No data was found

ปลัดมท. สั่งการผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดให้เพียงพอ

กดติดตาม TOP NEWS

ปลัดมท. สั่งการผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบริหารจัดการเตียงรองรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ให้เพียงพอ พร้อมสร้างความเข้าใจกับประชาชน

วันที่ 5 ส.ค. 2564 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย(ศบค.มท.) เปิดเผยว่า เพื่อให้การบริหารจัดการเตียงรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พิจารณาการบริหารจัดการเตียงสำหรับรองรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ โดยประเมินสถานการณ์แนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในพื้นที่ ประกอบการวางแผนการเตรียมเตียงเพื่อรองรับให้เพียงพอ และทำความเข้าใจกับหน่วยงาน ประชาชน ผู้ติดเชื้อโควิด-19 และญาติ ให้เข้าใจถึงสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 และสถานการณ์เตียง

 

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวอีกว่า ควรสำรองเตียงตามอาการของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ 1. โรงพยาบาลหลัก สำหรับผู้ติดเชื้อสีแดง และผู้ติดเชื้อสีเหลือง 2. Hospitel และโรงพยาบาลสนาม สำหรับผู้ติดเชื้อสีเหลือง และ 3. สถานที่แยกกักตัวในชุมชน (CI) และการแยกกักตัวที่บ้าน (HI) สำหรับผู้ติดเชื้อสีเขียว โดยต้องมีระบบดูแล ติดตาม และประเมินอาการ โดยบุคลากรทางสาธารณสุข และจัดระบบการแจกยาหรือจัดให้มีการแจกจ่าย Observation Kit Bag ให้ครอบคลุม รวมทั้งมีระบบส่งต่อกรณีที่ผู้ติดเชื้อมีอาการหนักหรือรุนแรงขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น