเรียนว่า การอายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องในคดีนี้นั้น เป็นการใช้อำนาจดำเนินการตามกฎหมาย และในขณะออกหนังสือแจ้งอายัดไปธนาคาร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะไม่ทราบจำนวนเงินในบัญชี ณ เวลาที่มีการขออายัด จนกว่าธนาคารที่เกี่ยวข้องจะรายงานผลการดำเนินการกลับมาให้ทราบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากธนาคาร และหากปรากฏว่าบุคคลอื่นใดมีส่วนเกี่ยวข้องในการโอน รับโอน หรือการกระทำด้วยประการใดๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินดังกล่าว พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะได้มีการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก
“สุทิน” แจงปมดราม่าซื้อข้าวค้างโกดังให้ทหารกิน ถูกนำไปบิดเบือน ลั่น “ทหารเกณฑ์” ต้องกินดีมีคุณภาพ
จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ
"ภรรยา" สุดเศร้ารับศพ "สามี" เหยื่อถังเก็บสารเคมีระเบิด กลับบ้านเกิดเชียงราย เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา
"ดร.อานนท์" จวกอีกชุดใหญ่ "ส.ศิวรักษ์" อ้างมั่ว ร.7 เขียนสมุดปกขาว วิจารณ์โครงการศก."ปรีดี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น