No data was found

“ราเมศ” เผย ก.เกษตรแจก “ฟ้าทะลายโจร” 5 แสนต้นเดือนนี้

กดติดตาม TOP NEWS

“ราเมศ” เผย “เฉลิมชัย” ลุยสนับสนุนพืชสมุนไพรเต็มที่ เดือนนี้กรมส่งเสริมการเกษตรเริ่มแจก “ฟ้าทะลายโจร” 5 แสนต้น

วันที่ 5 ส.ค. – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนเพื่อให้พืชสมุนไพรเป็นพืชทางเลือก ซึ่งเป็นการพัฒนาพืชสมุนไพร และเปิดโอกาสให้พืชสมุนไพรขยายออกสู่ตลาด และประชาชนมากยิ่งขึ้น เป็นนโยบายที่ตั้งต้นมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาและประสบผลสำเร็จ ในพืชสมุนไพรหลายชนิด เป็นการวางนโยบายเพื่อความยั่งยืนในเรื่องสมุนไพรทางเลือกในอนาคตอีกด้วย และสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโควิด19 สมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนอยู่ในขณะนี้ เพราะสามารถใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ควบคู่กับการแพทย์แผนปัจจุบันได้ ช่วยลดความรุนแรงในกรณีอาการยังไม่หนักได้

 

นายราเมศกล่าวว่า ขณะนี้นายเฉลิมชัย ได้มีนโยบายชัดให้กรมส่งเสริมการเกษตรในฐานะหน่วยงานส่งเสริมการเกษตรด้านพืช ได้เร่งสนับสนุน ให้ความรู้แก่เกษตรกรและประชาชนผู้ปลูกพืชสมุนไพร เพื่อให้เกษตรกรนำความรู้ไปใช้ในการเพาะปลูก เพราะจะทำให้มีวิธีการที่ถูกต้องได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ และมีช่องทางการจำหน่ายด้วย นอกจากนี้ยังมีนโยบายเรื่องส่งเสริมสนับสนุนเพื่อให้พืชสมุนไพรเป็นพืชทางเลือกอย่างเต็มที่ จะเห็นได้ว่าความสำเร็จของโครงการบ้านพอเพียงเลี้ยงชีวิตสู้โควิด-19 ที่นายเฉลิมชัย ได้มอบพืชผักและสมุนไพร 7  ชนิดให้แก่เกษตรกรในปีที่ผ่านมา มีจำนวนกว่า 3.7 ล้านต้น รวมถึงฟ้าทะลายโจรด้วย

 

นายราเมศกล่าวอีกว่า ในเมื่อขณะนี้ความต้องการต้นพันธุ์ฟ้าทะลายโจรของประชาชนมีเพิ่มมากขึ้น  จึงได้ให้กองขยายพันธุ์พืชนำเมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจรมาเพาะขยายพันธุ์  เพื่อนำไปสู่โครงการผลิตต้นพันธุ์ฟ้าทะลายโจรสนับสนุนการรักษาโรคโควิด-19 โดยขณะนี้จะมีการดำเนินการผ่านศูนย์ขยายพันธุ์พืช 10 ศูนย์ ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ตรัง นครราชสีมา นครศรีธรรมราช บุรีรัมย์ พิษณุโลก มหาสารคาม ลำพูน สุพรรณบุรี และอุดรธานี โดยจะสามารถมอบต้นพันธุ์ฟ้าทะลายโจรให้แก่เกษตรกรและประชาชนในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ศูนย์ละ 50,000 ต้น รวมทั้งหมด 500,000 ต้น และจะมีการเร่งขยายพื้นที่ออกไปให้ได้มากที่สุดคลอบคลุมทุกภูมิภาคทุกจังหวัด

///

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น